Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 93

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 93
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 93 H Ja lt i J Ó n Sv e i n S So n o g Bö r KU r H a n S en þeirra. Engu að síður er það svo að sumir höfðu haldið áfram námi og jafnvel náð mjög góðum árangri. Í grein þessari er sagt frá rannsókn sem framangreindar vangaveltur urðu kveikjan að. Spurningin er hvers vegna um það bil sex af hverjum tíu nemendum á AN1-braut- inni hætta í skólanum þrátt fyrir fjölbreytt úrræði og ráðstafanir sem þeim hafa staðið til boða. Hvað er það síðan sem gerir það að verkum að hinir fjórir hafa haldið áfram? Til að setja þessar spurningar í fræðilegt samhengi eru þær skoðaðar í tengslum við hugtökin trú á eigin færni til náms (e. self-efficacy) og hvata til náms (e. motivation). Þá er greint frá söfnun gagna, sem afmarkaðist af viðtölum við tíu nemendur, og sagt frá niðurstöðum. Helstu efnisatriði úr niðurstöðunum eru að lokum rædd með hlið- sjón af öðrum rannsóknum og gildi fyrir starfshætti í VMA og víðar. fræðilEgt samHEngi Úr grunnskóla í framhaldsskóla Unglingar sem hefja nám í framhaldsskóla eru á miklu líkamlegu og andlegu mótunar- skeiði og gildismat þeirra er að breytast á mörgum sviðum. Félagarnir eru farnir að skipta meira máli en áður, gagnstæða kynið ekki síst. Samanburður milli félaga eykst, bæði þegar unglingar hugsa um eigin færni og ekki síður líkamlegt atgervi og stöðu innan hópsins (Harter, 1999; Schunk og Miller, 2002). Samanburður við aðra hefur mikið að segja við mótun sjálfsmyndar og trúar á eigin færni. Mest áhrif hafa skólafélagarnir, sem eru að fást við sömu hluti. Samræður milli nemenda geta haft mikil áhrif á ákvarðanir um það hvað unglingar taka sér fyrir hendur bæði í námi, einkalífi og síðar þegar kemur að því að velja sér starf (Schunk og Miller, 2002). Það er talið geta haft mikil áhrif á hvata til náms í hvers konar félagsskap nemandi byrjar í framhaldsskóla að hausti. Ef nemandinn er í hvetjandi og áhugasömum hópi eru meiri líkur á því að hann fái sjálfur áhuga eða haldi honum og þar með meiri trú á eigin getu. Byrji hann í slökum hópi sem hefur lítinn áhuga, hefur jafnvel litla trú á eigin færni, er talið að hið gagnstæða geti átt sér stað (Schunk og Miller, 2002). Fræðimenn hafa fjallað um þær breytingar sem verða á lífi unglinga þegar þeir flytjast á milli skólastiga – fara úr tiltölulega vernduðu umhverfi grunnskóla yfir í laustengdari og fjölmennari framhaldsskóla þar sem samskipti bæði við samnemendur og kennara eru öðru vísi en þeir hafa átt að venjast (Bandura, 1997). Unglingar flytjast úr hinu persónulega bekkjarumhverfi, þar sem þeir hafa þekkt bekkjarfélagana í mörg ár, yfir í framhaldsskóla þar sem hóparnir tvístrast og kennarar verða fleiri. Þá kynnast þeir á þessum tímamótum fyrirkomulagi eins og áfangakerfi auk þess sem framhaldsskólar eru margir hverjir miklu fjölmennari og flóknari stofnanir en grunnskólar. Nemendur þurfa að meta sjálfa sig á nýjan leik, skapa ný félagsleg tengsl og vinna sér sess meðal nýrra skólafélaga. Þessi áskorun getur bæði verið jákvæð og neikvæð fyrir trú nem- enda á eigin færni. Þetta hefur síðan áhrif á tilfinningalega líðan einstaklinganna og um leið á þroska þeirra.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.