Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Blaðsíða 116

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Blaðsíða 116
KYNFERÐI, JAFNRÉTTI OG ÞROSKI BARNA unum. Kennarar verða að leita leiða til að vinna á móti þessu samskipta- mynstri. Rétt er að geta þess að umræður voru afar ólíkar í bekkjunum og hér er einungis vitnað í umræður sem upp komu í einstökum bekkjum en ekki í öllum árganginum. Oftast reyndist erfitt að vekja upp mjög líflegar umræður. Þó urðu þær undantekn- ingarlítið mjög líflegar þegar myndbandið Að klífa hjallann var sýnt (Margrét Pála Olafsdóttir 1992a). Greinilegt var að nemarnir höfðu mjög ólíkar skoðanir á þeim uppeldisaðferðum sem þar eru sýndar og beinast einkum að því að efla hugrekki og sjálfstæði stúlknanna og laða fram mildari hliðar hjá drengjunum. Þeir áttu þó fremur auðvelt með að tengja þær við skólastarf. Flestir voru á þeirri skoðun að aðgreining kynja gæti átt rétt á sér í skólastarfi og einkum þótti æskilegt að herða stúlkurnar og hvetja með svipuðum hætti og sýnt er á myndbandinu. Öðrum þótti hætta á að drengir væru kúgaðir með slíkum aðgerðum. MAT Á VERKEFNINU - HVERNIG NÁÐUST MARKMIÐIN? Misjafnlega tókst að skapa málefnalegar umræður í bekkjartímum um niðurstöður úr athugunum nemanna. Skipulag námskeiðsins og fjöldi nemenda í árgangi kom í veg fyrir að úrvinnsla úr niðurstöðum yrði nógu markviss. Einkum er bagalegt að ekki var kafað nógu djúpt í þau kennslufræðilegu vandamál sem tengjast kyn- bundnum samskiptum í bekk. Þó ber að geta þess að á námskeiði í siðfræði á þriðja ári gat hluti þessara nemenda valið sér að fjalla um þann siðræna vanda sem kennari stendur frammi fyrir þegar hann fær upplýsingar eins og þarna lágu fyrir um fyrirferð drengjanna (Arnesen 1994:63). Þegar skýrslur nemanna um atferlisathugunina voru skoðaðar báru þær flestar með sér greinilegan áhuga á viðfangsefninu. En í umræðum, sem tengdust skilum á niðurstöðum, bar á því að þessi málefni þættu viðkvæm. Sumum þótti umfjöllunin þreytandi þar sem jafnréttisrr 1 voru að þeirra mati orðin útjöskuð. Einnig töldu sumir nemanna (bæði konur og karlar) jafnréttið snúast um að upphefja stúlkurnar á kostnað drengjanna, eins og þeir væru sökudólgar sem bæru ábyrgð á misréttinu. En í heild tóku nemarnir þessari umfjöllun vel og sýndu verkefninu áhuga. Niðurstöður spurningalista, sem lagður var fyrir nemana í seinustu kennslu- stund námskeiðsins, eru sérlega uppörvandi. Alls segja 97% þeirra að markmið at- hugunarinnar - að hafa áhrif á þau sjálf, fá þau til að hugleiða áhrif kynferðis á sam- skipti í skólastofu - hafi náðst mjög vel eða vel (valmöguleikar voru fjórir). Alls 87% nemanna telja að verkefnið hafi haft mikil eða mjög mikil áhrif á þeirra eigin afstöðu til þessara málefna. Spurningu um hversu vel verkefni af þessu tagi féll inn í nám- skeið um þróunarsálarfræði svöruðu 99% með tnjög vel eða vel. Einungis einn nemi taldi efnið eiga lítið erindi inn í námskeiðið. Svipuð afstaða kemur fram þegar spurt er um hvort umfjöllun um ólíka stöðu kynja eigi erindi inn í kennaranám. í skrif- legum athugasemdum eru langflestir mjög jákvæðir. Þó kemur fram sú viðvörun hjá sumum að efnið sé „hættulegt" og geti orðið þreytandi ef of mikið er gert úr því. í janúar 1995 fengu nemar á öðru og þriðja ári, þ.e. þeir sem tóku þátt í þessu verkefni, spurningalista þar sem þeir voru beðnir að svara nokkrum spurningum 114
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.