Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 20
leiKSKÓlaStarf af SJÓnarHÓli foreldra Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201020 Lestrarnám í leikskóla var ekki mikið rætt en þeir sem nefndu það voru ekki á einu máli. Sumir töluðu um að þeir vildu ekki að leikskólinn kenndi lestur á meðan aðrir töluðu um að þeir vildu meiri undirbúning fyrir lestrarnámið í leikskólanum og vel mætti fara að kenna þeim börnum að lesa sem hefðu áhuga á því. Tveir foreldrar nefndu að þeim fyndist jákvætt að ritmálið væri sýnilegt í leikskólanum. Samstarf leikskóla og foreldra Í leikskólunum fór fram formlegt samstarf við foreldra gegnum foreldrafélögin sem sjá um ýmsar skemmtanir, svo sem leikrit fyrir börnin, fyrirlestra fyrir foreldra, jóla- ball, jólaföndur og sumarhátíð svo að eitthvað sé nefnt. Einnig voru foreldraviðtöl og foreldrafundir einu sinni eða tvisvar á ári. Flestir foreldrarnir voru sammála um að þeir kærðu sig ekki um að þetta formlega foreldrasamstarf væri meira og sögðu þeir aðalástæðuna vera tímaskort. Foreldrar og börn væru þreytt eftir langan vinnudag og ekki spennt fyrir því að fara á kvöldin í leikskólann á foreldrakvöld. Eins og ein móðir sagði: ,,Það hafa allir nóg á sinni könnu.“ Þegar foreldrarnir voru spurðir hvort þeir fengju nægar upplýsingar frá leikskól- anum um skólastarfið voru svörin nokkuð misjöfn en þó töldu flestir svo vera. Þeir nefndu fundi að hausti, foreldraviðtöl, fréttabréf, upplýsingabréf, stundaskrá sem sýnir hvernig dagskráin er, töflu í fatahengi sem sýnir hvað var í matinn og hvað gert var yfir daginn, auk daglegra samskipta. Nokkrir foreldrar nefndu að þeir vildu gjarnan fá meiri upplýsingar frá leikskólanum um það sem væri að gerast frá degi til dags. Í einum leikskólanum var nefnt að þar væri tafla sem skrifað væri á það sem væri að gerast en oft vildi gleymast að líta á hana enda væri ekki reglulega skráð á hana. Einnig var nefnt fréttabréf sem hafði verið mjög gott að fá en það bærist ekki nógu reglulega. Ein móðir, sem hafði átt barn í leikskóla í Bandaríkjunum, sagðist sakna betri upplýsinga og sagði: Mér finnst, ef maður ber saman við leikskólann úti … maður fékk alltaf plan fyrir mánuðinn, bara viku fyrir viku, og var kannski þema eina vikuna geimurinn og næstu viku sjórinn og maður vissi miklu meira hvað var í gangi. Ég veit ekkert sér- staklega mikið hvað er í gangi hérna; ég veit bara að það er mjög gott starf í gangi og hann er voðalega ánægður en ég er ekkert rosalega mikið inni í því hvað er að gerast hérna. … Og það var skrifað, sko, hvaða lög þau eru að læra … þannig að maður gat verið að tala meira um hlutina heima áfram. Meiri kröfur um upplýsingar komu einkum frá foreldrum í einum leikskólanna. Þeir sögðust lítið fylgjast með því sem börnin hefðust að í leikskólanum og töldu sig ekki fá miklar upplýsingar um það frá degi til dags. Það væri kynning að hausti og svo gætu þeir skoðað ársskýrsluna. Þeir sögðust líka fá frekar litlar upplýsingar frá börnunum. Ein móðirin sagði: „Við fáum ekki svona daglegar upplýsingar. Í dag vorum við …, þú veist …“ og önnur bætti við: „Maður getur náttúrulega … Ef maður spyr að einhverju þá fær maður alltaf svör.“ Önnur móðir sagði: „Mér finnst ég persónulega ekkert vita endilega hvað þau eru að gera.“ Í einum hópnum ræddu foreldrarnir um að þegar börnin eltust vildu þeir fá meiri
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.