Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 25

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 25
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 JÓHanna e inarSdÓtt i r 25 samskiptum fullorðinna og barna og sameiginlegum upplifunum þar sem hinn full- orðni styður við sjálfsprottin verkefni barnanna, útskýrir og spyr opinna spurninga (e. sustained shared thinking) (Siraj-Blatchford o.fl., 2002). Foreldrarnir sem tóku þátt í rannsókninni nefndu ekki hlutverk starfsfólksins í námi barna eða að börn lærðu með stuðningi fullorðinna og fáir töluðu um námskrá leikskólans. Þeir gerðu fyrst og fremst kröfur um að börnunum liði vel, þau lærðu að hugsa um sig sjálf og umgangast önnur börn. Umönnun barnanna og umhyggja starfsfólksins var þeim ofar í huga en það hvort börnin lærðu ákveðin þekkingaratriði eða færni. Sjónarmið foreldranna eru í samræmi við norræna leikskólahefð þar sem áhersla er lögð á þroska barna, vellíðan og áhuga þeirra og löngun til að læra (OECD, 2006) og samræmast hefðum og starfs- háttum í íslenskum leikskólum (Jóhanna Einarsdóttir, 2006). Þeir nefna þá þætti sem þeir hafa heyrt talað um og hafa reynslu af úr leikskólanum. Það sem þeir hafa ekki heyrt um eða upplifað nefna þeir að sjálfsögðu ekki. Starfsfólk leikskólanna er lykilpersónur í lífi barna og foreldra þeirra. Ánægja for- eldranna með leikskóla barna sinna hélst í hendur við ánægju þeirra með starfsfólkið. Foreldrarnir voru flestir mjög ánægðir með starfsfólk leikskólanna og nefndu margir sérstaklega hversu vel væri tekið á móti börnunum á morgnana þegar þau kæmu í leikskólann. Þetta er í samræmi við rannsóknir annars staðar sem sýna að foreldrar telja móttöku barnanna, þegar þau koma í leikskólann, vera afar mikilvæga (Cryer, Tietze og Wessels, 2002; Sandberg og Vuorinen, 2008). Foreldarnir kvörtuðu margir yfir því að oft væri nýtt starfsfólk ekki kynnt nægjanlega fyrir foreldrum. Óánægju gætti einnig hjá mörgum foreldrum með það að oft og tíðum væri ekki sama fólk í leikskólanum þegar þeir sóttu börnin og hefði verið með þeim yfir daginn, þannig að foreldrarnir fengju ekki upplýsingar um hvernig leikskóladagur barnsins hefði verið. Þetta er í samræmi við niðurstöður úr könnunum Reykjavíkurborgar (Ásgeir Björg- vinsson, Hildur B. Svavarsdóttir og Hallgerður I. Gestsdóttir, 2009; Reykjavíkurborg, Leikskólasvið, 2007). Erlendar rannsóknir hafa einnig sýnt að foreldrum finnst mikils- vert að vera í daglegum samskiptum við starfsfólk leikskólans og hafa tækifæri til að ræða um þroska barnsins og líðan (Sandberg og Vuorinen, 2008). Í rannsókn Endsley og Minish (1991) kom einnig fram að starfsfólk leikskólanna var tilbúnara að ræða við foreldrana í upphafi dags en foreldarnir höfðu hins vegar frekar möguleika og áhuga á samskiptum við starfsfólkið í lok vinnudags. Það form á samstarfi sem foreldrarnir virtust meta mest var óformleg dagleg sam- skipti, að starfsfólkið gæfi sig á tal við þá og gæfi þeim upplýsingar um barnið þeirra eða starfsemina. Foreldrarnir töluðu einnig um að þar sem þeir fengju oft takmark- aðar upplýsingar frá börnunum um það sem þau væru að gera í leikskólanum væri mikilvægt að upplýsingar um starfsemina frá degi til dags væru aðgengilegar, t.d. á upplýsingatöflum eða heimasíðu. Það var misjafnt eftir leikskólum og foreldrum hvort þeim fannst upplýsingagjöf leikskólanna nægjanleg og er það í samræmi við niðurstöður könnunar Reykjavíkurborgar (Ásgeir Björgvinsson, Hildur B. Svavars- dóttir og Hallgerður I. Gestsdóttir, 2009). Þeir þættir sem foreldrarnir leggja áherslu á falla undir uppeldi og samskipti samkvæmt flokkunarkerfi Epstein (1996). Minna vægi fengu aðrir flokkar. Fæstir foreldranna óskuðu eftir meiri fræðslu, fleiri almennum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.