Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 43

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 43
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 43 frey Ja B i rg iSdÓtt i r Í töflunni sést að lítill munur var á meðaltölum hópanna tveggja áður en inngripin hófust, en báðir gátu svarað um helmingi atriðanna á prófinu rétt. Líkt og áður hækkuðu skor kennsluhópsins talsvert í kjölfar kennslutímabilsins meðan skor samanburðar- hópsins héldust svo til óbreytt. Eins og fyrr voru breytingarnar á meðaltölum hópanna kannaðar frekar með 3 (fyrir- lögn: 1, 2, 3) x 2 (hópur: kennsluhópur, samanburðarhópur) dreifigreiningu fyrir endur- teknar mælingar þar sem tekið var tillit til aldurs. Megináhrif fyrirlagnar voru ekki marktæk, en marktæk samvirkni kom fram á milli fyrirlagnar og hóps. T-próf með Bonferroni-leiðréttingum sýndu að meðaltal kennsluhópsins hækkaði marktækt á milli fyrirlagnarinnar sem átti sér stað fyrir inngrip og þeirrar sem gerð var tveimur vikum á eftir t(9)=2.6, p<0.05, en hélst óbreytt þremur mánuðum síðar. Engar breyt- ingar urðu á meðaltölum samanburðarhópsins á milli fyrirlagnanna þriggja. umræða Í þessari fyrstu athugun var kannað hvort fræðsla um orðhluta og hlutverk þeirra í orðmyndun myndi auka hæfni barna í fyrsta og öðrum bekk í grunnskóla til þess að álykta um merkingu orða. Niðurstöðurnar bentu til þess að svo sé. Áður en kennslan hófst gátu börnin í báðum hópum borið kennsl á um það bil helming raunorðanna að meðaltali og skilgreint á milli 20 og 25% orðanna á bullorðaprófinu. Eftir að kennslu- tímabilinu lauk gátu aftur á móti börnin sem hlotið höfðu kennslu um orðhluta skil- greint 64% bullorðanna og báru kennsl á 68% raunorðanna. Samanburðarhópurinn tók engum framförum við lausn hvorugs prófsins. Þetta eru mjög uppörvandi niður- stöður og sýna að þrátt fyrir að skilningur ungra barna á orðmyndun sé aðeins á frum- stigi er mögulegt að auka þann skilning með kennslu um orðhluta og hafa þannig áhrif á getu þeirra til þess að finna út hvað ókunn orð merkja. Svipað var uppi á teningnum þegar athugað var hversu lengi áhrifa inngrip- anna gætti. Þremur mánuðum eftir að kennslunni lauk (fyrirlögn 3) var frammistaða kennsluhópsins í báðum orðskilningsprófunum marktækt betri en hún var áður en kennslutímabilið hófst, en meðaltal samanburðarhópsins hélst nánast óbreytt meðan á rannsókninni stóð. Þess ber þó að geta að börnin í samanburðarhópnum tóku óvæntum framförum við skilgreiningu bullorða á milli fyrirlagnar 2 og 3, þó enn væri frammistaða þeirra mun lakari en frammistaða kennsluhópsins. Þau gátu nú skil- greint tæplega fimm orð í stað þeirra tveggja sem þau gátu skilgreint í fyrirlögnunum á undan. Þessa hækkun á meðtaltali samanburðarhópsins má trúlega að hluta rekja til endurtekningaráhrifa, en einnig er mögulegt að börnin hafi rætt prófið sín á milli og jafnvel við kennarann sinn. Í fyrstu athugun var þátttakendum kennt í litlum hópum við staðlaðar aðstæður utan kennslustofunnar. Lokatakmarkið hlýtur þó ætíð að vera að kennsla skili árangri, ekki aðeins þegar hún fer fram við slíkar kringumstæður, heldur einnig þegar hún er þáttur í venjulegu bekkjarstarfi. Megintilgangur seinni hluta rannsóknarinnar (athugun 2) var að kanna árangur inngripanna þegar þau eru notuð við kennslu heils bekkjar og felld að daglegu kennsluskipulagi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.