Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 39
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 39 frey Ja B i rg iSdÓtt i r Það hlýtur því að skipta miklu máli að bregðast við sem fyrst og gera tilraun til þess að auka hæfni barna til þess að tileinka sér ný orð. Flestar þær aðferðir sem miða að því að auka orðaforða ungra barna felast í því að fullorðnir lesa fyrir þau sögur og ræða merkingu einstakra orða. Slíkar aðferðir hafa gefið góða raun og leitt greinilega til aukins orðskilnings, ekki síst hjá þeim börnum sem standa höllum fæti (sjá t.d. Penno og félaga, 2002; Sénéchal, 1997). Tilgangur þessarar rannsóknar var að kanna hvort hægt sé að kenna börnum á yngsta stigi grunnskólans aðferðir sem þau sjálf geta beitt þegar þau ráða í merk- ingu ókunnra orða. Rannsóknin var byggð á framangreindri orðhlutakennslu Nunes og Bryant (2006) og tók til enskumælandi nemenda í 1. og 2. bekk. Meginspurningin var sú hvort þjálfunin myndi leiða til aukins orðskilnings barna á þessum aldri, líkt og hún gerir hjá eldri nemendum. Rannsóknin skiptist í tvo hluta: sá fyrri greinir frá niðurstöðum hennar þegar kennslan fór fram í litlum hópum, en sá seinni þegar kennsluáætlunin var felld að daglegu kennsluskipulagi heils bekkjar. atHugun 1 Megintilgangur fyrstu athugunar var að skoða áhrif orðhlutakennslu á orðskilning þegar henni er beitt í litlum fjögurra til sex barna hópum. Kennslan náði yfir fimm vikna tímabil og voru áhrif hennar metin með því leggja tvenns konar orðskilnings- próf fyrir nemendur, bæði áður en kennslan hófst og eftir að henni lauk. Þau voru hin sömu og notuð voru í rannsókn Nunes og Bryant (2006) og mátu skilning barna á afleiddum orðum og getu þeirra til þess að skilgreina bullorð. Tilgátan var sú að börnin sem fengu orðhlutakennsluna myndu sýna meiri framfarir á báðum prófum en samsvarandi hópur barna sem ekki fékk kennslu um orðhluta. aðfErð Þátttakendur Úrtakið í heild var 24 börn úr tveimur grunnskólum í úthverfi London. Börnin voru eintyngd og áttu það sameiginlegt að vera í lægsta þriðjungi síns bekkjar í lestri og stafsetningu. Hópnum var skipt á tilviljanakenndan hátt í kennslu- og samanburðar- hóp. Í kennsluhópnum voru 12 börn, en tvö þeirra mættu ekki í allar kennslustund- irnar og voru ekki tekin með í greiningu á gögnunum. Af þeim tíu sem eftir stóðu voru fjögur í fyrsta bekk og sex í öðrum og var meðalaldur þeirra sex ár og fimm mánuðir. Samanburðarhópurinn var tólf börn úr sömu skólum og voru sex þeirra í fyrsta bekk og sex í öðrum bekk. Meðalaldur þeirra var sex ár og þrír mánuðir. Snið Rannsóknin hófst með því að orðskilningur allra þátttakenda var prófaður og tveimur vikum síðar tók við fimm vikna kennslutímabil. Að því loknu voru sömu orðskilnings-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.