Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Blaðsíða 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Blaðsíða 100
SERKENNSLA OG UMBÆTUR I SKOLASTARFI í lýsingu Félags íslenskra sérkennara á hlutverki og verksviði sérkennara segir að sérkennsla sé: hagnýt fræðigrein sem sækir hugmyndir sínar m.a. til uppeldis- og kennslufræða, sálfræði, heimspeki, félagsfræði, læknisfræði og málvísinda (Félag íslenskra sér- kennara 1994:3). Þessa skilgreiningu má skilja svo að sérkennsla sé sérstök fræðigrein. A það get ég ekki fallist. Sérkennsla er barn síns tíma, úrræði í þeirri aðgreiningu og flokkun sem skólakerfið byggði á allt fram á áttunda áratuginn og enn eimir eftir af í skólastarfi. Markmið náms í sérkennslu á ekki að vera það að ákveðnir kennarar helgi sér afmarkað svið kennslu heldur, í þágu alls skólastarfs, sæki þeir á dýpri mið kennarafræða, fræðigreinar sem öll góð kennsla byggist á og sækir m.a. hugmyndir sínar til þeirra greina sem upp eru taldar í stefnu sérkennara (Ólafur Proppé 1992). I reglugerð um sérkennslu nr. 106/1992 er hvergi gerð tilraun til að afmarka hvenær þörf sé á sérkennslu eða þann nemendahóp sem rétt skuli eiga til sér- kennslu. Slíkt er líka ógerningur því mat á því hvort nemandi þurfi sérkennslu er í eðli sínu mjög breytilegt og ýmis sjónarmið sem liggja til grundvallar og varða jafn- vel fremur kennarann en nemandann (Gretar Marinósson og Rannveig Trausta- dóttir 1994). Það sem skólastjóri og kennarar meta sérkennsluþörf í einum skóla gildir ekki í öðrum. Matið mótast m.a. af fjárhagslegum aðstæðum skólans, mann- afla, nemendafjölda, húsnæði og síðast en ekki síst viðhorfi kennara og jafnvel því umhverfi sem skólinn er í. Öll góð kennsla, hvort sem hún er nefnd almenn kennsla eða sérkennsla, byggist á sömu undirstöðuatriðum kennslufræða þar sem námskrárgerð er lykil- atriði. Námskrá skilgreinir, stjórnar og samhæfir það sem nemendum er ætlað að læra og er vegvísir sem segir til um tilgang námsins. A grundvelli hennar gerir kennarinn kennsluáætlun sína sem ýmist er miðuð við einstaklinga eða heila bekki. Kennslan byggist á þremur þáttum, undirbúningi, framkvæmd og mati, þar sem fjallað er um hvað á að kenn;., hverjum, hvernig og hvar. Kennarar þurfa að hafa ákveðna þekkingu á valdi sínu og kennslutækni sem snýst um á hvern hátt best er að leggja viðfangsefnið fyrir hvern einstakling og hvaða kringumstæður örva námshæfileika hans. Þeir þurfa að kunna svo til verka að þeir geti kennt nemend- um á ýmsum aldri, áhugasömum og áhugalausum og nemendum sem eru ólíkir að námsgetu og þroska (Ólafur Proppé 1992). Af þessu má sjá að enginn grundvallarmunur er á almennri kennslu og sérkennslu og því vart hægt að tala um sérkennslufræðilega ráðgjöf eins og gert er í stefnu Félags íslenskra sérkennara. Ráðgjöf, sem felst í því að miðla þekkingu og finna lausn á kennslufræðilegum vandamálum, hlýtur að teljast kennslufræðileg ráðgjöf, hvort sem ráðgjöfin beinist að námi einstaklings eða hóps og hvort það er sérkennari sem veitir ráðgjöfina eða annar kennslufræðimenntaður ráðgjafi. Hugtakið sérkennsla hefur í raun mjög óljósa merkingu og er aðgreinandi í eðli sínu. Það gefur til kynna að nemandinn, sem þá kennslu hlýtur, sé öðruvísi, eigi ekki heima með öðrum og það sé ekki á færi hins almenna kennara að kenna honum. Það sendir nemandanum sjálfum og félögum hans mjög skýr skilaboð ef hann er oft tekinn út úr hefðbundinni bekkjarkennslu og stefnt til sérkennara ár 98
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.