Morgunn


Morgunn - 01.12.1971, Síða 108

Morgunn - 01.12.1971, Síða 108
186 MORGUNN in eru því konungsins og ljóðin bókmenntarit með trúarlegum og dulfræðilegum undirtómnn. Erfiðleikar í sambandi við skilning á ljóðunum stafa blátt áfram af því, að skáldið hefur látið hugargamm sinn geysa í hita innblásturs síns. Hán kenningin segir, að eigna megi stúlkunni í ljóðunum að minnsta kosti hluta af verkinu, og að ýmsar aðrar raddir komi þar fram. Vissulega virðast sum vísuorðin vera eftir Salómó, en slíkt verði ekki sannað. Þetta geti einnig verið safn ljóða, sem gengið hafi mann fram af manni og eitthvert snjallt skáld síð- ari tíma hafi svo tekið saman í þetta safn. En hvað sem þessu líður þá hafa þessi merkilegu ljóð þó komið af stað heimspekilegum heilabrotum hjá mörgum fræði- manninum. Þykir þannig mörgum orðalag og efni minna mjög á ýmsar aðrar dulspekilegar bókmenntir heimsins. Er ekki ástæðulaust að ætla að þau hafi fengið tignarsess sinn meðal heilagra rita vegna þess að þetta sé eitthvað annað og meira en rómantískt kvæðasafn. Þannig taldi rabbíinn Aben-Ezra til dæmis að skilja ætti Ljóðaljóðin bæði bókstaflega og á tákn- rænan eða dulspekilegan hátt. Ljóðin væru hvort tveggja í senn veraldlegt ástarljóð og innblásið andlegt verk. Undir áhrifum frá arabiskri heimspeki túlkuðu svo aðrir ljóðin á sál- fræðilégan liátt. Þar er stúlkan hörundsdökka hinn starfandi andi náttúrunnar sem Salómón reynir að beygja undir vilja sinn. Hinn skínandi konungur og hin þeldökka mær táknuðu ef til vill ljós og myrkur, Guð og náttúruna, efni og anda, lík- ama og sál? Merkir höfundar eins og Ernest Renan og Dr. Niebuhr hafa fjallað um Ljóðaljóðin auk annara lærðra manna. Þessari óvenjulega fallegu bók hefði mátt sýna þann sóma að láta henni fylgja góðan formála um hinar ýmsu skoðanir á ódauð- legu efni hennar. En hvort sem litið er á boðskap Ljóðaljóðanna frá trúarlegu eða veraldlegu sjónarmiði, þá er hann vissulega tær eins og uppsprettulind og djúpur sem hafið. Þessi litla bók er ákaflega fögur og eiga myndskreytingarnar sinn drjúga þátt í því.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.