Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Qupperneq 60

Frjáls verslun - 01.04.2003, Qupperneq 60
FRÉTTASKÝRING IIVIPREGILO Bendlað við mútur Eins og fram hefur komið í íslenskum fjölmiðlum hefur Impregilo nokkrum sinnurn verið bendlað við mútur. í Lesótó í Afríku hefur verið fallið frá ákæru á hendur fyrir- tækinu fyrir meintar mútugreiðslur upp á 20 milljónir króna til að liðka til fyrir samn- ingagerð vegna stíflugerðar. í því máli var kanadískt verktakafyrirtæki dæmt til greiðslu sekta og hefur það áfrýjað dómnum. Alþjóðabankinn fjármagnar stíflu- gerðina og hefur hann strangar reglur um að fjármagna ekki verkefni sem bendluð eru við mútur. Ef slíkt sannast fara fyrirtækin á svartan lista hjá bankanum og detta út úr framkvæmdum. Áður hefur nafn Impregilo verið tengt við mútumál vegna stíflu- gerðar í Argentínu og Guatemala. í öllum tilvikum hefur fyrirtækið alfarið neitað sök. fyrirtækið er með. Impregilo verður með vinnubúðir við ganga- munnana þijá og munu þessar búðir hýsa 90-120 manns. A hveijum stað verður mötuneyti og öll helsta þjónusta. Við Kára- hnjúka verður svo einn stór kampur fyrir allt svæðið og mun hann rúma 600-700 manns. Þarna verður aðstaða fyrir stjórn- endur með Jjölskyldur og m.a. rekinn grunnskóli, klúbbhús, læknisþjónusta og fleira. Italirnir hafa lagt mikla vinnu í að kanna verð, td. bæði á nýjum og notuðum vinnuvélum og bílum hjá innlendum umboðum og notuðum tækjum hjá innlendum fyrirtækjum. Nýlega gerði fyrirtækið samning við ítalska fyrirtækið CGT og Heklu hf. um að kaupa 63 Caterpillar vinnuvélar og námutrukka að söluandvirði um 17 milljónir evra, eða um 1,5 milljarðar króna. Af því fær Hekla dágóðan skerf en ekki er vitað nákvæmlega hver sú upphæð er. Um er að ræða 23 námutrukka, 15 jarðýtur, 8 hjólaskóflur, 7 beltagröfur, 4 veg- hefla og 6 smærri tæki. Stærstu beltagröfurnar vega um 180 tonn í heildina. Stærstu trukkarnir vega um 100 tonn og bera 60 tonn hver á palli. Tækin koma til landsins á næstunni og mun Hekla sjá um að þjónusta tækin og selja varahluti og þar er kannski stærsta tekjulindin. Umfangsmiklum varahlutalager verður komið fyrir við Kárahnjúka. Þá hefur Impregilo samið við Esso um kaup á tugmilljónum lítra af gasolíu og smurolíu. Á færiböndum inn og Út göngin Ljóst er að ítalirnir munu flytja til landsins mikinn tjölda af alls kyns tækjum, bílum og öðrum vinnuvélum. Aður hafa verið nefndar borvélarnar sem Impregilo kemur með hingað til lands. Tvær þeirra eru glænýjar en ein kemur hingað beint úr endurnýjun og viðhaldi. Búast má við að til landsins verði fluttir alls kyns vörubílar, steypubílar, grúsbílar með palli, dráttarbflar fyrir þungaflutn- inga, viðhaldsbflar, jeppar og svo mætti lengi telja. Þessi tæki verða síðan ýmist seld að verkinu loknu eða flutt utan aftur og notuð á vegum fyrirtækisins í önnur verkefni eða sett í sölu í miðlunarfyrirtæki sem Impregilo á hlut í. Þeir sem til vinnu- bragða Italanna þekkja telja að þeir muni flylja talsvert af tækjum inn sjálfir - þannig hefur Fijáls verslun heimild fyrir því að þeir muni halda áfram viðskiptum sínum við Fiat-sam- steypuna og kaupa og flytja inn Astra vörubíla frá Ivego, sem framleiðir einfalda og ódýra bfla, einkum herbfla. Astra-vörubfl- arnir hafa ekki fengist hér á landi. Landsvirkjun byggir Kárahnjúkavirkjun, á hana og rekur og býður út alla verkþætti, en aðeins hefur verið samið um helming framkvæmdanna kostnaðarlega séð. Undirbúnings- framkvæmdir hafa átt sér stað við Kárahnjúka að undanförnu. Arnarfell hefur tekið að sér að bora tvenn göng, 800 metra löng hvor, fyrir Impregilo til að veita ánni úr farvegi sínum meðan stíflan er byggð. Þessari vinnu þarf að ljúka í sumar svo að hægt verði að byija á stíflunni í haust. Otrúlega flókið og viðamikið verk bíður. Sem dæmi má nefna að Impregilo hefur áætlanir um að mylja niður jarðefni í rétta kornastærð en fimm stærðir af kornum þarf í stífluna, um 2.000 rúmmetra að jafnaði á sólarhring. Italirnir munu brydda upp á ýmsum nýjungum við vinnuna. Þannig ætla þeir að nota færibönd til að flytja jarðefni frá borvélunum og út úr göngunum og þarf því ekki að aka vörubílum um göngin. Hins vegar eru uppi hugmyndir um að nota færibönd jafnhliða vörubílum við byggingu stíflunnar en það er ekki frágengið. Færiböndin eiga að draga úr slysahættu auk þess sem þau þykja umhverfisvænni. Harðir í samningaviðræðum Fufltrúar impregilo hafa átt í samstarfi og viðræðum við marga upp á síðkastið en fyrir- tækið hefur litla þjónustu keypt innanlands fram að þessu og fyrst og fremst látið höfuðstöðvarnar á Italíu sjá um vinnuna, t.d. við áætlana- og tilboðsgerð. Það orð hefur farið af Itöl- unum að þeir séu einstaklega harðir samningamenn og þykir Islendingum þarna koma í ljós menningarmunur milli þjóða Norður- og Suður-Evrópu. Italirnir sýna lítið spilin sín og eru firnaharðir prúttarar, heyrst hefur að þeir viðhafi ósvífin vinnubrögð og er ekki laust við að meðal viðmælenda Frjálsrar verslunar gæti gremju yfir því. Italirnir hafi farið víða og t.d. fengið fyrirtæki til að afla upplýsinga sem þau hafa og gert í trausti þess að til viðskipta komi, veitt upplýsingar um íslenskan vinnumarkað, vinnulöggjöf og kjarasamninga svo að nokkuð sé nefnt. Þeir hafa jafnvel fengið tilboð að utan með milligöngu íslenskra aðila en átt svo til að fara framhjá íslenska samstarfsfyrirtækinu og samið beint við erlenda fyrirtækið. Rétt er að taka fram að Frjáls verslun óskaði ítrekað eftir viðtali við forsvarsmenn Impregilo hér á landi við vinnslu þessarar greinar en án árangurs.líl 60
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.