Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 40

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 40
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201040 KennSla Um orðHlUta eyKUr orðSKilning nemenda á yngSta Stigi grUnnSKÓlanS prófin lögð fyrir alla nemendur, fyrst í vikunni eftir að inngripunum lauk og svo aftur þremur mánuðum síðar. Annað prófanna, skilgreiningar á bullorðum, var lagt fyrir einstaklingslega og tók sú fyrirlögn um tuttugu mínútur. Prófið sem metur skilning á afleiddum raunorðum var aftur á móti lagt fyrir í litlum hópum tveimur dögum seinna og tók það um fimmtán mínútur. Kennsluíhlutun Kennt var í fimm kennslustundir, klukkustund í hvert sinn. Byggt var á sömu aðferð og notuð var í rannsókn Nunes og Bryant (2006) þar sem börn eru beðin um að leysa munnleg verkefni sem miða að því að auka skilning þeirra á orðmyndun og getu þeirra til þess að greina orð niður í orðhluta. Verkefnin voru útbúin í Powerpoint og samanstanda af litríkum myndum, orðum og setningum sem börnin skiptast á að bregðast við, eftir að hafa rætt þær sín á milli og við kennarann. Kennslan fór fram í fjögurra til sex barna hópum og var alltaf í höndum umsjónarkennara barnanna. Þeir höfðu allir fengið hálfs dags þjálfun í notkun kennsluefnisins áður en kennslutímabilið hófst. Í fyrstu kennslustund er fjallað um samsett orð. Markmiðið er að börnin skilji að orð eru oft búin til úr fleiri en einum hluta (orði) og að merking þeirra breytist eftir því hvernig þeim er raðað saman. Þeim eru sýndar tvær myndir, t.d. af sól og hatti, og beðin um að hugsa um af hverju þær eru. Því næst eru þau beðin um að reyna að búa til lengra orð (sólhattur) með því að skeyta orðunum tveimur saman. Kennarinn og börnin ræða svo fleiri orð sem mögulega væri hægt að gera það sama við. Að aflokinni fyrstu kennslustund eru börnin kynnt fyrir orðflokkum. Þeim er kennt að flokka orð eftir því hverju þau lýsa, að nefna helstu orðflokkana og búa til nafnorð úr sögnum með því að bæta viðskeytum aftan við þau. Verkefnin eru þrenns konar. Í fyrsta verkefninu sjá börnin setningu sem í vantar eitt orð (t.d. „við sáum ________ í bænum“). Eftir að kennarinn les setninguna upphátt birtast svo þrjú orð ásamt lýsandi myndum fyrir neðan (t.d. bíll, tölva, syngja) og eiga börnin að ræða sín á milli hvaða orð gætu mögulega passað inn í setninguna. Eftir að svar hefur verið gefið ræða allir saman um hvers vegna sum orðin passa en önnur ekki (t.d. að orðið verður að vera um hlut eða að orðið verður að vera eitthvað sem við gerum). Markmiðið er að börnin hugsi um mismunandi gerðir orða og hvað það er sem gerir þau ólík. Börnunum eru svo smátt og smátt kynnt nöfn helstu orðflokkanna (nafnorð, sögn, lýsingarorð). Í næsta verkefni eru börnin beðin um að koma með dæmi um orð úr ólíkum orð- flokkum. Þeim eru sýnd fjögur orð (t.d. kýr, steinn, bók og taska) og þau beðin að íhuga hvers konar orð þetta séu og koma með dæmi um fleiri slík. Þriðja og síðasta verkefnið gengur svo út á að búa til nafnorð með því að bæta viðskeytum aftan við sagnir. Þeim eru sýndar setningar ásamt myndum (eins og t.d. „a person who cleans is a clean____“) og eiga svo að velja á milli endinganna „-er“ og „-ist“. Í þriðju kennslu- stundinni er farið í sams konar verkefni, að viðbættum fleiri viðskeytum. Fjórða kennslustundin fjallar um forskeyti sem gefa orðum andstæða merkingu (eins og t.d. forskeytið „un-“ í orðinu „unhappy“) og ganga verkefnin út á að skeyta réttu forskeyti framan við orð sem birtist á skjánum. Einnig er farið yfir viðskeytin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.