Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 75

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 75
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 75 m a r Í a S t e i n g r Í m S d Ót t i r vald og sjálfstæði kennara minnkar. Meiri áhersla sé nú lögð á heildarskipulag skóla- starfs, samræmingu milli kennara og að hagsmunir nemenda séu hafðir í hávegum. Enn fremur að kennarar vinni meira saman sem eitt lið að íhugun starfsins í því augnamiði að bæta það. Því er starfsumhverfi kennara talið mikilvægt þegar hugað er að starfsþroska og eflingu fagvitundar þeirra og fagmennsku. Weiss (1999) telur að vinnuumhverfi og stofnanamenning hvers skóla geti haft mikil og mótandi áhrif á það hver reynsla nýliða verður í upphafi og hvernig honum gengur að þroskast í starfi. Í hugmyndum sínum styðst Weiss við fjölda rannsókna frá Bandaríkjunum um starfs- umhverfi kennara og telur hún að vísbendingar séu um að kennarar sem hætta fljótt störfum geri það vegna þess að vinnuumhverfið hafi ekki staðist væntingar þeirra, svo sem hvað varðar stefnu skólans, skipulag og samvinnu starfsmanna. Weiss telur einnig að það skipti kennara verulegu máli hvernig búið sé að námsumhverfi nemenda. Mjög svipaðar ályktanir er að finna hjá Johnson og Birkeland (2003) þar sem þær segja að gott vinnuumhverfi geti dregið verulega úr óvissu og óöryggi kennara og aukið líkur á að þeir nái betri tökum á kennarastarfinu. Þær segja vinnuumhverfi kennara spanna marga þætti skólastarfs, allt frá húsgögnum og öðrum búnaði skóla til hæfni skólastjórnenda og þeirra tækifæra sem starfsmenn fá til endurmenntunar og starfsþróunar. Ef flestir þessara þátta falla að óskum kennara er líklegt að þeir verði sáttir og starfsánægja meiri. Johnson og Birkeland nefna enn fremur aðstæður sem eru líklegar til að draga úr starfsánægju kennara. Þar nefna þær t.d. mikið vinnu- álag, stjórnendur sem hafa lítinn áhuga á þróunarvinnu og einnig lélegan tæknilegan aðbúnað við kennslu eða undirbúning hennar. Slíkar vinnuaðstæður telja þær að geti ýtt undir óöryggi og óvissu í starfi kennara. Fræðimenn sem fjallað hafa um gildi forystu skólastjórnenda telja margir að eitt af mikilvægustu hlutverkum þeirra sé að sýna hæfni í samskiptum við fólk, hvort heldur það eru kennarar, nemendur eða annað starfsfólk innan stofnananna (Leithwood, Harris og Hopkins, 2008; Sergiovanni, 2009). Þeir segja að það sé hlutverk þeirra að tryggja starfsþróun og stuðla að starfsþroska og -ánægju starfsmanna. Auk þess þurfi þeir að leggja rækt við félagsleg og persónuleg samskipti og vera tilbúnir að bregðast við árekstrum og ágreiningi sem upp kann að koma. Þeir þurfi enn fremur að vera sýnilegir í öllu starfi skóla og fylgjast með starfi kennara og nemenda í skólastofum sem utan þeirra. Þeir þurfi að vekja áhuga kennara og annarra starfsmanna á að auka þekkingu sína og færni, vera styðjandi og leiðbeinandi, veita verkum starfsmanna athygli og umbuna fyrir vel unnin verk. Á þann hátt stuðli þeir að samheldni og skuldbindingu starfsfólks við markmið og stefnu skóla sinna. Fullan bendir á það í viðtali við Sparks (2003) að innan skóla þurfi að hrinda úr vegi öllum menningarlegum og skipulagslegum hindrunum til að geta stutt við faglegan þroska kennara. Hann bendir á að skólastjórnendur ættu að leggja áherslu á mikilvægi þess að kennarar sæki sér endurmenntun og þeir þurfi að hjálpa kennurum að skilja að aukin og ný þekking á námi og kennslu stuðli að meiri hæfni þeirra sem kennara og sé fagleg reynsla sem fylgi þeim alla starfsævina. Góð samvinna í skólum snúist um að virkja alla til þátttöku, tryggja að allar raddir heyrist og hjálpa nemendum að læra (Sparks, 2003). Í nýlegum íslenskum rannsóknum á starfi skólastjórnenda kemur fram að vilji
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.