Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 11

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 11
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 JÓHanna e inarSdÓtt i r 11 skólastefnur flokkaðar í tvennt: félags-uppeldislega leið (e. social pedagogy approach) og forskólaleið (e. preprimary approach). Sú fyrrnefnda, sem er ríkjandi á Norður- löndum, lítur á leikskólaárin sem sérstakt æviskeið og fyrsta hluta af ævimenntun einstaklingsins. Lögð er áhersla á almennar þroskaþarfir ungra barna og vellíðan og byggt á áhuga þeirra og löngun til að læra. Forskólaleiðin er algengari t.d. í Banda- ríkjunum og Bretlandi, þar sem áhersla er lögð á að kenna námsgreinar og hæfni sem gagnast börnunum í grunnskólanum. Gera má ráð fyrir að gæði í leikskólastarfi skv. skilgreiningu íslenskra yfirvalda felist í þeim þáttum sem settir eru fram í lögum og Aðalnámskrá leikskóla. Þær áherslur eru í samræmi við norrænu félags-uppeldisleiðina. Skv. 2. grein laga um leikskóla er megin- markmið uppeldis og kennslu í leikskóla að fylgjast með og efla alhliða þroska barna í samvinnu við foreldra, örva málnotkun og stuðla að færni í íslensku, hlúa að börnum andlega, vitsmunalega og líkamlega í samræmi við þarfir hvers og eins svo að börnin fái notið bernsku sinnar, stuðla að víðsýni barna og efla siðferðisvitund þeirra, leggja grundvöll að því að börn verði sjálfstæðir, virkir og ábyrgir þátttakendur í lýðræðis- þjóðfélagi, rækta hæfileika barna til tjáningar og sköpunar, styrkja sjálfsmynd þeirra, heilbrigðisvitund, öryggi og hæfni til mannlegra samskipta (Lög um leikskóla nr. 90/2008). Í núgildandi Aðalnámskrá leikskóla er áhersla lögð á að stuðla að alhliða þroska barnsins og leitast við að efla heilbrigða lífshætti, lífsviðhorf og sjálfstraust. Leikskólastarf skal einkennast af skapandi starfi, leik og uppgötvunarnámi í barna- hópnum. Tekið er fram að leikskólakennari skuli fylgjast með leik barna og örva eða taka þátt í leiknum á forsendum barnanna (Menntamálaráðuneytið, 1999). Rannsóknir í íslenskum leikskólum sýna verulegan samhljóm við þá stefnu sem birtist í lögum og aðalnámskrá. Íslenskir leikskólakennarar leggja áherslu á félagslega þætti, óformlega kennslu í gegnum leik og skapandi starf (Jóhanna Einarsdóttir, 2001; Jóhanna Einarsdóttir og Kristín Karlsdóttir, 2005). Nýlegar rannsóknir benda einnig til þess að leikskólakennarar séu á ákveðnum krossgötum og velti mikið fyrir sér hlut- verki sínu og námskrá leikskóla (Jóhanna Einarsdóttir, 2003). Viðhorfum íslenskra leikskólakennara til leikskólastarfs hefur verið skipt í þrennt (Jóhanna Einarsdóttir, 2006). Í fyrsta hópnum eru þeir sem leggja áherslu á leikskólaárin sem tíma leiks og þroska. Því beri leikskólum að leggja áherslu á umönnun og félags- og tilfinninga- legan stuðning. Í öðrum hópnum eru þeir sem leggja áherslu á leikskólann sem fyrsta stig formlegs náms þar sem kennarar sjá um að börn læri það sem þau þurfa að læra á þessu viðkvæma aldursstigi. Þriðji hópurinn lítur á umönnun og kennslu sem sam- þætt fyrirbæri og nauðsynleg til að tryggja börnum reynslu sem þau geta nýtt sér í framtíðinni. Rannsóknir á viðhorfum íslenskra foreldra til leikskólans eru fremur fáar ef frá eru taldar kannanir sem gerðar eru reglulega á vegum sveitarfélaga og annarra rekstrar- aðila leikskólanna. Í viðhorfakönnun meðal foreldra í Reykjavík kom fram almenn ánægja foreldra með leikskóla barna sinna. Miðað við umræðuefni í foreldraviðtölum virðist megináhersla vera lögð á samskipti barnanna við önnur börn og þroska barnanna og líðan (Reykjavíkurborg, Leikskólasvið, 2007). Í viðtalskönnun meðal foreldra í Reykjavík lýstu nær allir þátttakendur yfir mikilli ánægju með leikskóla barna sinna. Helstu rökin fyrir því að foreldrar voru ánægðir með leikskólann var að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.