Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 43

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 43
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 43 frey Ja B i rg iSdÓtt i r Í töflunni sést að lítill munur var á meðaltölum hópanna tveggja áður en inngripin hófust, en báðir gátu svarað um helmingi atriðanna á prófinu rétt. Líkt og áður hækkuðu skor kennsluhópsins talsvert í kjölfar kennslutímabilsins meðan skor samanburðar- hópsins héldust svo til óbreytt. Eins og fyrr voru breytingarnar á meðaltölum hópanna kannaðar frekar með 3 (fyrir- lögn: 1, 2, 3) x 2 (hópur: kennsluhópur, samanburðarhópur) dreifigreiningu fyrir endur- teknar mælingar þar sem tekið var tillit til aldurs. Megináhrif fyrirlagnar voru ekki marktæk, en marktæk samvirkni kom fram á milli fyrirlagnar og hóps. T-próf með Bonferroni-leiðréttingum sýndu að meðaltal kennsluhópsins hækkaði marktækt á milli fyrirlagnarinnar sem átti sér stað fyrir inngrip og þeirrar sem gerð var tveimur vikum á eftir t(9)=2.6, p<0.05, en hélst óbreytt þremur mánuðum síðar. Engar breyt- ingar urðu á meðaltölum samanburðarhópsins á milli fyrirlagnanna þriggja. umræða Í þessari fyrstu athugun var kannað hvort fræðsla um orðhluta og hlutverk þeirra í orðmyndun myndi auka hæfni barna í fyrsta og öðrum bekk í grunnskóla til þess að álykta um merkingu orða. Niðurstöðurnar bentu til þess að svo sé. Áður en kennslan hófst gátu börnin í báðum hópum borið kennsl á um það bil helming raunorðanna að meðaltali og skilgreint á milli 20 og 25% orðanna á bullorðaprófinu. Eftir að kennslu- tímabilinu lauk gátu aftur á móti börnin sem hlotið höfðu kennslu um orðhluta skil- greint 64% bullorðanna og báru kennsl á 68% raunorðanna. Samanburðarhópurinn tók engum framförum við lausn hvorugs prófsins. Þetta eru mjög uppörvandi niður- stöður og sýna að þrátt fyrir að skilningur ungra barna á orðmyndun sé aðeins á frum- stigi er mögulegt að auka þann skilning með kennslu um orðhluta og hafa þannig áhrif á getu þeirra til þess að finna út hvað ókunn orð merkja. Svipað var uppi á teningnum þegar athugað var hversu lengi áhrifa inngrip- anna gætti. Þremur mánuðum eftir að kennslunni lauk (fyrirlögn 3) var frammistaða kennsluhópsins í báðum orðskilningsprófunum marktækt betri en hún var áður en kennslutímabilið hófst, en meðaltal samanburðarhópsins hélst nánast óbreytt meðan á rannsókninni stóð. Þess ber þó að geta að börnin í samanburðarhópnum tóku óvæntum framförum við skilgreiningu bullorða á milli fyrirlagnar 2 og 3, þó enn væri frammistaða þeirra mun lakari en frammistaða kennsluhópsins. Þau gátu nú skil- greint tæplega fimm orð í stað þeirra tveggja sem þau gátu skilgreint í fyrirlögnunum á undan. Þessa hækkun á meðtaltali samanburðarhópsins má trúlega að hluta rekja til endurtekningaráhrifa, en einnig er mögulegt að börnin hafi rætt prófið sín á milli og jafnvel við kennarann sinn. Í fyrstu athugun var þátttakendum kennt í litlum hópum við staðlaðar aðstæður utan kennslustofunnar. Lokatakmarkið hlýtur þó ætíð að vera að kennsla skili árangri, ekki aðeins þegar hún fer fram við slíkar kringumstæður, heldur einnig þegar hún er þáttur í venjulegu bekkjarstarfi. Megintilgangur seinni hluta rannsóknarinnar (athugun 2) var að kanna árangur inngripanna þegar þau eru notuð við kennslu heils bekkjar og felld að daglegu kennsluskipulagi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.