Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 25

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 25
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 JÓHanna e inarSdÓtt i r 25 samskiptum fullorðinna og barna og sameiginlegum upplifunum þar sem hinn full- orðni styður við sjálfsprottin verkefni barnanna, útskýrir og spyr opinna spurninga (e. sustained shared thinking) (Siraj-Blatchford o.fl., 2002). Foreldrarnir sem tóku þátt í rannsókninni nefndu ekki hlutverk starfsfólksins í námi barna eða að börn lærðu með stuðningi fullorðinna og fáir töluðu um námskrá leikskólans. Þeir gerðu fyrst og fremst kröfur um að börnunum liði vel, þau lærðu að hugsa um sig sjálf og umgangast önnur börn. Umönnun barnanna og umhyggja starfsfólksins var þeim ofar í huga en það hvort börnin lærðu ákveðin þekkingaratriði eða færni. Sjónarmið foreldranna eru í samræmi við norræna leikskólahefð þar sem áhersla er lögð á þroska barna, vellíðan og áhuga þeirra og löngun til að læra (OECD, 2006) og samræmast hefðum og starfs- háttum í íslenskum leikskólum (Jóhanna Einarsdóttir, 2006). Þeir nefna þá þætti sem þeir hafa heyrt talað um og hafa reynslu af úr leikskólanum. Það sem þeir hafa ekki heyrt um eða upplifað nefna þeir að sjálfsögðu ekki. Starfsfólk leikskólanna er lykilpersónur í lífi barna og foreldra þeirra. Ánægja for- eldranna með leikskóla barna sinna hélst í hendur við ánægju þeirra með starfsfólkið. Foreldrarnir voru flestir mjög ánægðir með starfsfólk leikskólanna og nefndu margir sérstaklega hversu vel væri tekið á móti börnunum á morgnana þegar þau kæmu í leikskólann. Þetta er í samræmi við rannsóknir annars staðar sem sýna að foreldrar telja móttöku barnanna, þegar þau koma í leikskólann, vera afar mikilvæga (Cryer, Tietze og Wessels, 2002; Sandberg og Vuorinen, 2008). Foreldarnir kvörtuðu margir yfir því að oft væri nýtt starfsfólk ekki kynnt nægjanlega fyrir foreldrum. Óánægju gætti einnig hjá mörgum foreldrum með það að oft og tíðum væri ekki sama fólk í leikskólanum þegar þeir sóttu börnin og hefði verið með þeim yfir daginn, þannig að foreldrarnir fengju ekki upplýsingar um hvernig leikskóladagur barnsins hefði verið. Þetta er í samræmi við niðurstöður úr könnunum Reykjavíkurborgar (Ásgeir Björg- vinsson, Hildur B. Svavarsdóttir og Hallgerður I. Gestsdóttir, 2009; Reykjavíkurborg, Leikskólasvið, 2007). Erlendar rannsóknir hafa einnig sýnt að foreldrum finnst mikils- vert að vera í daglegum samskiptum við starfsfólk leikskólans og hafa tækifæri til að ræða um þroska barnsins og líðan (Sandberg og Vuorinen, 2008). Í rannsókn Endsley og Minish (1991) kom einnig fram að starfsfólk leikskólanna var tilbúnara að ræða við foreldrana í upphafi dags en foreldarnir höfðu hins vegar frekar möguleika og áhuga á samskiptum við starfsfólkið í lok vinnudags. Það form á samstarfi sem foreldrarnir virtust meta mest var óformleg dagleg sam- skipti, að starfsfólkið gæfi sig á tal við þá og gæfi þeim upplýsingar um barnið þeirra eða starfsemina. Foreldrarnir töluðu einnig um að þar sem þeir fengju oft takmark- aðar upplýsingar frá börnunum um það sem þau væru að gera í leikskólanum væri mikilvægt að upplýsingar um starfsemina frá degi til dags væru aðgengilegar, t.d. á upplýsingatöflum eða heimasíðu. Það var misjafnt eftir leikskólum og foreldrum hvort þeim fannst upplýsingagjöf leikskólanna nægjanleg og er það í samræmi við niðurstöður könnunar Reykjavíkurborgar (Ásgeir Björgvinsson, Hildur B. Svavars- dóttir og Hallgerður I. Gestsdóttir, 2009). Þeir þættir sem foreldrarnir leggja áherslu á falla undir uppeldi og samskipti samkvæmt flokkunarkerfi Epstein (1996). Minna vægi fengu aðrir flokkar. Fæstir foreldranna óskuðu eftir meiri fræðslu, fleiri almennum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.