Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 66

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 66
HÆTT í SKÓLA gætu haldið áfram að búa heima. Fórnirnar sem skólagangan útheimtir vega þyngra en nám sem óvíst er hvort einhvern tíma verður lokið. Þessi munur getur einnig átt rætur að rekja til mismunandi menntunarbakgrunns foreldra. Fleira fólk með háskólamenntun og almennt bóknám býr á höfuðborgarsvæðinu en annars staðar á landinu (Félagsvísindastofnun 1993). Marktækur munur kom í Ijós á meðaleinkunnum á samræmdum prófum þegar hópurinn var flokkaður eftir menntun föður. Samkvæmt þessu tengist menntun föður árangri á samræmdum prófum. Foreldrar eru börnum fyrirmynd og umræða á heimilum um nám og skóla hefur án efa áhrif á ástundun nemenda, auk þess sem arfgengir námshæfileikar kunna að skipta hér máli. Aðeins 9% hópsins áttu feður með bóklegt framhaldsnám eða háskólamenntun. Einkunnir þessa hóps voru að meðaltali hærri en hinna, en ekki hafði verið búist við því. Samverkandi tengsl menntunar föður og námsferils við einkunnir voru við marktektarmörk. Börn feðra með verklega menntun hættu eftir grunnskóla við hærri einkunnamörk en hin. Þetta geta m.a. verið börn iðnaðarmanna sem hugsa sér að afla sér starfsreynslu fyrst og fara síðan í iðnnám þótt ekki hafi enn orðið af því. Sama skýring getur verið á brottfalli sama hóps eftir að framhaldsnám er hafið. Athyglisvert er að börn mest menntuðu feðranna reyna við framhaldsskólanám með lægri einkunnir að meðaltali en börn hinna. Hér getur m.a. komið til meiri hvatning til náms frá foreldrum. Sömuleiðis vekur athygli að nemendur sem eru enn í námi og eiga feður með bóknám og háskólamenntun að baki eru með mun hærri meðaleinkunn á samræmdum prófum en aðrir nemendur úr þessum árgangi sem enn eru í framhaldsskóla. Ein skýring getur verið sú að foreldrar með lengri skólagöngu aðstoði börn sín fremur við nám í grunnskóla og stuðli þar með að betra gengi á grunnskólaprófum, en aftur á móti sé beinn stuðningur við nám minni þegar í framhaldsskóla er komið. En hvatning um að halda áfram og ljúka námi er fyrir hendi. Niðurstöður þessarar könnunar styðja tilgátu um að námsferill og árangur í skóla tengist viðhorfum til skóla. Nemendur halda fremur áfram í skóla líði þeim vel. Tilgátur um einhliða áhrif búsetu og menntunar föður á viðhorf til skóla voru ekki studdar. Þau samverkandi tengsl námsferils og menntunar föður við viðhorf til skóla sem fram komu eru í samræmi við erlendar rannsóknir sem hafa sýnt fram á áhrif foreldra á viðhorf nemenda og námsgengi (Rumberger 1987). Draga má þá ályktun að menntaðir foreldrar tali öðru vísi um skóla og gagnsemi þess að ljúka einhverju námi en þeir sem minni menntun hafa og það hafi áhrif á almenn viðhorf til skólans, auk þess að hafa áhrif á námsferil eins og áður kom fram. Alyktunarorð I þessari rannsókn fékkst staðfest að einkunnir á grunnskólaprófum tengdust bú- setu, menntun föður og námsferli þeirra nemenda sem hér voru til umræðu. Því lægri sem einkunnin er því minni líkur eru á framhaldsnámi. Þeir sem búa úti á landi hætta með hærri einkunn að meðaltali en þeir sem búa á höfuðborgarsvæð- 64
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.