Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 20
leiKSKÓlaStarf af SJÓnarHÓli foreldra Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201020 Lestrarnám í leikskóla var ekki mikið rætt en þeir sem nefndu það voru ekki á einu máli. Sumir töluðu um að þeir vildu ekki að leikskólinn kenndi lestur á meðan aðrir töluðu um að þeir vildu meiri undirbúning fyrir lestrarnámið í leikskólanum og vel mætti fara að kenna þeim börnum að lesa sem hefðu áhuga á því. Tveir foreldrar nefndu að þeim fyndist jákvætt að ritmálið væri sýnilegt í leikskólanum. Samstarf leikskóla og foreldra Í leikskólunum fór fram formlegt samstarf við foreldra gegnum foreldrafélögin sem sjá um ýmsar skemmtanir, svo sem leikrit fyrir börnin, fyrirlestra fyrir foreldra, jóla- ball, jólaföndur og sumarhátíð svo að eitthvað sé nefnt. Einnig voru foreldraviðtöl og foreldrafundir einu sinni eða tvisvar á ári. Flestir foreldrarnir voru sammála um að þeir kærðu sig ekki um að þetta formlega foreldrasamstarf væri meira og sögðu þeir aðalástæðuna vera tímaskort. Foreldrar og börn væru þreytt eftir langan vinnudag og ekki spennt fyrir því að fara á kvöldin í leikskólann á foreldrakvöld. Eins og ein móðir sagði: ,,Það hafa allir nóg á sinni könnu.“ Þegar foreldrarnir voru spurðir hvort þeir fengju nægar upplýsingar frá leikskól- anum um skólastarfið voru svörin nokkuð misjöfn en þó töldu flestir svo vera. Þeir nefndu fundi að hausti, foreldraviðtöl, fréttabréf, upplýsingabréf, stundaskrá sem sýnir hvernig dagskráin er, töflu í fatahengi sem sýnir hvað var í matinn og hvað gert var yfir daginn, auk daglegra samskipta. Nokkrir foreldrar nefndu að þeir vildu gjarnan fá meiri upplýsingar frá leikskólanum um það sem væri að gerast frá degi til dags. Í einum leikskólanum var nefnt að þar væri tafla sem skrifað væri á það sem væri að gerast en oft vildi gleymast að líta á hana enda væri ekki reglulega skráð á hana. Einnig var nefnt fréttabréf sem hafði verið mjög gott að fá en það bærist ekki nógu reglulega. Ein móðir, sem hafði átt barn í leikskóla í Bandaríkjunum, sagðist sakna betri upplýsinga og sagði: Mér finnst, ef maður ber saman við leikskólann úti … maður fékk alltaf plan fyrir mánuðinn, bara viku fyrir viku, og var kannski þema eina vikuna geimurinn og næstu viku sjórinn og maður vissi miklu meira hvað var í gangi. Ég veit ekkert sér- staklega mikið hvað er í gangi hérna; ég veit bara að það er mjög gott starf í gangi og hann er voðalega ánægður en ég er ekkert rosalega mikið inni í því hvað er að gerast hérna. … Og það var skrifað, sko, hvaða lög þau eru að læra … þannig að maður gat verið að tala meira um hlutina heima áfram. Meiri kröfur um upplýsingar komu einkum frá foreldrum í einum leikskólanna. Þeir sögðust lítið fylgjast með því sem börnin hefðust að í leikskólanum og töldu sig ekki fá miklar upplýsingar um það frá degi til dags. Það væri kynning að hausti og svo gætu þeir skoðað ársskýrsluna. Þeir sögðust líka fá frekar litlar upplýsingar frá börnunum. Ein móðirin sagði: „Við fáum ekki svona daglegar upplýsingar. Í dag vorum við …, þú veist …“ og önnur bætti við: „Maður getur náttúrulega … Ef maður spyr að einhverju þá fær maður alltaf svör.“ Önnur móðir sagði: „Mér finnst ég persónulega ekkert vita endilega hvað þau eru að gera.“ Í einum hópnum ræddu foreldrarnir um að þegar börnin eltust vildu þeir fá meiri
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.