Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 39
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 39 frey Ja B i rg iSdÓtt i r Það hlýtur því að skipta miklu máli að bregðast við sem fyrst og gera tilraun til þess að auka hæfni barna til þess að tileinka sér ný orð. Flestar þær aðferðir sem miða að því að auka orðaforða ungra barna felast í því að fullorðnir lesa fyrir þau sögur og ræða merkingu einstakra orða. Slíkar aðferðir hafa gefið góða raun og leitt greinilega til aukins orðskilnings, ekki síst hjá þeim börnum sem standa höllum fæti (sjá t.d. Penno og félaga, 2002; Sénéchal, 1997). Tilgangur þessarar rannsóknar var að kanna hvort hægt sé að kenna börnum á yngsta stigi grunnskólans aðferðir sem þau sjálf geta beitt þegar þau ráða í merk- ingu ókunnra orða. Rannsóknin var byggð á framangreindri orðhlutakennslu Nunes og Bryant (2006) og tók til enskumælandi nemenda í 1. og 2. bekk. Meginspurningin var sú hvort þjálfunin myndi leiða til aukins orðskilnings barna á þessum aldri, líkt og hún gerir hjá eldri nemendum. Rannsóknin skiptist í tvo hluta: sá fyrri greinir frá niðurstöðum hennar þegar kennslan fór fram í litlum hópum, en sá seinni þegar kennsluáætlunin var felld að daglegu kennsluskipulagi heils bekkjar. atHugun 1 Megintilgangur fyrstu athugunar var að skoða áhrif orðhlutakennslu á orðskilning þegar henni er beitt í litlum fjögurra til sex barna hópum. Kennslan náði yfir fimm vikna tímabil og voru áhrif hennar metin með því leggja tvenns konar orðskilnings- próf fyrir nemendur, bæði áður en kennslan hófst og eftir að henni lauk. Þau voru hin sömu og notuð voru í rannsókn Nunes og Bryant (2006) og mátu skilning barna á afleiddum orðum og getu þeirra til þess að skilgreina bullorð. Tilgátan var sú að börnin sem fengu orðhlutakennsluna myndu sýna meiri framfarir á báðum prófum en samsvarandi hópur barna sem ekki fékk kennslu um orðhluta. aðfErð Þátttakendur Úrtakið í heild var 24 börn úr tveimur grunnskólum í úthverfi London. Börnin voru eintyngd og áttu það sameiginlegt að vera í lægsta þriðjungi síns bekkjar í lestri og stafsetningu. Hópnum var skipt á tilviljanakenndan hátt í kennslu- og samanburðar- hóp. Í kennsluhópnum voru 12 börn, en tvö þeirra mættu ekki í allar kennslustund- irnar og voru ekki tekin með í greiningu á gögnunum. Af þeim tíu sem eftir stóðu voru fjögur í fyrsta bekk og sex í öðrum og var meðalaldur þeirra sex ár og fimm mánuðir. Samanburðarhópurinn var tólf börn úr sömu skólum og voru sex þeirra í fyrsta bekk og sex í öðrum bekk. Meðalaldur þeirra var sex ár og þrír mánuðir. Snið Rannsóknin hófst með því að orðskilningur allra þátttakenda var prófaður og tveimur vikum síðar tók við fimm vikna kennslutímabil. Að því loknu voru sömu orðskilnings-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.