Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Page 46

Frjáls verslun - 01.04.2003, Page 46
Til að geta markaðssett eigin auðlindir er mikilvægt að þekkja sjálfan sig, drauma sína og markmið og marka leitina að þeim. Markaðsseflu sjálfan kig Að ná auknum árangri í starli er markmið sem margir stefna að. En hvernig förum við að því að ná þeim árangri, sem við sækj- umst eftir, á sýnilegan hátt? Að margra mati er ekki nóg að vinna hörðum höndum og vera framúr- skarandi starfsmaður á bakvið tjöldin ef enginn tekur eftir árang- rinum. Til að geta markaðssett eigin auðlindir á réttan hátt er mikilvægt að þekkja sjálfan sig, drauma sína og markmið og marka leiðina að þeim. Ekhert batnar án breytinya Mælistika á árangur er ekki fólgin í eðli vandamálsins sem glímt er við heldur hvort það séu einungis sömu vandamál og fengist hefur verið við áður. Mark- viss starfsþróun er ein leið til að komast hjá starfsgildrum sem þessari. Starfsþróun er hugtak sem allir þekkja en fæstir skilja til hlítar. Skilgreina má hugtakið sem ferli sem aldrei tekur enda og felur í sér þróun þekkingar og færni ekki síður en tilfærslu í starfi. Starfsþróun að fyrir- fram settu markmiði felur í sér greiningu á löngunum, markmiðum, hæfni og veikleikum, áætlanagerð og aðgerðum sem allt miðar að þvi að auka ánægju okkar og árangur í starfi. Vel skipulögð starfsþróun auðveldar leiðina að settu marki og flýtir henni. Akvarðanir okkar breyta í sjálfu sér engu. Við vitum heldur ekki fyrirfram hvort ákvörðun er góð eða slæm. Eitt er þó víst, að afleiðingar ákvarðana okkar vara lengur en tíminn sem við verjum til að taka ákvarðan- irnar. Eitthvað verður til þess að hvetja okkur af stað en það er án efa vaninn sem heldur okkur við efnið. Hins vegar er kannski engin ástæða til að breyta og þróast í starfi þegar við erum ánægð með ástandið eins og það er - en ekkert batnar án breytinga. Ef við gerum alltaf það sem við höfum alltaf gert fáum við í besta falli það sem við hefur alltaf fengið! Ottann við mistök. Ottann við höfnun. Ott- inn við hið óþekkta, sem stundum fýlgir í kjölfar árangurs, heldur aft- ur af okkur og getur komið í veg fyrir að við viljum og getum gert ár- angur okkar sýnilegan og breytt stöðu okkar. Yið getum kosið að taka ekki þátt í örri þróun atvinnulífsins og valið að byggja eingöngu á íýrri þekkingu og hæfni. Það er hins vegar lúxus sem við höfum ekki efni á. Vinnuveitendur meta ekki lengur hversu lengi eða hversu vel við höfum unnið störf okkar hingað til. Það sem skiptir máli er hvernig staða okkar er núna og hvað við getum gefið af okkur í framtíðinni. Þeir sem byggja upp eða nýta sér færni sína á þeim sviðum, sem vænleg þykja til framtíðar, verða leiðtogar morgundagsins. Markaðsfræði starfsþróunar Áhugavert er að heimfæra kenningar markaðsfræðinnar yfir á starfsþróun. Við höfum yfir að ráða ákveðinni kjarnafærni sem byggist á reynslu okkar og þekkingu. Verðmæti þessarar vöru lýtur lög- málum samkeppni og eftirspurnar. Samkeppn- isforskot okkar myndast ef okkur tekst að þróa með okkur sértæka þekkingu og færni sem greinir okkur frá samkeppnisaðilum. Virði vörunnar er tryggt ef erfitt er að líkja eftir vör- unni og næg eftirspurn er eftir henni. Arangur „Lífið á ekki að vera skáldsaga sem við fáum að gjöf heldursaga sem við semjum sjálf" (Novalis.) En hvað viljum við fá út úr lífinu? Hverju stefnum við að? Svörin við þessum stóru spurningum eru sjáljsagt eins mörg og mennirnir eru margir. Eitt eigum við þó sam- eiginlegt - að sækjast eftirþví í lífinu sem veitir okkur ánægju og forðast óþægindi og sársauka. Eftir Svöfu Grönfeldt Svafa Grönfeldt er framkvæmdastjóri og háskólakennari í viðskiptafræðum. 46
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.