Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Síða 60

Frjáls verslun - 01.04.2003, Síða 60
FRÉTTASKÝRING IIVIPREGILO Bendlað við mútur Eins og fram hefur komið í íslenskum fjölmiðlum hefur Impregilo nokkrum sinnurn verið bendlað við mútur. í Lesótó í Afríku hefur verið fallið frá ákæru á hendur fyrir- tækinu fyrir meintar mútugreiðslur upp á 20 milljónir króna til að liðka til fyrir samn- ingagerð vegna stíflugerðar. í því máli var kanadískt verktakafyrirtæki dæmt til greiðslu sekta og hefur það áfrýjað dómnum. Alþjóðabankinn fjármagnar stíflu- gerðina og hefur hann strangar reglur um að fjármagna ekki verkefni sem bendluð eru við mútur. Ef slíkt sannast fara fyrirtækin á svartan lista hjá bankanum og detta út úr framkvæmdum. Áður hefur nafn Impregilo verið tengt við mútumál vegna stíflu- gerðar í Argentínu og Guatemala. í öllum tilvikum hefur fyrirtækið alfarið neitað sök. fyrirtækið er með. Impregilo verður með vinnubúðir við ganga- munnana þijá og munu þessar búðir hýsa 90-120 manns. A hveijum stað verður mötuneyti og öll helsta þjónusta. Við Kára- hnjúka verður svo einn stór kampur fyrir allt svæðið og mun hann rúma 600-700 manns. Þarna verður aðstaða fyrir stjórn- endur með Jjölskyldur og m.a. rekinn grunnskóli, klúbbhús, læknisþjónusta og fleira. Italirnir hafa lagt mikla vinnu í að kanna verð, td. bæði á nýjum og notuðum vinnuvélum og bílum hjá innlendum umboðum og notuðum tækjum hjá innlendum fyrirtækjum. Nýlega gerði fyrirtækið samning við ítalska fyrirtækið CGT og Heklu hf. um að kaupa 63 Caterpillar vinnuvélar og námutrukka að söluandvirði um 17 milljónir evra, eða um 1,5 milljarðar króna. Af því fær Hekla dágóðan skerf en ekki er vitað nákvæmlega hver sú upphæð er. Um er að ræða 23 námutrukka, 15 jarðýtur, 8 hjólaskóflur, 7 beltagröfur, 4 veg- hefla og 6 smærri tæki. Stærstu beltagröfurnar vega um 180 tonn í heildina. Stærstu trukkarnir vega um 100 tonn og bera 60 tonn hver á palli. Tækin koma til landsins á næstunni og mun Hekla sjá um að þjónusta tækin og selja varahluti og þar er kannski stærsta tekjulindin. Umfangsmiklum varahlutalager verður komið fyrir við Kárahnjúka. Þá hefur Impregilo samið við Esso um kaup á tugmilljónum lítra af gasolíu og smurolíu. Á færiböndum inn og Út göngin Ljóst er að ítalirnir munu flytja til landsins mikinn tjölda af alls kyns tækjum, bílum og öðrum vinnuvélum. Aður hafa verið nefndar borvélarnar sem Impregilo kemur með hingað til lands. Tvær þeirra eru glænýjar en ein kemur hingað beint úr endurnýjun og viðhaldi. Búast má við að til landsins verði fluttir alls kyns vörubílar, steypubílar, grúsbílar með palli, dráttarbflar fyrir þungaflutn- inga, viðhaldsbflar, jeppar og svo mætti lengi telja. Þessi tæki verða síðan ýmist seld að verkinu loknu eða flutt utan aftur og notuð á vegum fyrirtækisins í önnur verkefni eða sett í sölu í miðlunarfyrirtæki sem Impregilo á hlut í. Þeir sem til vinnu- bragða Italanna þekkja telja að þeir muni flylja talsvert af tækjum inn sjálfir - þannig hefur Fijáls verslun heimild fyrir því að þeir muni halda áfram viðskiptum sínum við Fiat-sam- steypuna og kaupa og flytja inn Astra vörubíla frá Ivego, sem framleiðir einfalda og ódýra bfla, einkum herbfla. Astra-vörubfl- arnir hafa ekki fengist hér á landi. Landsvirkjun byggir Kárahnjúkavirkjun, á hana og rekur og býður út alla verkþætti, en aðeins hefur verið samið um helming framkvæmdanna kostnaðarlega séð. Undirbúnings- framkvæmdir hafa átt sér stað við Kárahnjúka að undanförnu. Arnarfell hefur tekið að sér að bora tvenn göng, 800 metra löng hvor, fyrir Impregilo til að veita ánni úr farvegi sínum meðan stíflan er byggð. Þessari vinnu þarf að ljúka í sumar svo að hægt verði að byija á stíflunni í haust. Otrúlega flókið og viðamikið verk bíður. Sem dæmi má nefna að Impregilo hefur áætlanir um að mylja niður jarðefni í rétta kornastærð en fimm stærðir af kornum þarf í stífluna, um 2.000 rúmmetra að jafnaði á sólarhring. Italirnir munu brydda upp á ýmsum nýjungum við vinnuna. Þannig ætla þeir að nota færibönd til að flytja jarðefni frá borvélunum og út úr göngunum og þarf því ekki að aka vörubílum um göngin. Hins vegar eru uppi hugmyndir um að nota færibönd jafnhliða vörubílum við byggingu stíflunnar en það er ekki frágengið. Færiböndin eiga að draga úr slysahættu auk þess sem þau þykja umhverfisvænni. Harðir í samningaviðræðum Fufltrúar impregilo hafa átt í samstarfi og viðræðum við marga upp á síðkastið en fyrir- tækið hefur litla þjónustu keypt innanlands fram að þessu og fyrst og fremst látið höfuðstöðvarnar á Italíu sjá um vinnuna, t.d. við áætlana- og tilboðsgerð. Það orð hefur farið af Itöl- unum að þeir séu einstaklega harðir samningamenn og þykir Islendingum þarna koma í ljós menningarmunur milli þjóða Norður- og Suður-Evrópu. Italirnir sýna lítið spilin sín og eru firnaharðir prúttarar, heyrst hefur að þeir viðhafi ósvífin vinnubrögð og er ekki laust við að meðal viðmælenda Frjálsrar verslunar gæti gremju yfir því. Italirnir hafi farið víða og t.d. fengið fyrirtæki til að afla upplýsinga sem þau hafa og gert í trausti þess að til viðskipta komi, veitt upplýsingar um íslenskan vinnumarkað, vinnulöggjöf og kjarasamninga svo að nokkuð sé nefnt. Þeir hafa jafnvel fengið tilboð að utan með milligöngu íslenskra aðila en átt svo til að fara framhjá íslenska samstarfsfyrirtækinu og samið beint við erlenda fyrirtækið. Rétt er að taka fram að Frjáls verslun óskaði ítrekað eftir viðtali við forsvarsmenn Impregilo hér á landi við vinnslu þessarar greinar en án árangurs.líl 60
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.