Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 116

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 116
KYNFERÐI, JAFNRÉTTI OG ÞROSKI BARNA unum. Kennarar verða að leita leiða til að vinna á móti þessu samskipta- mynstri. Rétt er að geta þess að umræður voru afar ólíkar í bekkjunum og hér er einungis vitnað í umræður sem upp komu í einstökum bekkjum en ekki í öllum árganginum. Oftast reyndist erfitt að vekja upp mjög líflegar umræður. Þó urðu þær undantekn- ingarlítið mjög líflegar þegar myndbandið Að klífa hjallann var sýnt (Margrét Pála Olafsdóttir 1992a). Greinilegt var að nemarnir höfðu mjög ólíkar skoðanir á þeim uppeldisaðferðum sem þar eru sýndar og beinast einkum að því að efla hugrekki og sjálfstæði stúlknanna og laða fram mildari hliðar hjá drengjunum. Þeir áttu þó fremur auðvelt með að tengja þær við skólastarf. Flestir voru á þeirri skoðun að aðgreining kynja gæti átt rétt á sér í skólastarfi og einkum þótti æskilegt að herða stúlkurnar og hvetja með svipuðum hætti og sýnt er á myndbandinu. Öðrum þótti hætta á að drengir væru kúgaðir með slíkum aðgerðum. MAT Á VERKEFNINU - HVERNIG NÁÐUST MARKMIÐIN? Misjafnlega tókst að skapa málefnalegar umræður í bekkjartímum um niðurstöður úr athugunum nemanna. Skipulag námskeiðsins og fjöldi nemenda í árgangi kom í veg fyrir að úrvinnsla úr niðurstöðum yrði nógu markviss. Einkum er bagalegt að ekki var kafað nógu djúpt í þau kennslufræðilegu vandamál sem tengjast kyn- bundnum samskiptum í bekk. Þó ber að geta þess að á námskeiði í siðfræði á þriðja ári gat hluti þessara nemenda valið sér að fjalla um þann siðræna vanda sem kennari stendur frammi fyrir þegar hann fær upplýsingar eins og þarna lágu fyrir um fyrirferð drengjanna (Arnesen 1994:63). Þegar skýrslur nemanna um atferlisathugunina voru skoðaðar báru þær flestar með sér greinilegan áhuga á viðfangsefninu. En í umræðum, sem tengdust skilum á niðurstöðum, bar á því að þessi málefni þættu viðkvæm. Sumum þótti umfjöllunin þreytandi þar sem jafnréttisrr 1 voru að þeirra mati orðin útjöskuð. Einnig töldu sumir nemanna (bæði konur og karlar) jafnréttið snúast um að upphefja stúlkurnar á kostnað drengjanna, eins og þeir væru sökudólgar sem bæru ábyrgð á misréttinu. En í heild tóku nemarnir þessari umfjöllun vel og sýndu verkefninu áhuga. Niðurstöður spurningalista, sem lagður var fyrir nemana í seinustu kennslu- stund námskeiðsins, eru sérlega uppörvandi. Alls segja 97% þeirra að markmið at- hugunarinnar - að hafa áhrif á þau sjálf, fá þau til að hugleiða áhrif kynferðis á sam- skipti í skólastofu - hafi náðst mjög vel eða vel (valmöguleikar voru fjórir). Alls 87% nemanna telja að verkefnið hafi haft mikil eða mjög mikil áhrif á þeirra eigin afstöðu til þessara málefna. Spurningu um hversu vel verkefni af þessu tagi féll inn í nám- skeið um þróunarsálarfræði svöruðu 99% með tnjög vel eða vel. Einungis einn nemi taldi efnið eiga lítið erindi inn í námskeiðið. Svipuð afstaða kemur fram þegar spurt er um hvort umfjöllun um ólíka stöðu kynja eigi erindi inn í kennaranám. í skrif- legum athugasemdum eru langflestir mjög jákvæðir. Þó kemur fram sú viðvörun hjá sumum að efnið sé „hættulegt" og geti orðið þreytandi ef of mikið er gert úr því. í janúar 1995 fengu nemar á öðru og þriðja ári, þ.e. þeir sem tóku þátt í þessu verkefni, spurningalista þar sem þeir voru beðnir að svara nokkrum spurningum 114
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.