Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 15

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 15
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 JÓHanna e inarSdÓtt i r 15 leikskólanum og samstarfi við leikskóla barnanna. Hvaða kröfur gera þeir til leik- skólans, hvað vilja þeir að börn læri helst í leikskólanum og hvernig upplifa þeir og vilja haga samstarfi við leikskólann? Í þeirri rannsókn sem hér er fjallað um voru eftirfarandi rannsóknarspurningar hafðar að leiðarljósi: 1. Hvert telja foreldrarnir vera hlutverk leikskólans? 2. Hvernig upplifa foreldrarnir samstarfið við leikskólann? aðfErð Þátttakendur í rannsókninni voru 43 foreldrar fimm og sex ára barna í þremur leik- skólum í Reykjavík. Leikskólarnir eru í ólíkum hverfum borgarinnar, tveir þeirra eru þriggja deilda með milli 60 og 70 börn en einn er fjögurra deilda með rúmlega 100 börn. Börnin í leikskólunum eru á aldrinum eins til sex ára. Rannsóknin fór fram í lok leikskóladvalar barnanna í maí og júní árið 2006. Tekin voru viðtöl við foreldrana í hverjum leikskóla fyrir sig í fjögurra eða fimm manna rýnihópum. Í rýnihópa- rannsóknum fer fram skipulögð umræða við valdan hóp einstaklinga með það að markmiði að fá upplýsingar um hugmyndir þeirra og viðhorf og reynslu af aðstæðum eða viðfangsefnum sem þeir þekkja (Gibbs, 1997; Krueger og Casey, 2000). Rýnihópa- viðtöl henta vel þegar markmiðið er að rannsaka hvernig hópur fólks túlkar hugmyndir sínar og reynslu af ákveðnu viðfangsefni sem er sameiginlegt hópnum. Í þessari rannsókn áttu foreldrarnir það sameiginlegt að börn þeirra höfðu verið í sama leik- skólanum í nokkur ár og voru að hefja grunnskólanám að hausti. Ef vel tekst til líkjast rýnihópaviðtöl venjulegum samtölum milli fólks og er sérstök áhersla lögð á samskipti þátttakenda. Samskiptin í hópnum örva umræðuna og þannig fást upplýsingar og skilningur frá hópnum sem fengist ekki í einstaklingsviðtölum. Markmiðið er ekki að hópurinn komist að sameiginlegri niðurstöðu heldur er athygl- inni beint að orðræðunni og þeim tilfinningum, athugasemdum og viðhorfum sem fram koma þegar hóparnir ræða málefnið (Krueger og Casey, 2000; Morgan, 1988, 1998). Við val á þátttakendum var sá háttur hafður á að kynna rannsóknina bréflega öllum foreldrum sem áttu börn á lokaári í leikskólunum þremur og óska eftir þátttöku þeirra. Þeir sem samþykktu að taka þátt fengu nokkra möguleika á tímasetningu og gátu skráð komu í viðtal þegar þeim hentaði. Það var því tilviljun háð hvaða foreldrar völdust saman í hvert viðtal. Viðtölin fóru fram í fundarherbergjum leikskólanna og voru hálf-skipulögð (e. semi-structured). Leitað var eftir viðhorfum og reynslu foreldranna af skipulagi og námskrá leikskólanna. Leitað var eftir því hvert þeir teldu hlutverk leikskólans vera, hvað þeim fyndist að börn ættu að læra í leikskóla, hvaða þættir þeim fyndust mikil- vægir og hvað þeir væru ánægðir og ekki ánægðir með í leikskóla barna sinna. Einnig var rætt um samstarf þeirra við starfsfólk leikskólanna, hvað þeim þætti mikilvægast í því sambandi, hvaða upplýsingar þeir vildu fá frá leikskólanum, hvort þeir hefðu áhuga á meiri þátttöku í leikskólastarfinu og hvort þeir vildu hafa meiri áhrif á það sem gert væri í leikskólanum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.