Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 80

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 80
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201080 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ Fram kom að þurfi að leita til stjórnenda varðandi t.d. erfið nemendamál sé yfirleitt tekið vel í málin en tveir af viðmælendunum töldu beinlínis að stjórnendur vildu sem minnst vita af slíkum málum. Dóra sagði að svo virtist sem þeir „… væru alltaf að flýta sér“ þegar slík mál bæri á góma og Elín sagði: „Ég leita sjaldnast til skólastjórans, fyrst ræði ég við samkennara minn og ef ég þarfnast meiri aðstoðar þá fer ég til stig- stjórans, sem ég hef átt gott samstarf við, og ef það nægir ekki þá liggur leiðin til skólastjórans.“ Kennararnir telja stjórnendur fremur spara á endurgjöf eða hrós og einn taldi jafn- vel að þeir þyrftu að frétta af einhverju í gegnum foreldra áður en þeir veittu hrós fyrir vel unnið verk. Það sé þar með að mestu þeirra eigin faglegi metnaður sem hvetur þá áfram í starfi ásamt samstarfi við samkennara og hvatningu frá þeim. Stjórnendur séu fremur fjarlægir því sem fram fer í skólastofunni. Anna tók dæmi frá sínum stjórn- anda sem notar mikið tölvupóst til samskipta við kennara sína: „… svo endar hann alltaf póstinn á því að segja hversu frábær við erum. En þar sem hann kemur nánast aldrei inn í kennslustund þá finnst mér svona hrós missa mark sitt. Hrós þarf að hafa inntak.“ Með aukinni reynslu og vaxandi sjálfsöryggi segjast kennararnir vita betur hvert þeir eiga að snúa sér með einstök mál og eiga auðveldara með að leita með erindi sín til stjórnenda. Þeir segjast vera komnir betur inn í verkaskiptingu og boðleiðir innan skólanna. Skoðun Önnu er: „… það tók mig alveg tvö ár að komast inn í skólann, maður þarf nefnilega sko að átta sig á því hvernig skólinn vinnur.“ Dóru var einnig tíðrætt um það hvernig sjálfsöryggið hefur aukist með árunum og sagði: „Með hverju árinu vex maður sem kennari og er tilbúinn að gera eitthvað nýtt. Eins er ég tilbúin að segja mínar skoðanir á fundum og við samstarfsfólk og fara eftir þeim. Á fyrsta ári sagði ég fátt á fundum og gerði mikið til það sama og hinir. Í dag er ég óhrædd við að segja skoðanir mínar …“. Þegar kennararnir voru spurðir um framboð á formlegri endurmenntun, t.d. nám- skeið eða fræðslufundi, voru þeir sammála um að þeir fengju ekki mikla hvatningu frá skólastjórnendum til að sækja slíkt nema það væri á vegum skólans sjálfs og innan endurmenntunaráætlunar hans. Þeir sögðu að námskeið sem sett væru í endurmennt- unaráætlanir skólanna og stæðu kennurum til boða á starfsdögum skóla eða í tengslum við þróunarverkefni væru oft námskeið sem höfðuðu til breiðs hóps kennara og því væri ekki mikið um sérhæfð námskeið og þau féllu því ekki alltaf að þörfum ein- stakra kennara. Þeir óskuðu eftir sérhæfðari námskeiðum. Freyja hafði þetta að segja um hvatningu stjórnenda til að sækja námskeið eða fræðslufundi: „Skólastjórinn eða aðstoðarskólastjórinn senda stundum tölvupóst á alla starfsmenn skólans og segja frá námskeiði eða [fræðslu-]fundi sem í boði eru. Ekkert meira, það er auðvelt að gleyma svona tilkynningum.“ Varðandi lestur fræðilegra greina eða bóka um menntamál eða í tengslum við starfið sögðu viðmælendur hann vera lítinn og ef þeir lesa fræðilegar greinar yfirleitt sögðust þeir helst sækja þær á netið. Undantekning var þó á þessu hjá þeim tveimur kennurum sem komnir eru í framhaldsnám. Þrír af viðmælendum hrósuðu því fyrirkomulagi sem tíðkast hefur í bæjarfélögum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.