Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 20
leiKSKÓlaStarf af SJÓnarHÓli foreldra Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201020 Lestrarnám í leikskóla var ekki mikið rætt en þeir sem nefndu það voru ekki á einu máli. Sumir töluðu um að þeir vildu ekki að leikskólinn kenndi lestur á meðan aðrir töluðu um að þeir vildu meiri undirbúning fyrir lestrarnámið í leikskólanum og vel mætti fara að kenna þeim börnum að lesa sem hefðu áhuga á því. Tveir foreldrar nefndu að þeim fyndist jákvætt að ritmálið væri sýnilegt í leikskólanum. Samstarf leikskóla og foreldra Í leikskólunum fór fram formlegt samstarf við foreldra gegnum foreldrafélögin sem sjá um ýmsar skemmtanir, svo sem leikrit fyrir börnin, fyrirlestra fyrir foreldra, jóla- ball, jólaföndur og sumarhátíð svo að eitthvað sé nefnt. Einnig voru foreldraviðtöl og foreldrafundir einu sinni eða tvisvar á ári. Flestir foreldrarnir voru sammála um að þeir kærðu sig ekki um að þetta formlega foreldrasamstarf væri meira og sögðu þeir aðalástæðuna vera tímaskort. Foreldrar og börn væru þreytt eftir langan vinnudag og ekki spennt fyrir því að fara á kvöldin í leikskólann á foreldrakvöld. Eins og ein móðir sagði: ,,Það hafa allir nóg á sinni könnu.“ Þegar foreldrarnir voru spurðir hvort þeir fengju nægar upplýsingar frá leikskól- anum um skólastarfið voru svörin nokkuð misjöfn en þó töldu flestir svo vera. Þeir nefndu fundi að hausti, foreldraviðtöl, fréttabréf, upplýsingabréf, stundaskrá sem sýnir hvernig dagskráin er, töflu í fatahengi sem sýnir hvað var í matinn og hvað gert var yfir daginn, auk daglegra samskipta. Nokkrir foreldrar nefndu að þeir vildu gjarnan fá meiri upplýsingar frá leikskólanum um það sem væri að gerast frá degi til dags. Í einum leikskólanum var nefnt að þar væri tafla sem skrifað væri á það sem væri að gerast en oft vildi gleymast að líta á hana enda væri ekki reglulega skráð á hana. Einnig var nefnt fréttabréf sem hafði verið mjög gott að fá en það bærist ekki nógu reglulega. Ein móðir, sem hafði átt barn í leikskóla í Bandaríkjunum, sagðist sakna betri upplýsinga og sagði: Mér finnst, ef maður ber saman við leikskólann úti … maður fékk alltaf plan fyrir mánuðinn, bara viku fyrir viku, og var kannski þema eina vikuna geimurinn og næstu viku sjórinn og maður vissi miklu meira hvað var í gangi. Ég veit ekkert sér- staklega mikið hvað er í gangi hérna; ég veit bara að það er mjög gott starf í gangi og hann er voðalega ánægður en ég er ekkert rosalega mikið inni í því hvað er að gerast hérna. … Og það var skrifað, sko, hvaða lög þau eru að læra … þannig að maður gat verið að tala meira um hlutina heima áfram. Meiri kröfur um upplýsingar komu einkum frá foreldrum í einum leikskólanna. Þeir sögðust lítið fylgjast með því sem börnin hefðust að í leikskólanum og töldu sig ekki fá miklar upplýsingar um það frá degi til dags. Það væri kynning að hausti og svo gætu þeir skoðað ársskýrsluna. Þeir sögðust líka fá frekar litlar upplýsingar frá börnunum. Ein móðirin sagði: „Við fáum ekki svona daglegar upplýsingar. Í dag vorum við …, þú veist …“ og önnur bætti við: „Maður getur náttúrulega … Ef maður spyr að einhverju þá fær maður alltaf svör.“ Önnur móðir sagði: „Mér finnst ég persónulega ekkert vita endilega hvað þau eru að gera.“ Í einum hópnum ræddu foreldrarnir um að þegar börnin eltust vildu þeir fá meiri
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.