Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Síða 46

Frjáls verslun - 01.04.2003, Síða 46
Til að geta markaðssett eigin auðlindir er mikilvægt að þekkja sjálfan sig, drauma sína og markmið og marka leitina að þeim. Markaðsseflu sjálfan kig Að ná auknum árangri í starli er markmið sem margir stefna að. En hvernig förum við að því að ná þeim árangri, sem við sækj- umst eftir, á sýnilegan hátt? Að margra mati er ekki nóg að vinna hörðum höndum og vera framúr- skarandi starfsmaður á bakvið tjöldin ef enginn tekur eftir árang- rinum. Til að geta markaðssett eigin auðlindir á réttan hátt er mikilvægt að þekkja sjálfan sig, drauma sína og markmið og marka leiðina að þeim. Ekhert batnar án breytinya Mælistika á árangur er ekki fólgin í eðli vandamálsins sem glímt er við heldur hvort það séu einungis sömu vandamál og fengist hefur verið við áður. Mark- viss starfsþróun er ein leið til að komast hjá starfsgildrum sem þessari. Starfsþróun er hugtak sem allir þekkja en fæstir skilja til hlítar. Skilgreina má hugtakið sem ferli sem aldrei tekur enda og felur í sér þróun þekkingar og færni ekki síður en tilfærslu í starfi. Starfsþróun að fyrir- fram settu markmiði felur í sér greiningu á löngunum, markmiðum, hæfni og veikleikum, áætlanagerð og aðgerðum sem allt miðar að þvi að auka ánægju okkar og árangur í starfi. Vel skipulögð starfsþróun auðveldar leiðina að settu marki og flýtir henni. Akvarðanir okkar breyta í sjálfu sér engu. Við vitum heldur ekki fyrirfram hvort ákvörðun er góð eða slæm. Eitt er þó víst, að afleiðingar ákvarðana okkar vara lengur en tíminn sem við verjum til að taka ákvarðan- irnar. Eitthvað verður til þess að hvetja okkur af stað en það er án efa vaninn sem heldur okkur við efnið. Hins vegar er kannski engin ástæða til að breyta og þróast í starfi þegar við erum ánægð með ástandið eins og það er - en ekkert batnar án breytinga. Ef við gerum alltaf það sem við höfum alltaf gert fáum við í besta falli það sem við hefur alltaf fengið! Ottann við mistök. Ottann við höfnun. Ott- inn við hið óþekkta, sem stundum fýlgir í kjölfar árangurs, heldur aft- ur af okkur og getur komið í veg fyrir að við viljum og getum gert ár- angur okkar sýnilegan og breytt stöðu okkar. Yið getum kosið að taka ekki þátt í örri þróun atvinnulífsins og valið að byggja eingöngu á íýrri þekkingu og hæfni. Það er hins vegar lúxus sem við höfum ekki efni á. Vinnuveitendur meta ekki lengur hversu lengi eða hversu vel við höfum unnið störf okkar hingað til. Það sem skiptir máli er hvernig staða okkar er núna og hvað við getum gefið af okkur í framtíðinni. Þeir sem byggja upp eða nýta sér færni sína á þeim sviðum, sem vænleg þykja til framtíðar, verða leiðtogar morgundagsins. Markaðsfræði starfsþróunar Áhugavert er að heimfæra kenningar markaðsfræðinnar yfir á starfsþróun. Við höfum yfir að ráða ákveðinni kjarnafærni sem byggist á reynslu okkar og þekkingu. Verðmæti þessarar vöru lýtur lög- málum samkeppni og eftirspurnar. Samkeppn- isforskot okkar myndast ef okkur tekst að þróa með okkur sértæka þekkingu og færni sem greinir okkur frá samkeppnisaðilum. Virði vörunnar er tryggt ef erfitt er að líkja eftir vör- unni og næg eftirspurn er eftir henni. Arangur „Lífið á ekki að vera skáldsaga sem við fáum að gjöf heldursaga sem við semjum sjálf" (Novalis.) En hvað viljum við fá út úr lífinu? Hverju stefnum við að? Svörin við þessum stóru spurningum eru sjáljsagt eins mörg og mennirnir eru margir. Eitt eigum við þó sam- eiginlegt - að sækjast eftirþví í lífinu sem veitir okkur ánægju og forðast óþægindi og sársauka. Eftir Svöfu Grönfeldt Svafa Grönfeldt er framkvæmdastjóri og háskólakennari í viðskiptafræðum. 46
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.