Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 55
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 55 BörKUr HanSen, ÓlafUr H. JÓHannSSon og SteinUnn Helga lárUSdÓttir heimila og skóla og verkaskiptingu kennara að fengnum tillögum skólastjóra. Stjórnin staðfestir fjárhagsáætlun skólans að fengnum tillögum skólastjóra, ákvarðar fjölda kennslustunda fyrir hvern árgang, gefur sveitarstjórn umsögn um val á stjórnendum og kennurum og umsögn um námskrá skólans (Helgesen, 2000). Gert er ráð fyrir að foreldrar bjóði sig fram til þátttöku í stjórn skóla en þátttaka foreldra er dræm og oft veljast foreldrar á staðnum þar sem kosning fer fram (Helgesen, 2000). Megineinkenni á stjórnun skóla í Danmörku er því að þar skipa fulltrúar foreldra meirihluta í stjórn skólans þótt aðrir þeir sem beinna hagsmuna eiga að gæta eigi einnig sína fulltrúa. Noregur Í Noregi er grunnskólinn rekinn af sveitarfélögum í samræmi við ákvæði laga (Lov om grunnskolen og den vidaregåande opplæringa, 2009). Ríkið setur skólum nám- skrár en sveitarfélagið ber ábyrgð á framkvæmd á rekstri grunnskóla og fær til þess fjárhagsstuðning frá ríkinu sem er í formi rammafjárveitinga. Hverjum grunnskóla stjórnar skólastjóri. Við hvern grunnskóla skal starfa samráðshópur sem hefur rétt til að tjá sig um öll málefni sem varða skólann. Hópurinn er skipaður fulltrúum kennara og annarra starfsmanna, nemenda, foreldra og sveitarstjórnar. Skólastjóri er ritari hópsins en getur einnig verið fulltrúi sveitarstjórnar sé það talið æskilegt. Samráðshópurinn hefur áhrifavald en ekki ákvörðunarvald. Sveitarstjórn getur þó, ef hún svo kýs, framselt hluta af verkefnum sínum til samráðshópsins. Samkvæmt sveitarstjórnarlögum getur sveitarstjórn falið samráðshópnum stjórn skólans (Helgesen, 2000). Í Noregi einkennist dreifstýring í skólamálum af því að ríkið hefur veitt sveitar- félögum sjálfstjórn um fjármál og rekstur í verulegum mæli. Ákvarðanir um inntak náms eru aftur á móti nánast alfarið á ábyrgð ríkisins. Sveitarfélagið deilir ábyrgð á ýmsum málaflokkum út til hverfastjórna (Helgesen, 2000). Svíþjóð Sveitarfélög í Svíþjóð annast rekstur grunnskólans. Ríkið setur námskrár og innan þeirra er skólum veitt tiltölulega mikið svigrúm til ákvarðana, t.d. um valgreinar og áherslur skólanna (Skollag nr. 1100/1985). Með lagabreytingu árið 1992 var eitt af markmiðunum að veita börnum og foreldrum sem mest frelsi til að velja skóla, annað- hvort einn af þeim skólum sem sveitarfélagið rekur eða „frjálsan skóla“ (s. fristående skola). Með þessari tilhögun er litið á foreldra sem neytendur þjónustu sveitarfélagsins og er gert ráð fyrir að áhugi foreldra á skólagöngu barnanna aukist við það að geta valið skóla. Fjármögnun grunnskólans er með þeim hætti að skólar fá greidda tiltekna lágmarksfjárhæð fyrir hvern nemanda. Þetta leiðir til þess að skólar þurfa að keppa um nemendur að einhverju marki. Val foreldra er talið gefa sveitarstjórnum vísbend- ingar um gæði skólastarfs (Helgesen, 2000). Boðberar þessarar hugmyndafræði telja að líta megi á skóla sem hverjar aðrar stofnanir sem afhendi vörur eða veiti þjónustu á frjálsum markaði. Gert er ráð fyrir að gæði þjónustu aukist með samkeppni neytenda (Henig, 1994). Í þessu tilviki muni foreldrar sem neytendur menntunar fyrir hönd
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.