Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 55
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 55 BörKUr HanSen, ÓlafUr H. JÓHannSSon og SteinUnn Helga lárUSdÓttir heimila og skóla og verkaskiptingu kennara að fengnum tillögum skólastjóra. Stjórnin staðfestir fjárhagsáætlun skólans að fengnum tillögum skólastjóra, ákvarðar fjölda kennslustunda fyrir hvern árgang, gefur sveitarstjórn umsögn um val á stjórnendum og kennurum og umsögn um námskrá skólans (Helgesen, 2000). Gert er ráð fyrir að foreldrar bjóði sig fram til þátttöku í stjórn skóla en þátttaka foreldra er dræm og oft veljast foreldrar á staðnum þar sem kosning fer fram (Helgesen, 2000). Megineinkenni á stjórnun skóla í Danmörku er því að þar skipa fulltrúar foreldra meirihluta í stjórn skólans þótt aðrir þeir sem beinna hagsmuna eiga að gæta eigi einnig sína fulltrúa. Noregur Í Noregi er grunnskólinn rekinn af sveitarfélögum í samræmi við ákvæði laga (Lov om grunnskolen og den vidaregåande opplæringa, 2009). Ríkið setur skólum nám- skrár en sveitarfélagið ber ábyrgð á framkvæmd á rekstri grunnskóla og fær til þess fjárhagsstuðning frá ríkinu sem er í formi rammafjárveitinga. Hverjum grunnskóla stjórnar skólastjóri. Við hvern grunnskóla skal starfa samráðshópur sem hefur rétt til að tjá sig um öll málefni sem varða skólann. Hópurinn er skipaður fulltrúum kennara og annarra starfsmanna, nemenda, foreldra og sveitarstjórnar. Skólastjóri er ritari hópsins en getur einnig verið fulltrúi sveitarstjórnar sé það talið æskilegt. Samráðshópurinn hefur áhrifavald en ekki ákvörðunarvald. Sveitarstjórn getur þó, ef hún svo kýs, framselt hluta af verkefnum sínum til samráðshópsins. Samkvæmt sveitarstjórnarlögum getur sveitarstjórn falið samráðshópnum stjórn skólans (Helgesen, 2000). Í Noregi einkennist dreifstýring í skólamálum af því að ríkið hefur veitt sveitar- félögum sjálfstjórn um fjármál og rekstur í verulegum mæli. Ákvarðanir um inntak náms eru aftur á móti nánast alfarið á ábyrgð ríkisins. Sveitarfélagið deilir ábyrgð á ýmsum málaflokkum út til hverfastjórna (Helgesen, 2000). Svíþjóð Sveitarfélög í Svíþjóð annast rekstur grunnskólans. Ríkið setur námskrár og innan þeirra er skólum veitt tiltölulega mikið svigrúm til ákvarðana, t.d. um valgreinar og áherslur skólanna (Skollag nr. 1100/1985). Með lagabreytingu árið 1992 var eitt af markmiðunum að veita börnum og foreldrum sem mest frelsi til að velja skóla, annað- hvort einn af þeim skólum sem sveitarfélagið rekur eða „frjálsan skóla“ (s. fristående skola). Með þessari tilhögun er litið á foreldra sem neytendur þjónustu sveitarfélagsins og er gert ráð fyrir að áhugi foreldra á skólagöngu barnanna aukist við það að geta valið skóla. Fjármögnun grunnskólans er með þeim hætti að skólar fá greidda tiltekna lágmarksfjárhæð fyrir hvern nemanda. Þetta leiðir til þess að skólar þurfa að keppa um nemendur að einhverju marki. Val foreldra er talið gefa sveitarstjórnum vísbend- ingar um gæði skólastarfs (Helgesen, 2000). Boðberar þessarar hugmyndafræði telja að líta megi á skóla sem hverjar aðrar stofnanir sem afhendi vörur eða veiti þjónustu á frjálsum markaði. Gert er ráð fyrir að gæði þjónustu aukist með samkeppni neytenda (Henig, 1994). Í þessu tilviki muni foreldrar sem neytendur menntunar fyrir hönd
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.