Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 24

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 24
leiKSKÓlaStarf af SJÓnarHÓli foreldra Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201024 samantEkt og umræða Í rannsókninni voru gæði í leikskólastarfi skoðuð af sjónarhóli foreldra barna sem voru að ljúka leikskóladvöl sinni. Rannsóknin fór fram meðal foreldra í þremur leikskólum í Reykjavík. Niðurstöður benda til þess að foreldrarnir telji leikskólann eðlilegt fyrsta skref í skólagöngu barna sinna. Þeir sjá leikskólann sem öruggan stað fyrir börnin á meðan þeir stunda vinnu sína en einnig líta þeir á leikskólann sem mikilvægt náms- rými þar sem börnin fá tækifæri til að umgangast önnur börn og læra í hópi jafnaldra og fullorðinna fagmanna leikskólanna. Foreldrarnir töldu flestir meginhlutverk leikskólans vera að stuðla að félagslegri hæfni barnanna. Þeir töldu mikilvægt að börnin fengju að njóta sín sem einstaklingar í leikskólanum, þau lærðu að treysta á sjálf sig og bjarga sér við daglegar athafnir; jafnframt því að þau ættu góð samskipti við börn og fullorðna í leikskólanum, lærðu að bera virðingu fyrir öðrum og fyndu fyrir samlíðan og væntumþykju gagnvart öðru fólki. Fátítt var að foreldarnir nefndu námsgreinar eða námssvið sem mikilvæga þætti sem börn ættu að læra í leikskólum. Þessar niðurstöður eru í samræmi við rannsóknir á viðhorfum íslenskra leikskólakennara sem flestir leggja megináherslu á félagsþroska barnanna (Jóhanna Einarsdóttir, 2001, 2006; Jóhanna Einarsdóttir og Kristín Karlsdóttir, 2005). Umræðuefni í viðtölum leikskólakennara við foreldra í Reykjavík endur- spegla jafnframt þessar áherslur (Reykjavíkurborg, Leikskólasvið, 2007). Erlendar rannsóknir benda einnig til þess að foreldrar telji mikilvægt að þjálfa félagslega hæfni í leikskólum (OECD, 2006; Sandberg og Vuorinen, 2008; Thorsen, Bø, Løge og Omdal, 2006; Walsh, 2005; Weikart, 2000; Østrem o.fl., 2009). Foreldrar í enskumælandi lönd- um telja einnig að félagslegir þættir séu mikilvægir en leggja þó meiri áherslu á náms- lega þætti og undirbúning fyrir grunnskólann en foreldrar á Norðurlöndum (Grace og Brandt, 2006; Liu, Yeung og Farmer, 2001; Petrie og Holloway, 2006; Piotrkowski, Botsko og Matthews, 2000; Siraj-Blatchford o.fl., 2002; Wesley og Buysse, 2003). Auk þess að stuðla að félagslegri hæfni fólust gæði í leikskólastarfi í huga foreldr- anna í leik, útiveru og hreyfingu og er það í samræmi við áherslur í Aðalnámskrá leikskóla (Menntamálaráðuneytið, 1999) og rannsóknir á áherslum og starfsháttum í íslenskum leikskólum (Jóhanna Einarsdóttir, 2001, 2006; Jóhanna Einarsdóttir og Kristín Karlsdóttir, 2005). Foreldrarnir voru ekki allir sammála um hversu skipulagt leik- skólastarfið ætti að vera. Sérstaklega fannst foreldrum í einum leikskólanum skipu- lag leikskólans of stíft; öðrum foreldrum fannst hins vegar gott jafnvægi vera milli skipulegs starfs annars vegar og leiks og frjálsræðis hins vegar. Þetta er í samræmi við rannsóknir á viðhorfum leikskólakennara sem benda til þess að skipta megi við- horfum þeirra til leikskólastarfs í þrennt þar sem einn hópurinn leggur áherslu á leik, umönnun og félagslegan stuðning, annar á formlegt nám og þriðji hópurinn á blöndu af hvoru tveggja (Jóhanna Einarsdóttir, 2006). Flestir foreldrarnir töldu að á síðasta ári barnanna í leikskólanum mætti vera meira um skipulagt starf og voru vettvangsferðir sérstaklega nefndar. Niðurstöður viðamikillar rannsóknar í Englandi benda til þess að í leikskólastarfi sé árangursríkast að blanda saman annars vegar vali og frjálsum leik og hins vegar hópastarfi þar sem meiri áhersla er lögð á beina kennslu. Nám barnanna veltur á
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.