Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 11

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 11
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 JÓHanna e inarSdÓtt i r 11 skólastefnur flokkaðar í tvennt: félags-uppeldislega leið (e. social pedagogy approach) og forskólaleið (e. preprimary approach). Sú fyrrnefnda, sem er ríkjandi á Norður- löndum, lítur á leikskólaárin sem sérstakt æviskeið og fyrsta hluta af ævimenntun einstaklingsins. Lögð er áhersla á almennar þroskaþarfir ungra barna og vellíðan og byggt á áhuga þeirra og löngun til að læra. Forskólaleiðin er algengari t.d. í Banda- ríkjunum og Bretlandi, þar sem áhersla er lögð á að kenna námsgreinar og hæfni sem gagnast börnunum í grunnskólanum. Gera má ráð fyrir að gæði í leikskólastarfi skv. skilgreiningu íslenskra yfirvalda felist í þeim þáttum sem settir eru fram í lögum og Aðalnámskrá leikskóla. Þær áherslur eru í samræmi við norrænu félags-uppeldisleiðina. Skv. 2. grein laga um leikskóla er megin- markmið uppeldis og kennslu í leikskóla að fylgjast með og efla alhliða þroska barna í samvinnu við foreldra, örva málnotkun og stuðla að færni í íslensku, hlúa að börnum andlega, vitsmunalega og líkamlega í samræmi við þarfir hvers og eins svo að börnin fái notið bernsku sinnar, stuðla að víðsýni barna og efla siðferðisvitund þeirra, leggja grundvöll að því að börn verði sjálfstæðir, virkir og ábyrgir þátttakendur í lýðræðis- þjóðfélagi, rækta hæfileika barna til tjáningar og sköpunar, styrkja sjálfsmynd þeirra, heilbrigðisvitund, öryggi og hæfni til mannlegra samskipta (Lög um leikskóla nr. 90/2008). Í núgildandi Aðalnámskrá leikskóla er áhersla lögð á að stuðla að alhliða þroska barnsins og leitast við að efla heilbrigða lífshætti, lífsviðhorf og sjálfstraust. Leikskólastarf skal einkennast af skapandi starfi, leik og uppgötvunarnámi í barna- hópnum. Tekið er fram að leikskólakennari skuli fylgjast með leik barna og örva eða taka þátt í leiknum á forsendum barnanna (Menntamálaráðuneytið, 1999). Rannsóknir í íslenskum leikskólum sýna verulegan samhljóm við þá stefnu sem birtist í lögum og aðalnámskrá. Íslenskir leikskólakennarar leggja áherslu á félagslega þætti, óformlega kennslu í gegnum leik og skapandi starf (Jóhanna Einarsdóttir, 2001; Jóhanna Einarsdóttir og Kristín Karlsdóttir, 2005). Nýlegar rannsóknir benda einnig til þess að leikskólakennarar séu á ákveðnum krossgötum og velti mikið fyrir sér hlut- verki sínu og námskrá leikskóla (Jóhanna Einarsdóttir, 2003). Viðhorfum íslenskra leikskólakennara til leikskólastarfs hefur verið skipt í þrennt (Jóhanna Einarsdóttir, 2006). Í fyrsta hópnum eru þeir sem leggja áherslu á leikskólaárin sem tíma leiks og þroska. Því beri leikskólum að leggja áherslu á umönnun og félags- og tilfinninga- legan stuðning. Í öðrum hópnum eru þeir sem leggja áherslu á leikskólann sem fyrsta stig formlegs náms þar sem kennarar sjá um að börn læri það sem þau þurfa að læra á þessu viðkvæma aldursstigi. Þriðji hópurinn lítur á umönnun og kennslu sem sam- þætt fyrirbæri og nauðsynleg til að tryggja börnum reynslu sem þau geta nýtt sér í framtíðinni. Rannsóknir á viðhorfum íslenskra foreldra til leikskólans eru fremur fáar ef frá eru taldar kannanir sem gerðar eru reglulega á vegum sveitarfélaga og annarra rekstrar- aðila leikskólanna. Í viðhorfakönnun meðal foreldra í Reykjavík kom fram almenn ánægja foreldra með leikskóla barna sinna. Miðað við umræðuefni í foreldraviðtölum virðist megináhersla vera lögð á samskipti barnanna við önnur börn og þroska barnanna og líðan (Reykjavíkurborg, Leikskólasvið, 2007). Í viðtalskönnun meðal foreldra í Reykjavík lýstu nær allir þátttakendur yfir mikilli ánægju með leikskóla barna sinna. Helstu rökin fyrir því að foreldrar voru ánægðir með leikskólann var að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.