Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 73

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 73
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 73 m a r Í a S t e i n g r Í m S d Ót t i r öðlast í grunnnámi sínu og byggja ofan á með reynslu í daglegu starfi með nemendum, í samstarfi við aðra kennara, auk ígrundunar um eigið starf og með frekara námi. Þessi reynsla býr með kennurum, er oft aðeins huglæg og kennurum ómeðvituð eða dulin, en þeir grípa þó til hennar við margar þær ákvarðanir og athafnir sem þeir beita í starfi sínu (Schön, 1996). Sigrún Aðalbjarnardóttir (2007) telur að mikilvægur hluti þess að þroskast og læra í starfi sé að leitast við að skoða sjálfan sig, meta það sem fram fer í kennslunni með það í huga að bæta sig sem kennari til hagsbóta fyrir nemendur. Með öðrum orðum, kennari þarf að vera rannsakandi í sínu eigin starfi og líta í eigin barm. Slíka ígrundun telur Sigrún mjög mikilvæga, hvort sem kennarinn ígrundar með sjálfum sér eða með öðrum, þar sem hún leiðir til þess að hann hugsar um starf sitt og leggur sig fram um að orða hugmyndir sínar. Þannig telur Sigrún að kennarinn eflist í starfi og verði öruggari í kennslu sinni, jafnt gagnvart sjálfum sér, nemendum, samstarfsmönnum og foreldrum. Svipaðar skoðanir koma fram hjá Darling-Hammond og Richardson (2009) sem leggja áherslu á að nám og starfsþroski kennara sé samofinn starfi þeirra á vettvangi. Í því skyni sé mikilvægt fyrir kennara að takast á við nýja þekkingu og reyna nýjar leiðir. Kennarar þurfa að fá tækifæri til að framkvæma hluti sjálfir og rýna í það hvernig til tókst. Samvinna, félagastuðningur og traust milli kennara er talið mikilvægt fyrir starfsþroskaferli þeirra því að í samstarfi við aðra fá þeir tækifæri til að lýsa því sem fram fer, ræða um það og ígrunda. Þannig verða meiri líkur á að kennarar öðlist kjark til að þora að mistakast, læra af reynslunni og reyna aftur. Talið er að slík vinnubrögð kennara styrki fagmennsku og sjálfsöryggi þeirra. Bandura (1994) skilgreinir hvernig faglegt sjálfstraust (e. self-efficacy) hefur áhrif á einstakling, tilfinningalega líðan hans, hugsun hans, örvun hans til framkvæmda og hvernig hann telur frammistöðu sína verða. Með faglegu sjálfstrausti á Bandura (1997) við mat einstaklingsins sjálfs á getu sinni til þess að inna af hendi ákveðin verkefni við tilteknar aðstæður. Matið byggist á fjórum þáttum: Reynslu sem skapar leikni, góðum fyrirmyndum, sannfæringarkrafti annarra og sjálfsvitund. Hann telur að sterkt faglegt sjálfstraust auki vellíðan og efli einstaklinginn á margvíslegan hátt og að þeir sem búa yfir sjálfstrausti eigi auðveldara með að kljást við erfið viðfangsefni. Þeir séu tilbúnir að læra af mistökum og mótlæti. Hins vegar sé því öfugt farið með þá sem búa yfir litlu faglegu sjálfstrausti. Woolfolk Hoy (2004) hefur lagað kenningar Bandura sérstaklega að kennurum og er sammála honum um að faglegt sjálfstraust byggist á mati einstaklings á eigin getu en ekki annarra og að það geti breyst verði breyting í starfi kennarans. Fram kemur hjá honum og Woolfolk Hoy og Burke-Spero (2005) að tengsl séu milli sjálfstrausts kennara og mikilvægra þátta í skólastarfi, svo sem hvernig nemendum vegnar í námi, aðferða kennara við bekkjarstjórnun og á hvern hátt þeir tileinka sér nýjar kennslu- aðferðir. Rannsóknir hafa sýnt að nýir kennarar þurfa þrjú til fjögur ár til að öðlast hæfni í kennarastarfinu (e. competence) og enn fleiri ár til að ná afburðahæfni (e. expert) (Berliner, 1992; Feiman-Nemser 1983; Hammerness o.fl., 2005; Weiss, 1999). Enn fremur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.