Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Side 60

Frjáls verslun - 01.04.2003, Side 60
FRÉTTASKÝRING IIVIPREGILO Bendlað við mútur Eins og fram hefur komið í íslenskum fjölmiðlum hefur Impregilo nokkrum sinnurn verið bendlað við mútur. í Lesótó í Afríku hefur verið fallið frá ákæru á hendur fyrir- tækinu fyrir meintar mútugreiðslur upp á 20 milljónir króna til að liðka til fyrir samn- ingagerð vegna stíflugerðar. í því máli var kanadískt verktakafyrirtæki dæmt til greiðslu sekta og hefur það áfrýjað dómnum. Alþjóðabankinn fjármagnar stíflu- gerðina og hefur hann strangar reglur um að fjármagna ekki verkefni sem bendluð eru við mútur. Ef slíkt sannast fara fyrirtækin á svartan lista hjá bankanum og detta út úr framkvæmdum. Áður hefur nafn Impregilo verið tengt við mútumál vegna stíflu- gerðar í Argentínu og Guatemala. í öllum tilvikum hefur fyrirtækið alfarið neitað sök. fyrirtækið er með. Impregilo verður með vinnubúðir við ganga- munnana þijá og munu þessar búðir hýsa 90-120 manns. A hveijum stað verður mötuneyti og öll helsta þjónusta. Við Kára- hnjúka verður svo einn stór kampur fyrir allt svæðið og mun hann rúma 600-700 manns. Þarna verður aðstaða fyrir stjórn- endur með Jjölskyldur og m.a. rekinn grunnskóli, klúbbhús, læknisþjónusta og fleira. Italirnir hafa lagt mikla vinnu í að kanna verð, td. bæði á nýjum og notuðum vinnuvélum og bílum hjá innlendum umboðum og notuðum tækjum hjá innlendum fyrirtækjum. Nýlega gerði fyrirtækið samning við ítalska fyrirtækið CGT og Heklu hf. um að kaupa 63 Caterpillar vinnuvélar og námutrukka að söluandvirði um 17 milljónir evra, eða um 1,5 milljarðar króna. Af því fær Hekla dágóðan skerf en ekki er vitað nákvæmlega hver sú upphæð er. Um er að ræða 23 námutrukka, 15 jarðýtur, 8 hjólaskóflur, 7 beltagröfur, 4 veg- hefla og 6 smærri tæki. Stærstu beltagröfurnar vega um 180 tonn í heildina. Stærstu trukkarnir vega um 100 tonn og bera 60 tonn hver á palli. Tækin koma til landsins á næstunni og mun Hekla sjá um að þjónusta tækin og selja varahluti og þar er kannski stærsta tekjulindin. Umfangsmiklum varahlutalager verður komið fyrir við Kárahnjúka. Þá hefur Impregilo samið við Esso um kaup á tugmilljónum lítra af gasolíu og smurolíu. Á færiböndum inn og Út göngin Ljóst er að ítalirnir munu flytja til landsins mikinn tjölda af alls kyns tækjum, bílum og öðrum vinnuvélum. Aður hafa verið nefndar borvélarnar sem Impregilo kemur með hingað til lands. Tvær þeirra eru glænýjar en ein kemur hingað beint úr endurnýjun og viðhaldi. Búast má við að til landsins verði fluttir alls kyns vörubílar, steypubílar, grúsbílar með palli, dráttarbflar fyrir þungaflutn- inga, viðhaldsbflar, jeppar og svo mætti lengi telja. Þessi tæki verða síðan ýmist seld að verkinu loknu eða flutt utan aftur og notuð á vegum fyrirtækisins í önnur verkefni eða sett í sölu í miðlunarfyrirtæki sem Impregilo á hlut í. Þeir sem til vinnu- bragða Italanna þekkja telja að þeir muni flylja talsvert af tækjum inn sjálfir - þannig hefur Fijáls verslun heimild fyrir því að þeir muni halda áfram viðskiptum sínum við Fiat-sam- steypuna og kaupa og flytja inn Astra vörubíla frá Ivego, sem framleiðir einfalda og ódýra bfla, einkum herbfla. Astra-vörubfl- arnir hafa ekki fengist hér á landi. Landsvirkjun byggir Kárahnjúkavirkjun, á hana og rekur og býður út alla verkþætti, en aðeins hefur verið samið um helming framkvæmdanna kostnaðarlega séð. Undirbúnings- framkvæmdir hafa átt sér stað við Kárahnjúka að undanförnu. Arnarfell hefur tekið að sér að bora tvenn göng, 800 metra löng hvor, fyrir Impregilo til að veita ánni úr farvegi sínum meðan stíflan er byggð. Þessari vinnu þarf að ljúka í sumar svo að hægt verði að byija á stíflunni í haust. Otrúlega flókið og viðamikið verk bíður. Sem dæmi má nefna að Impregilo hefur áætlanir um að mylja niður jarðefni í rétta kornastærð en fimm stærðir af kornum þarf í stífluna, um 2.000 rúmmetra að jafnaði á sólarhring. Italirnir munu brydda upp á ýmsum nýjungum við vinnuna. Þannig ætla þeir að nota færibönd til að flytja jarðefni frá borvélunum og út úr göngunum og þarf því ekki að aka vörubílum um göngin. Hins vegar eru uppi hugmyndir um að nota færibönd jafnhliða vörubílum við byggingu stíflunnar en það er ekki frágengið. Færiböndin eiga að draga úr slysahættu auk þess sem þau þykja umhverfisvænni. Harðir í samningaviðræðum Fufltrúar impregilo hafa átt í samstarfi og viðræðum við marga upp á síðkastið en fyrir- tækið hefur litla þjónustu keypt innanlands fram að þessu og fyrst og fremst látið höfuðstöðvarnar á Italíu sjá um vinnuna, t.d. við áætlana- og tilboðsgerð. Það orð hefur farið af Itöl- unum að þeir séu einstaklega harðir samningamenn og þykir Islendingum þarna koma í ljós menningarmunur milli þjóða Norður- og Suður-Evrópu. Italirnir sýna lítið spilin sín og eru firnaharðir prúttarar, heyrst hefur að þeir viðhafi ósvífin vinnubrögð og er ekki laust við að meðal viðmælenda Frjálsrar verslunar gæti gremju yfir því. Italirnir hafi farið víða og t.d. fengið fyrirtæki til að afla upplýsinga sem þau hafa og gert í trausti þess að til viðskipta komi, veitt upplýsingar um íslenskan vinnumarkað, vinnulöggjöf og kjarasamninga svo að nokkuð sé nefnt. Þeir hafa jafnvel fengið tilboð að utan með milligöngu íslenskra aðila en átt svo til að fara framhjá íslenska samstarfsfyrirtækinu og samið beint við erlenda fyrirtækið. Rétt er að taka fram að Frjáls verslun óskaði ítrekað eftir viðtali við forsvarsmenn Impregilo hér á landi við vinnslu þessarar greinar en án árangurs.líl 60
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.