Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 24

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 24
leiKSKÓlaStarf af SJÓnarHÓli foreldra Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201024 samantEkt og umræða Í rannsókninni voru gæði í leikskólastarfi skoðuð af sjónarhóli foreldra barna sem voru að ljúka leikskóladvöl sinni. Rannsóknin fór fram meðal foreldra í þremur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda til þess að foreldrarnir telji leikskólann eðlilegt fyrsta skref í skólagöngu barna sinna. Þeir sjá leikskólann sem öruggan stað fyrir börnin á meðan þeir stunda vinnu sína en einnig líta þeir á leikskólann sem mikilvægt náms- rými þar sem börnin fá tækifæri til að umgangast önnur börn og læra í hópi jafnaldra og fullorðinna fagmanna leikskólanna. Foreldrarnir töldu flestir meginhlutverk leikskólans vera að stuðla að félagslegri hæfni barnanna. Þeir töldu mikilvægt að börnin fengju að njóta sín sem einstaklingar í leikskólanum, þau lærðu að treysta á sjálf sig og bjarga sér við daglegar athafnir; jafnframt því að þau ættu góð samskipti við börn og fullorðna í leikskólanum, lærðu að bera virðingu fyrir öðrum og fyndu fyrir samlíðan og væntumþykju gagnvart öðru fólki. Fátítt var að foreldarnir nefndu námsgreinar eða námssvið sem mikilvæga þætti sem börn ættu að læra í leikskólum. Þessar niðurstöður eru í samræmi við rannsóknir á viðhorfum íslenskra leikskólakennara sem flestir leggja megináherslu á félagsþroska barnanna (Jóhanna Einarsdóttir, 2001, 2006; Jóhanna Einarsdóttir og Kristín Karlsdóttir, 2005). Umræðuefni í viðtölum leikskólakennara við foreldra í Reykjavík endur- spegla jafnframt þessar áherslur (Reykjavíkurborg, Leikskólasvið, 2007). Erlendar rannsóknir benda einnig til þess að foreldrar telji mikilvægt að þjálfa félagslega hæfni í leikskólum (OECD, 2006; Sandberg og Vuorinen, 2008; Thorsen, Bø, Løge og Omdal, 2006; Walsh, 2005; Weikart, 2000; Østrem o.fl., 2009). Foreldrar í enskumælandi lönd- um telja einnig að félagslegir þættir séu mikilvægir en leggja þó meiri áherslu á náms- lega þætti og undirbúning fyrir grunnskólann en foreldrar á Norðurlöndum (Grace og Brandt, 2006; Liu, Yeung og Farmer, 2001; Petrie og Holloway, 2006; Piotrkowski, Botsko og Matthews, 2000; Siraj-Blatchford o.fl., 2002; Wesley og Buysse, 2003). Auk þess að stuðla að félagslegri hæfni fólust gæði í leikskólastarfi í huga foreldr- anna í leik, útiveru og hreyfingu og er það í samræmi við áherslur í Aðalnámskrá leikskóla (Menntamálaráðuneytið, 1999) og rannsóknir á áherslum og starfsháttum í íslenskum leikskólum (Jóhanna Einarsdóttir, 2001, 2006; Jóhanna Einarsdóttir og Kristín Karlsdóttir, 2005). Foreldrarnir voru ekki allir sammála um hversu skipulagt leik- skólastarfið ætti að vera. Sérstaklega fannst foreldrum í einum leikskólanum skipu- lag leikskólans of stíft; öðrum foreldrum fannst hins vegar gott jafnvægi vera milli skipulegs starfs annars vegar og leiks og frjálsræðis hins vegar. Þetta er í samræmi við rannsóknir á viðhorfum leikskólakennara sem benda til þess að skipta megi við- horfum þeirra til leikskólastarfs í þrennt þar sem einn hópurinn leggur áherslu á leik, umönnun og félagslegan stuðning, annar á formlegt nám og þriðji hópurinn á blöndu af hvoru tveggja (Jóhanna Einarsdóttir, 2006). Flestir foreldrarnir töldu að á síðasta ári barnanna í leikskólanum mætti vera meira um skipulagt starf og voru vettvangsferðir sérstaklega nefndar. Niðurstöður viðamikillar rannsóknar í Englandi benda til þess að í leikskólastarfi sé árangursríkast að blanda saman annars vegar vali og frjálsum leik og hins vegar hópastarfi þar sem meiri áhersla er lögð á beina kennslu. Nám barnanna veltur á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.