Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 15

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 15
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 JÓHanna e inarSdÓtt i r 15 leikskólanum og samstarfi við leikskóla barnanna. Hvaða kröfur gera þeir til leik- skólans, hvað vilja þeir að börn læri helst í leikskólanum og hvernig upplifa þeir og vilja haga samstarfi við leikskólann? Í þeirri rannsókn sem hér er fjallað um voru eftirfarandi rannsóknarspurningar hafðar að leiðarljósi: 1. Hvert telja foreldrarnir vera hlutverk leikskólans? 2. Hvernig upplifa foreldrarnir samstarfið við leikskólann? aðfErð Þátttakendur í rannsókninni voru 43 foreldrar fimm og sex ára barna í þremur leik- skólum í Reykjavík. Leikskólarnir eru í ólíkum hverfum borgarinnar, tveir þeirra eru þriggja deilda með milli 60 og 70 börn en einn er fjögurra deilda með rúmlega 100 börn. Börnin í leikskólunum eru á aldrinum eins til sex ára. Rannsóknin fór fram í lok leikskóladvalar barnanna í maí og júní árið 2006. Tekin voru viðtöl við foreldrana í hverjum leikskóla fyrir sig í fjögurra eða fimm manna rýnihópum. Í rýnihópa- rannsóknum fer fram skipulögð umræða við valdan hóp einstaklinga með það að markmiði að fá upplýsingar um hugmyndir þeirra og viðhorf og reynslu af aðstæðum eða viðfangsefnum sem þeir þekkja (Gibbs, 1997; Krueger og Casey, 2000). Rýnihópa- viðtöl henta vel þegar markmiðið er að rannsaka hvernig hópur fólks túlkar hugmyndir sínar og reynslu af ákveðnu viðfangsefni sem er sameiginlegt hópnum. Í þessari rannsókn áttu foreldrarnir það sameiginlegt að börn þeirra höfðu verið í sama leik- skólanum í nokkur ár og voru að hefja grunnskólanám að hausti. Ef vel tekst til líkjast rýnihópaviðtöl venjulegum samtölum milli fólks og er sérstök áhersla lögð á samskipti þátttakenda. Samskiptin í hópnum örva umræðuna og þannig fást upplýsingar og skilningur frá hópnum sem fengist ekki í einstaklingsviðtölum. Markmiðið er ekki að hópurinn komist að sameiginlegri niðurstöðu heldur er athygl- inni beint að orðræðunni og þeim tilfinningum, athugasemdum og viðhorfum sem fram koma þegar hóparnir ræða málefnið (Krueger og Casey, 2000; Morgan, 1988, 1998). Við val á þátttakendum var sá háttur hafður á að kynna rannsóknina bréflega öllum foreldrum sem áttu börn á lokaári í leikskólunum þremur og óska eftir þátttöku þeirra. Þeir sem samþykktu að taka þátt fengu nokkra möguleika á tímasetningu og gátu skráð komu í viðtal þegar þeim hentaði. Það var því tilviljun háð hvaða foreldrar völdust saman í hvert viðtal. Viðtölin fóru fram í fundarherbergjum leikskólanna og voru hálf-skipulögð (e. semi-structured). Leitað var eftir viðhorfum og reynslu foreldranna af skipulagi og námskrá leikskólanna. Leitað var eftir því hvert þeir teldu hlutverk leikskólans vera, hvað þeim fyndist að börn ættu að læra í leikskóla, hvaða þættir þeim fyndust mikil- vægir og hvað þeir væru ánægðir og ekki ánægðir með í leikskóla barna sinna. Einnig var rætt um samstarf þeirra við starfsfólk leikskólanna, hvað þeim þætti mikilvægast í því sambandi, hvaða upplýsingar þeir vildu fá frá leikskólanum, hvort þeir hefðu áhuga á meiri þátttöku í leikskólastarfinu og hvort þeir vildu hafa meiri áhrif á það sem gert væri í leikskólanum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.