Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 116

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 116
KYNFERÐI, JAFNRÉTTI OG ÞROSKI BARNA unum. Kennarar verða að leita leiða til að vinna á móti þessu samskipta- mynstri. Rétt er að geta þess að umræður voru afar ólíkar í bekkjunum og hér er einungis vitnað í umræður sem upp komu í einstökum bekkjum en ekki í öllum árganginum. Oftast reyndist erfitt að vekja upp mjög líflegar umræður. Þó urðu þær undantekn- ingarlítið mjög líflegar þegar myndbandið Að klífa hjallann var sýnt (Margrét Pála Olafsdóttir 1992a). Greinilegt var að nemarnir höfðu mjög ólíkar skoðanir á þeim uppeldisaðferðum sem þar eru sýndar og beinast einkum að því að efla hugrekki og sjálfstæði stúlknanna og laða fram mildari hliðar hjá drengjunum. Þeir áttu þó fremur auðvelt með að tengja þær við skólastarf. Flestir voru á þeirri skoðun að aðgreining kynja gæti átt rétt á sér í skólastarfi og einkum þótti æskilegt að herða stúlkurnar og hvetja með svipuðum hætti og sýnt er á myndbandinu. Öðrum þótti hætta á að drengir væru kúgaðir með slíkum aðgerðum. MAT Á VERKEFNINU - HVERNIG NÁÐUST MARKMIÐIN? Misjafnlega tókst að skapa málefnalegar umræður í bekkjartímum um niðurstöður úr athugunum nemanna. Skipulag námskeiðsins og fjöldi nemenda í árgangi kom í veg fyrir að úrvinnsla úr niðurstöðum yrði nógu markviss. Einkum er bagalegt að ekki var kafað nógu djúpt í þau kennslufræðilegu vandamál sem tengjast kyn- bundnum samskiptum í bekk. Þó ber að geta þess að á námskeiði í siðfræði á þriðja ári gat hluti þessara nemenda valið sér að fjalla um þann siðræna vanda sem kennari stendur frammi fyrir þegar hann fær upplýsingar eins og þarna lágu fyrir um fyrirferð drengjanna (Arnesen 1994:63). Þegar skýrslur nemanna um atferlisathugunina voru skoðaðar báru þær flestar með sér greinilegan áhuga á viðfangsefninu. En í umræðum, sem tengdust skilum á niðurstöðum, bar á því að þessi málefni þættu viðkvæm. Sumum þótti umfjöllunin þreytandi þar sem jafnréttisrr 1 voru að þeirra mati orðin útjöskuð. Einnig töldu sumir nemanna (bæði konur og karlar) jafnréttið snúast um að upphefja stúlkurnar á kostnað drengjanna, eins og þeir væru sökudólgar sem bæru ábyrgð á misréttinu. En í heild tóku nemarnir þessari umfjöllun vel og sýndu verkefninu áhuga. Niðurstöður spurningalista, sem lagður var fyrir nemana í seinustu kennslu- stund námskeiðsins, eru sérlega uppörvandi. Alls segja 97% þeirra að markmið at- hugunarinnar - að hafa áhrif á þau sjálf, fá þau til að hugleiða áhrif kynferðis á sam- skipti í skólastofu - hafi náðst mjög vel eða vel (valmöguleikar voru fjórir). Alls 87% nemanna telja að verkefnið hafi haft mikil eða mjög mikil áhrif á þeirra eigin afstöðu til þessara málefna. Spurningu um hversu vel verkefni af þessu tagi féll inn í nám- skeið um þróunarsálarfræði svöruðu 99% með tnjög vel eða vel. Einungis einn nemi taldi efnið eiga lítið erindi inn í námskeiðið. Svipuð afstaða kemur fram þegar spurt er um hvort umfjöllun um ólíka stöðu kynja eigi erindi inn í kennaranám. í skrif- legum athugasemdum eru langflestir mjög jákvæðir. Þó kemur fram sú viðvörun hjá sumum að efnið sé „hættulegt" og geti orðið þreytandi ef of mikið er gert úr því. í janúar 1995 fengu nemar á öðru og þriðja ári, þ.e. þeir sem tóku þátt í þessu verkefni, spurningalista þar sem þeir voru beðnir að svara nokkrum spurningum 114
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.