Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Page 60

Frjáls verslun - 01.04.2003, Page 60
FRÉTTASKÝRING IIVIPREGILO Bendlað við mútur Eins og fram hefur komið í íslenskum fjölmiðlum hefur Impregilo nokkrum sinnurn verið bendlað við mútur. í Lesótó í Afríku hefur verið fallið frá ákæru á hendur fyrir- tækinu fyrir meintar mútugreiðslur upp á 20 milljónir króna til að liðka til fyrir samn- ingagerð vegna stíflugerðar. í því máli var kanadískt verktakafyrirtæki dæmt til greiðslu sekta og hefur það áfrýjað dómnum. Alþjóðabankinn fjármagnar stíflu- gerðina og hefur hann strangar reglur um að fjármagna ekki verkefni sem bendluð eru við mútur. Ef slíkt sannast fara fyrirtækin á svartan lista hjá bankanum og detta út úr framkvæmdum. Áður hefur nafn Impregilo verið tengt við mútumál vegna stíflu- gerðar í Argentínu og Guatemala. í öllum tilvikum hefur fyrirtækið alfarið neitað sök. fyrirtækið er með. Impregilo verður með vinnubúðir við ganga- munnana þijá og munu þessar búðir hýsa 90-120 manns. A hveijum stað verður mötuneyti og öll helsta þjónusta. Við Kára- hnjúka verður svo einn stór kampur fyrir allt svæðið og mun hann rúma 600-700 manns. Þarna verður aðstaða fyrir stjórn- endur með Jjölskyldur og m.a. rekinn grunnskóli, klúbbhús, læknisþjónusta og fleira. Italirnir hafa lagt mikla vinnu í að kanna verð, td. bæði á nýjum og notuðum vinnuvélum og bílum hjá innlendum umboðum og notuðum tækjum hjá innlendum fyrirtækjum. Nýlega gerði fyrirtækið samning við ítalska fyrirtækið CGT og Heklu hf. um að kaupa 63 Caterpillar vinnuvélar og námutrukka að söluandvirði um 17 milljónir evra, eða um 1,5 milljarðar króna. Af því fær Hekla dágóðan skerf en ekki er vitað nákvæmlega hver sú upphæð er. Um er að ræða 23 námutrukka, 15 jarðýtur, 8 hjólaskóflur, 7 beltagröfur, 4 veg- hefla og 6 smærri tæki. Stærstu beltagröfurnar vega um 180 tonn í heildina. Stærstu trukkarnir vega um 100 tonn og bera 60 tonn hver á palli. Tækin koma til landsins á næstunni og mun Hekla sjá um að þjónusta tækin og selja varahluti og þar er kannski stærsta tekjulindin. Umfangsmiklum varahlutalager verður komið fyrir við Kárahnjúka. Þá hefur Impregilo samið við Esso um kaup á tugmilljónum lítra af gasolíu og smurolíu. Á færiböndum inn og Út göngin Ljóst er að ítalirnir munu flytja til landsins mikinn tjölda af alls kyns tækjum, bílum og öðrum vinnuvélum. Aður hafa verið nefndar borvélarnar sem Impregilo kemur með hingað til lands. Tvær þeirra eru glænýjar en ein kemur hingað beint úr endurnýjun og viðhaldi. Búast má við að til landsins verði fluttir alls kyns vörubílar, steypubílar, grúsbílar með palli, dráttarbflar fyrir þungaflutn- inga, viðhaldsbflar, jeppar og svo mætti lengi telja. Þessi tæki verða síðan ýmist seld að verkinu loknu eða flutt utan aftur og notuð á vegum fyrirtækisins í önnur verkefni eða sett í sölu í miðlunarfyrirtæki sem Impregilo á hlut í. Þeir sem til vinnu- bragða Italanna þekkja telja að þeir muni flylja talsvert af tækjum inn sjálfir - þannig hefur Fijáls verslun heimild fyrir því að þeir muni halda áfram viðskiptum sínum við Fiat-sam- steypuna og kaupa og flytja inn Astra vörubíla frá Ivego, sem framleiðir einfalda og ódýra bfla, einkum herbfla. Astra-vörubfl- arnir hafa ekki fengist hér á landi. Landsvirkjun byggir Kárahnjúkavirkjun, á hana og rekur og býður út alla verkþætti, en aðeins hefur verið samið um helming framkvæmdanna kostnaðarlega séð. Undirbúnings- framkvæmdir hafa átt sér stað við Kárahnjúka að undanförnu. Arnarfell hefur tekið að sér að bora tvenn göng, 800 metra löng hvor, fyrir Impregilo til að veita ánni úr farvegi sínum meðan stíflan er byggð. Þessari vinnu þarf að ljúka í sumar svo að hægt verði að byija á stíflunni í haust. Otrúlega flókið og viðamikið verk bíður. Sem dæmi má nefna að Impregilo hefur áætlanir um að mylja niður jarðefni í rétta kornastærð en fimm stærðir af kornum þarf í stífluna, um 2.000 rúmmetra að jafnaði á sólarhring. Italirnir munu brydda upp á ýmsum nýjungum við vinnuna. Þannig ætla þeir að nota færibönd til að flytja jarðefni frá borvélunum og út úr göngunum og þarf því ekki að aka vörubílum um göngin. Hins vegar eru uppi hugmyndir um að nota færibönd jafnhliða vörubílum við byggingu stíflunnar en það er ekki frágengið. Færiböndin eiga að draga úr slysahættu auk þess sem þau þykja umhverfisvænni. Harðir í samningaviðræðum Fufltrúar impregilo hafa átt í samstarfi og viðræðum við marga upp á síðkastið en fyrir- tækið hefur litla þjónustu keypt innanlands fram að þessu og fyrst og fremst látið höfuðstöðvarnar á Italíu sjá um vinnuna, t.d. við áætlana- og tilboðsgerð. Það orð hefur farið af Itöl- unum að þeir séu einstaklega harðir samningamenn og þykir Islendingum þarna koma í ljós menningarmunur milli þjóða Norður- og Suður-Evrópu. Italirnir sýna lítið spilin sín og eru firnaharðir prúttarar, heyrst hefur að þeir viðhafi ósvífin vinnubrögð og er ekki laust við að meðal viðmælenda Frjálsrar verslunar gæti gremju yfir því. Italirnir hafi farið víða og t.d. fengið fyrirtæki til að afla upplýsinga sem þau hafa og gert í trausti þess að til viðskipta komi, veitt upplýsingar um íslenskan vinnumarkað, vinnulöggjöf og kjarasamninga svo að nokkuð sé nefnt. Þeir hafa jafnvel fengið tilboð að utan með milligöngu íslenskra aðila en átt svo til að fara framhjá íslenska samstarfsfyrirtækinu og samið beint við erlenda fyrirtækið. Rétt er að taka fram að Frjáls verslun óskaði ítrekað eftir viðtali við forsvarsmenn Impregilo hér á landi við vinnslu þessarar greinar en án árangurs.líl 60
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.