Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 10

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 10
leiKSKÓlaStarf af SJÓnarHÓli foreldra Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201010 Mabry, 2001; Sheridan, 2007). Katz hefur kynnt fimm ólík sjónarhorn við að meta gæði leikskólastarfs. Í fyrsta lagi sjónarhorn fullorðinna (e. top-down perspective), en þá eru einkenni starfsins metin út frá viðhorfum hinna fullorðnu sem bera ábyrgð á leikskól- anum. Önnur leið er að meta starfið út frá sjónarhóli foreldra með því að reyna að komast að því hvaða sýn foreldrar hafa á leikskólastarfið (e. outside-inside perspective). Þriðja sjónarhornið er mat starfsfólksins (e. inside perspective). Fjórða sjónarhornið beinist að því hvernig samfélagið sér um uppeldi og menntun barna og hvernig búið er að skólunum og starfsfólki þeirra (e. outside perspective). Fimmta aðferðin er að skoða leikskólastarf með augum barnanna (e. bottom-up perspective). Í þeirri rannsókn sem hér verður kynnt voru gæði í leikskólastarfi skoðuð af sjónar- hóli foreldra leikskólabarna í Reykjavík sem voru að ljúka leikskóladvölinni. Sjónum er hér annars vegar beint að viðhorfum foreldranna til hlutverks leikskólans og til þess hvað börn eigi að læra í leikskóla og hins vegar að samstarfi leikskólans við heimilin og foreldrana. Hlutverk leikskóla Þó að gæði í leikskólastarfi séu háð menningu, aðstæðum, tíma og hagsmunaðilum hverju sinni hafa rannsóknir sýnt að litið er á ákveðna þætti og gildismat, sem tengist hagsmunum og vellíðan barna, sem gæðaviðmið enda mynda þeir grunn að námskrám og leikskólastarfi víða um lönd. Þegar námskrár í Reggio Emilia á Ítalíu, Experiential Education í Belgíu, High/Scope í Bandaríkjunum, TeWhariki á Nýja Sjálandi og aðal- námskrá leikskóla í Svíþjóð voru bornar saman komu í ljós sameiginleg grunnviðhorf sem byggjast á þekkingu á námi barna og þroska og alþjóðlegum samþykktum um réttindi barna. Í öllum námskránum er litið á börn sem hæf, einstök og með eigin rétt og því beri að umgangast þau með virðingu. Börn eiga að fá tækifæri til að vera virk og byggja upp þekkingu, ígrunda og tjá eigin skilning á heiminum. Áhersla er einnig lögð á samskipti við önnur börn og fullorðna. Gæði í leikskólastarfi eru einnig talin háð því að kennari sé faglega hæfur og geti ýtt undir áhuga barnanna og hvatt þau til að spyrja spurninga (Pramling Samuelsson, Sheridan og Williams, 2006). Í ítarlegri úttekt á gæðum í leikskólum í Englandi (Siraj-Blatchford, Sylva, Muttock, Gilden og Bell, 2002) kom fram hversu mikilvæg samskipti fullorðinna og barna eru. Styðjandi samskipti (e. sustained shared thinking) milli barns og athuguls fullorðins telja höfundar forsendu fyrir því að nám eigi sér stað hjá börnum. Þá styður hinn full- orðni við sjálfsprottin verkefni barnanna og samskipti og sameiginlega taka fullorðnir og börn þátt í mótun þekkingar, merkingar og skilnings auk þess sem hinn fullorðni útskýrir og spyr opinna spurninga sem örva hugsun barnanna og nám. Í úttektinni kom í ljós að börn voru oftast í litlum hópum í leikskólanum, en styðjandi samskipti fóru aðallega fram í samskiptum milli einstakra barna og fullorðinna. Valfrjáls verk- efni gáfu fullorðnum flest tækifæri til að örva og efla hugsun barnanna. Höfundar komast að þeirri niðurstöðu að í leikskólastarfi sé heillavænlegast að blanda saman annars vegar frjálsum leik og hins vegar hópastarfi þar sem meiri áhersla er lögð á beina kennslu. Í nýlegri skýrslu Efnahags- og framfarastofnunar Evrópu (OECD) (2006) eru leik-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.