Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 80

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 80
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201080 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ Fram kom að þurfi að leita til stjórnenda varðandi t.d. erfið nemendamál sé yfirleitt tekið vel í málin en tveir af viðmælendunum töldu beinlínis að stjórnendur vildu sem minnst vita af slíkum málum. Dóra sagði að svo virtist sem þeir „… væru alltaf að flýta sér“ þegar slík mál bæri á góma og Elín sagði: „Ég leita sjaldnast til skólastjórans, fyrst ræði ég við samkennara minn og ef ég þarfnast meiri aðstoðar þá fer ég til stig- stjórans, sem ég hef átt gott samstarf við, og ef það nægir ekki þá liggur leiðin til skólastjórans.“ Kennararnir telja stjórnendur fremur spara á endurgjöf eða hrós og einn taldi jafn- vel að þeir þyrftu að frétta af einhverju í gegnum foreldra áður en þeir veittu hrós fyrir vel unnið verk. Það sé þar með að mestu þeirra eigin faglegi metnaður sem hvetur þá áfram í starfi ásamt samstarfi við samkennara og hvatningu frá þeim. Stjórnendur séu fremur fjarlægir því sem fram fer í skólastofunni. Anna tók dæmi frá sínum stjórn- anda sem notar mikið tölvupóst til samskipta við kennara sína: „… svo endar hann alltaf póstinn á því að segja hversu frábær við erum. En þar sem hann kemur nánast aldrei inn í kennslustund þá finnst mér svona hrós missa mark sitt. Hrós þarf að hafa inntak.“ Með aukinni reynslu og vaxandi sjálfsöryggi segjast kennararnir vita betur hvert þeir eiga að snúa sér með einstök mál og eiga auðveldara með að leita með erindi sín til stjórnenda. Þeir segjast vera komnir betur inn í verkaskiptingu og boðleiðir innan skólanna. Skoðun Önnu er: „… það tók mig alveg tvö ár að komast inn í skólann, maður þarf nefnilega sko að átta sig á því hvernig skólinn vinnur.“ Dóru var einnig tíðrætt um það hvernig sjálfsöryggið hefur aukist með árunum og sagði: „Með hverju árinu vex maður sem kennari og er tilbúinn að gera eitthvað nýtt. Eins er ég tilbúin að segja mínar skoðanir á fundum og við samstarfsfólk og fara eftir þeim. Á fyrsta ári sagði ég fátt á fundum og gerði mikið til það sama og hinir. Í dag er ég óhrædd við að segja skoðanir mínar …“. Þegar kennararnir voru spurðir um framboð á formlegri endurmenntun, t.d. nám- skeið eða fræðslufundi, voru þeir sammála um að þeir fengju ekki mikla hvatningu frá skólastjórnendum til að sækja slíkt nema það væri á vegum skólans sjálfs og innan endurmenntunaráætlunar hans. Þeir sögðu að námskeið sem sett væru í endurmennt- unaráætlanir skólanna og stæðu kennurum til boða á starfsdögum skóla eða í tengslum við þróunarverkefni væru oft námskeið sem höfðuðu til breiðs hóps kennara og því væri ekki mikið um sérhæfð námskeið og þau féllu því ekki alltaf að þörfum ein- stakra kennara. Þeir óskuðu eftir sérhæfðari námskeiðum. Freyja hafði þetta að segja um hvatningu stjórnenda til að sækja námskeið eða fræðslufundi: „Skólastjórinn eða aðstoðarskólastjórinn senda stundum tölvupóst á alla starfsmenn skólans og segja frá námskeiði eða [fræðslu-]fundi sem í boði eru. Ekkert meira, það er auðvelt að gleyma svona tilkynningum.“ Varðandi lestur fræðilegra greina eða bóka um menntamál eða í tengslum við starfið sögðu viðmælendur hann vera lítinn og ef þeir lesa fræðilegar greinar yfirleitt sögðust þeir helst sækja þær á netið. Undantekning var þó á þessu hjá þeim tveimur kennurum sem komnir eru í framhaldsnám. Þrír af viðmælendum hrósuðu því fyrirkomulagi sem tíðkast hefur í bæjarfélögum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.