Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 25

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 25
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 JÓHanna e inarSdÓtt i r 25 samskiptum fullorðinna og barna og sameiginlegum upplifunum þar sem hinn full- orðni styður við sjálfsprottin verkefni barnanna, útskýrir og spyr opinna spurninga (e. sustained shared thinking) (Siraj-Blatchford o.fl., 2002). Foreldrarnir sem tóku þátt í rannsókninni nefndu ekki hlutverk starfsfólksins í námi barna eða að börn lærðu með stuðningi fullorðinna og fáir töluðu um námskrá leikskólans. Þeir gerðu fyrst og fremst kröfur um að börnunum liði vel, þau lærðu að hugsa um sig sjálf og umgangast önnur börn. Umönnun barnanna og umhyggja starfsfólksins var þeim ofar í huga en það hvort börnin lærðu ákveðin þekkingaratriði eða færni. Sjónarmið foreldranna eru í samræmi við norræna leikskólahefð þar sem áhersla er lögð á þroska barna, vellíðan og áhuga þeirra og löngun til að læra (OECD, 2006) og samræmast hefðum og starfs- háttum í íslenskum leikskólum (Jóhanna Einarsdóttir, 2006). Þeir nefna þá þætti sem þeir hafa heyrt talað um og hafa reynslu af úr leikskólanum. Það sem þeir hafa ekki heyrt um eða upplifað nefna þeir að sjálfsögðu ekki. Starfsfólk leikskólanna er lykilpersónur í lífi barna og foreldra þeirra. Ánægja for- eldranna með leikskóla barna sinna hélst í hendur við ánægju þeirra með starfsfólkið. Foreldrarnir voru flestir mjög ánægðir með starfsfólk leikskólanna og nefndu margir sérstaklega hversu vel væri tekið á móti börnunum á morgnana þegar þau kæmu í leikskólann. Þetta er í samræmi við rannsóknir annars staðar sem sýna að foreldrar telja móttöku barnanna, þegar þau koma í leikskólann, vera afar mikilvæga (Cryer, Tietze og Wessels, 2002; Sandberg og Vuorinen, 2008). Foreldarnir kvörtuðu margir yfir því að oft væri nýtt starfsfólk ekki kynnt nægjanlega fyrir foreldrum. Óánægju gætti einnig hjá mörgum foreldrum með það að oft og tíðum væri ekki sama fólk í leikskólanum þegar þeir sóttu börnin og hefði verið með þeim yfir daginn, þannig að foreldrarnir fengju ekki upplýsingar um hvernig leikskóladagur barnsins hefði verið. Þetta er í samræmi við niðurstöður úr könnunum Reykjavíkurborgar (Ásgeir Björg- vinsson, Hildur B. Svavarsdóttir og Hallgerður I. Gestsdóttir, 2009; Reykjavíkurborg, Leikskólasvið, 2007). Erlendar rannsóknir hafa einnig sýnt að foreldrum finnst mikils- vert að vera í daglegum samskiptum við starfsfólk leikskólans og hafa tækifæri til að ræða um þroska barnsins og líðan (Sandberg og Vuorinen, 2008). Í rannsókn Endsley og Minish (1991) kom einnig fram að starfsfólk leikskólanna var tilbúnara að ræða við foreldrana í upphafi dags en foreldarnir höfðu hins vegar frekar möguleika og áhuga á samskiptum við starfsfólkið í lok vinnudags. Það form á samstarfi sem foreldrarnir virtust meta mest var óformleg dagleg sam- skipti, að starfsfólkið gæfi sig á tal við þá og gæfi þeim upplýsingar um barnið þeirra eða starfsemina. Foreldrarnir töluðu einnig um að þar sem þeir fengju oft takmark- aðar upplýsingar frá börnunum um það sem þau væru að gera í leikskólanum væri mikilvægt að upplýsingar um starfsemina frá degi til dags væru aðgengilegar, t.d. á upplýsingatöflum eða heimasíðu. Það var misjafnt eftir leikskólum og foreldrum hvort þeim fannst upplýsingagjöf leikskólanna nægjanleg og er það í samræmi við niðurstöður könnunar Reykjavíkurborgar (Ásgeir Björgvinsson, Hildur B. Svavars- dóttir og Hallgerður I. Gestsdóttir, 2009). Þeir þættir sem foreldrarnir leggja áherslu á falla undir uppeldi og samskipti samkvæmt flokkunarkerfi Epstein (1996). Minna vægi fengu aðrir flokkar. Fæstir foreldranna óskuðu eftir meiri fræðslu, fleiri almennum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.