Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 15

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 15
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 JÓHanna e inarSdÓtt i r 15 leikskólanum og samstarfi við leikskóla barnanna. Hvaða kröfur gera þeir til leik- skólans, hvað vilja þeir að börn læri helst í leikskólanum og hvernig upplifa þeir og vilja haga samstarfi við leikskólann? Í þeirri rannsókn sem hér er fjallað um voru eftirfarandi rannsóknarspurningar hafðar að leiðarljósi: 1. Hvert telja foreldrarnir vera hlutverk leikskólans? 2. Hvernig upplifa foreldrarnir samstarfið við leikskólann? aðfErð Þátttakendur í rannsókninni voru 43 foreldrar fimm og sex ára barna í þremur leik- skólum í Reykjavík. Leikskólarnir eru í ólíkum hverfum borgarinnar, tveir þeirra eru þriggja deilda með milli 60 og 70 börn en einn er fjögurra deilda með rúmlega 100 börn. Börnin í leikskólunum eru á aldrinum eins til sex ára. Rannsóknin fór fram í lok leikskóladvalar barnanna í maí og júní árið 2006. Tekin voru viðtöl við foreldrana í hverjum leikskóla fyrir sig í fjögurra eða fimm manna rýnihópum. Í rýnihópa- rannsóknum fer fram skipulögð umræða við valdan hóp einstaklinga með það að markmiði að fá upplýsingar um hugmyndir þeirra og viðhorf og reynslu af aðstæðum eða viðfangsefnum sem þeir þekkja (Gibbs, 1997; Krueger og Casey, 2000). Rýnihópa- viðtöl henta vel þegar markmiðið er að rannsaka hvernig hópur fólks túlkar hugmyndir sínar og reynslu af ákveðnu viðfangsefni sem er sameiginlegt hópnum. Í þessari rannsókn áttu foreldrarnir það sameiginlegt að börn þeirra höfðu verið í sama leik- skólanum í nokkur ár og voru að hefja grunnskólanám að hausti. Ef vel tekst til líkjast rýnihópaviðtöl venjulegum samtölum milli fólks og er sérstök áhersla lögð á samskipti þátttakenda. Samskiptin í hópnum örva umræðuna og þannig fást upplýsingar og skilningur frá hópnum sem fengist ekki í einstaklingsviðtölum. Markmiðið er ekki að hópurinn komist að sameiginlegri niðurstöðu heldur er athygl- inni beint að orðræðunni og þeim tilfinningum, athugasemdum og viðhorfum sem fram koma þegar hóparnir ræða málefnið (Krueger og Casey, 2000; Morgan, 1988, 1998). Við val á þátttakendum var sá háttur hafður á að kynna rannsóknina bréflega öllum foreldrum sem áttu börn á lokaári í leikskólunum þremur og óska eftir þátttöku þeirra. Þeir sem samþykktu að taka þátt fengu nokkra möguleika á tímasetningu og gátu skráð komu í viðtal þegar þeim hentaði. Það var því tilviljun háð hvaða foreldrar völdust saman í hvert viðtal. Viðtölin fóru fram í fundarherbergjum leikskólanna og voru hálf-skipulögð (e. semi-structured). Leitað var eftir viðhorfum og reynslu foreldranna af skipulagi og námskrá leikskólanna. Leitað var eftir því hvert þeir teldu hlutverk leikskólans vera, hvað þeim fyndist að börn ættu að læra í leikskóla, hvaða þættir þeim fyndust mikil- vægir og hvað þeir væru ánægðir og ekki ánægðir með í leikskóla barna sinna. Einnig var rætt um samstarf þeirra við starfsfólk leikskólanna, hvað þeim þætti mikilvægast í því sambandi, hvaða upplýsingar þeir vildu fá frá leikskólanum, hvort þeir hefðu áhuga á meiri þátttöku í leikskólastarfinu og hvort þeir vildu hafa meiri áhrif á það sem gert væri í leikskólanum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.