Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 116

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 116
KYNFERÐI, JAFNRÉTTI OG ÞROSKI BARNA unum. Kennarar verða að leita leiða til að vinna á móti þessu samskipta- mynstri. Rétt er að geta þess að umræður voru afar ólíkar í bekkjunum og hér er einungis vitnað í umræður sem upp komu í einstökum bekkjum en ekki í öllum árganginum. Oftast reyndist erfitt að vekja upp mjög líflegar umræður. Þó urðu þær undantekn- ingarlítið mjög líflegar þegar myndbandið Að klífa hjallann var sýnt (Margrét Pála Olafsdóttir 1992a). Greinilegt var að nemarnir höfðu mjög ólíkar skoðanir á þeim uppeldisaðferðum sem þar eru sýndar og beinast einkum að því að efla hugrekki og sjálfstæði stúlknanna og laða fram mildari hliðar hjá drengjunum. Þeir áttu þó fremur auðvelt með að tengja þær við skólastarf. Flestir voru á þeirri skoðun að aðgreining kynja gæti átt rétt á sér í skólastarfi og einkum þótti æskilegt að herða stúlkurnar og hvetja með svipuðum hætti og sýnt er á myndbandinu. Öðrum þótti hætta á að drengir væru kúgaðir með slíkum aðgerðum. MAT Á VERKEFNINU - HVERNIG NÁÐUST MARKMIÐIN? Misjafnlega tókst að skapa málefnalegar umræður í bekkjartímum um niðurstöður úr athugunum nemanna. Skipulag námskeiðsins og fjöldi nemenda í árgangi kom í veg fyrir að úrvinnsla úr niðurstöðum yrði nógu markviss. Einkum er bagalegt að ekki var kafað nógu djúpt í þau kennslufræðilegu vandamál sem tengjast kyn- bundnum samskiptum í bekk. Þó ber að geta þess að á námskeiði í siðfræði á þriðja ári gat hluti þessara nemenda valið sér að fjalla um þann siðræna vanda sem kennari stendur frammi fyrir þegar hann fær upplýsingar eins og þarna lágu fyrir um fyrirferð drengjanna (Arnesen 1994:63). Þegar skýrslur nemanna um atferlisathugunina voru skoðaðar báru þær flestar með sér greinilegan áhuga á viðfangsefninu. En í umræðum, sem tengdust skilum á niðurstöðum, bar á því að þessi málefni þættu viðkvæm. Sumum þótti umfjöllunin þreytandi þar sem jafnréttisrr 1 voru að þeirra mati orðin útjöskuð. Einnig töldu sumir nemanna (bæði konur og karlar) jafnréttið snúast um að upphefja stúlkurnar á kostnað drengjanna, eins og þeir væru sökudólgar sem bæru ábyrgð á misréttinu. En í heild tóku nemarnir þessari umfjöllun vel og sýndu verkefninu áhuga. Niðurstöður spurningalista, sem lagður var fyrir nemana í seinustu kennslu- stund námskeiðsins, eru sérlega uppörvandi. Alls segja 97% þeirra að markmið at- hugunarinnar - að hafa áhrif á þau sjálf, fá þau til að hugleiða áhrif kynferðis á sam- skipti í skólastofu - hafi náðst mjög vel eða vel (valmöguleikar voru fjórir). Alls 87% nemanna telja að verkefnið hafi haft mikil eða mjög mikil áhrif á þeirra eigin afstöðu til þessara málefna. Spurningu um hversu vel verkefni af þessu tagi féll inn í nám- skeið um þróunarsálarfræði svöruðu 99% með tnjög vel eða vel. Einungis einn nemi taldi efnið eiga lítið erindi inn í námskeiðið. Svipuð afstaða kemur fram þegar spurt er um hvort umfjöllun um ólíka stöðu kynja eigi erindi inn í kennaranám. í skrif- legum athugasemdum eru langflestir mjög jákvæðir. Þó kemur fram sú viðvörun hjá sumum að efnið sé „hættulegt" og geti orðið þreytandi ef of mikið er gert úr því. í janúar 1995 fengu nemar á öðru og þriðja ári, þ.e. þeir sem tóku þátt í þessu verkefni, spurningalista þar sem þeir voru beðnir að svara nokkrum spurningum 114
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.