Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 24

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 24
leiKSKÓlaStarf af SJÓnarHÓli foreldra Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201024 samantEkt og umræða Í rannsókninni voru gæði í leikskólastarfi skoðuð af sjónarhóli foreldra barna sem voru að ljúka leikskóladvöl sinni. Rannsóknin fór fram meðal foreldra í þremur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda til þess að foreldrarnir telji leikskólann eðlilegt fyrsta skref í skólagöngu barna sinna. Þeir sjá leikskólann sem öruggan stað fyrir börnin á meðan þeir stunda vinnu sína en einnig líta þeir á leikskólann sem mikilvægt náms- rými þar sem börnin fá tækifæri til að umgangast önnur börn og læra í hópi jafnaldra og fullorðinna fagmanna leikskólanna. Foreldrarnir töldu flestir meginhlutverk leikskólans vera að stuðla að félagslegri hæfni barnanna. Þeir töldu mikilvægt að börnin fengju að njóta sín sem einstaklingar í leikskólanum, þau lærðu að treysta á sjálf sig og bjarga sér við daglegar athafnir; jafnframt því að þau ættu góð samskipti við börn og fullorðna í leikskólanum, lærðu að bera virðingu fyrir öðrum og fyndu fyrir samlíðan og væntumþykju gagnvart öðru fólki. Fátítt var að foreldarnir nefndu námsgreinar eða námssvið sem mikilvæga þætti sem börn ættu að læra í leikskólum. Þessar niðurstöður eru í samræmi við rannsóknir á viðhorfum íslenskra leikskólakennara sem flestir leggja megináherslu á félagsþroska barnanna (Jóhanna Einarsdóttir, 2001, 2006; Jóhanna Einarsdóttir og Kristín Karlsdóttir, 2005). Umræðuefni í viðtölum leikskólakennara við foreldra í Reykjavík endur- spegla jafnframt þessar áherslur (Reykjavíkurborg, Leikskólasvið, 2007). Erlendar rannsóknir benda einnig til þess að foreldrar telji mikilvægt að þjálfa félagslega hæfni í leikskólum (OECD, 2006; Sandberg og Vuorinen, 2008; Thorsen, Bø, Løge og Omdal, 2006; Walsh, 2005; Weikart, 2000; Østrem o.fl., 2009). Foreldrar í enskumælandi lönd- um telja einnig að félagslegir þættir séu mikilvægir en leggja þó meiri áherslu á náms- lega þætti og undirbúning fyrir grunnskólann en foreldrar á Norðurlöndum (Grace og Brandt, 2006; Liu, Yeung og Farmer, 2001; Petrie og Holloway, 2006; Piotrkowski, Botsko og Matthews, 2000; Siraj-Blatchford o.fl., 2002; Wesley og Buysse, 2003). Auk þess að stuðla að félagslegri hæfni fólust gæði í leikskólastarfi í huga foreldr- anna í leik, útiveru og hreyfingu og er það í samræmi við áherslur í Aðalnámskrá leikskóla (Menntamálaráðuneytið, 1999) og rannsóknir á áherslum og starfsháttum í íslenskum leikskólum (Jóhanna Einarsdóttir, 2001, 2006; Jóhanna Einarsdóttir og Kristín Karlsdóttir, 2005). Foreldrarnir voru ekki allir sammála um hversu skipulagt leik- skólastarfið ætti að vera. Sérstaklega fannst foreldrum í einum leikskólanum skipu- lag leikskólans of stíft; öðrum foreldrum fannst hins vegar gott jafnvægi vera milli skipulegs starfs annars vegar og leiks og frjálsræðis hins vegar. Þetta er í samræmi við rannsóknir á viðhorfum leikskólakennara sem benda til þess að skipta megi við- horfum þeirra til leikskólastarfs í þrennt þar sem einn hópurinn leggur áherslu á leik, umönnun og félagslegan stuðning, annar á formlegt nám og þriðji hópurinn á blöndu af hvoru tveggja (Jóhanna Einarsdóttir, 2006). Flestir foreldrarnir töldu að á síðasta ári barnanna í leikskólanum mætti vera meira um skipulagt starf og voru vettvangsferðir sérstaklega nefndar. Niðurstöður viðamikillar rannsóknar í Englandi benda til þess að í leikskólastarfi sé árangursríkast að blanda saman annars vegar vali og frjálsum leik og hins vegar hópastarfi þar sem meiri áhersla er lögð á beina kennslu. Nám barnanna veltur á
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.