Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Side 46

Frjáls verslun - 01.04.2003, Side 46
Til að geta markaðssett eigin auðlindir er mikilvægt að þekkja sjálfan sig, drauma sína og markmið og marka leitina að þeim. Markaðsseflu sjálfan kig Að ná auknum árangri í starli er markmið sem margir stefna að. En hvernig förum við að því að ná þeim árangri, sem við sækj- umst eftir, á sýnilegan hátt? Að margra mati er ekki nóg að vinna hörðum höndum og vera framúr- skarandi starfsmaður á bakvið tjöldin ef enginn tekur eftir árang- rinum. Til að geta markaðssett eigin auðlindir á réttan hátt er mikilvægt að þekkja sjálfan sig, drauma sína og markmið og marka leiðina að þeim. Ekhert batnar án breytinya Mælistika á árangur er ekki fólgin í eðli vandamálsins sem glímt er við heldur hvort það séu einungis sömu vandamál og fengist hefur verið við áður. Mark- viss starfsþróun er ein leið til að komast hjá starfsgildrum sem þessari. Starfsþróun er hugtak sem allir þekkja en fæstir skilja til hlítar. Skilgreina má hugtakið sem ferli sem aldrei tekur enda og felur í sér þróun þekkingar og færni ekki síður en tilfærslu í starfi. Starfsþróun að fyrir- fram settu markmiði felur í sér greiningu á löngunum, markmiðum, hæfni og veikleikum, áætlanagerð og aðgerðum sem allt miðar að þvi að auka ánægju okkar og árangur í starfi. Vel skipulögð starfsþróun auðveldar leiðina að settu marki og flýtir henni. Akvarðanir okkar breyta í sjálfu sér engu. Við vitum heldur ekki fyrirfram hvort ákvörðun er góð eða slæm. Eitt er þó víst, að afleiðingar ákvarðana okkar vara lengur en tíminn sem við verjum til að taka ákvarðan- irnar. Eitthvað verður til þess að hvetja okkur af stað en það er án efa vaninn sem heldur okkur við efnið. Hins vegar er kannski engin ástæða til að breyta og þróast í starfi þegar við erum ánægð með ástandið eins og það er - en ekkert batnar án breytinga. Ef við gerum alltaf það sem við höfum alltaf gert fáum við í besta falli það sem við hefur alltaf fengið! Ottann við mistök. Ottann við höfnun. Ott- inn við hið óþekkta, sem stundum fýlgir í kjölfar árangurs, heldur aft- ur af okkur og getur komið í veg fyrir að við viljum og getum gert ár- angur okkar sýnilegan og breytt stöðu okkar. Yið getum kosið að taka ekki þátt í örri þróun atvinnulífsins og valið að byggja eingöngu á íýrri þekkingu og hæfni. Það er hins vegar lúxus sem við höfum ekki efni á. Vinnuveitendur meta ekki lengur hversu lengi eða hversu vel við höfum unnið störf okkar hingað til. Það sem skiptir máli er hvernig staða okkar er núna og hvað við getum gefið af okkur í framtíðinni. Þeir sem byggja upp eða nýta sér færni sína á þeim sviðum, sem vænleg þykja til framtíðar, verða leiðtogar morgundagsins. Markaðsfræði starfsþróunar Áhugavert er að heimfæra kenningar markaðsfræðinnar yfir á starfsþróun. Við höfum yfir að ráða ákveðinni kjarnafærni sem byggist á reynslu okkar og þekkingu. Verðmæti þessarar vöru lýtur lög- málum samkeppni og eftirspurnar. Samkeppn- isforskot okkar myndast ef okkur tekst að þróa með okkur sértæka þekkingu og færni sem greinir okkur frá samkeppnisaðilum. Virði vörunnar er tryggt ef erfitt er að líkja eftir vör- unni og næg eftirspurn er eftir henni. Arangur „Lífið á ekki að vera skáldsaga sem við fáum að gjöf heldursaga sem við semjum sjálf" (Novalis.) En hvað viljum við fá út úr lífinu? Hverju stefnum við að? Svörin við þessum stóru spurningum eru sjáljsagt eins mörg og mennirnir eru margir. Eitt eigum við þó sam- eiginlegt - að sækjast eftirþví í lífinu sem veitir okkur ánægju og forðast óþægindi og sársauka. Eftir Svöfu Grönfeldt Svafa Grönfeldt er framkvæmdastjóri og háskólakennari í viðskiptafræðum. 46
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.