Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 93

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 93
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 93 H Ja lt i J Ó n Sv e i n S So n o g Bö r KU r H a n S en þeirra. Engu að síður er það svo að sumir höfðu haldið áfram námi og jafnvel náð mjög góðum árangri. Í grein þessari er sagt frá rannsókn sem framangreindar vangaveltur urðu kveikjan að. Spurningin er hvers vegna um það bil sex af hverjum tíu nemendum á AN1-braut- inni hætta í skólanum þrátt fyrir fjölbreytt úrræði og ráðstafanir sem þeim hafa staðið til boða. Hvað er það síðan sem gerir það að verkum að hinir fjórir hafa haldið áfram? Til að setja þessar spurningar í fræðilegt samhengi eru þær skoðaðar í tengslum við hugtökin trú á eigin færni til náms (e. self-efficacy) og hvata til náms (e. motivation). Þá er greint frá söfnun gagna, sem afmarkaðist af viðtölum við tíu nemendur, og sagt frá niðurstöðum. Helstu efnisatriði úr niðurstöðunum eru að lokum rædd með hlið- sjón af öðrum rannsóknum og gildi fyrir starfshætti í VMA og víðar. fræðilEgt samHEngi Úr grunnskóla í framhaldsskóla Unglingar sem hefja nám í framhaldsskóla eru á miklu líkamlegu og andlegu mótunar- skeiði og gildismat þeirra er að breytast á mörgum sviðum. Félagarnir eru farnir að skipta meira máli en áður, gagnstæða kynið ekki síst. Samanburður milli félaga eykst, bæði þegar unglingar hugsa um eigin færni og ekki síður líkamlegt atgervi og stöðu innan hópsins (Harter, 1999; Schunk og Miller, 2002). Samanburður við aðra hefur mikið að segja við mótun sjálfsmyndar og trúar á eigin færni. Mest áhrif hafa skólafélagarnir, sem eru að fást við sömu hluti. Samræður milli nemenda geta haft mikil áhrif á ákvarðanir um það hvað unglingar taka sér fyrir hendur bæði í námi, einkalífi og síðar þegar kemur að því að velja sér starf (Schunk og Miller, 2002). Það er talið geta haft mikil áhrif á hvata til náms í hvers konar félagsskap nemandi byrjar í framhaldsskóla að hausti. Ef nemandinn er í hvetjandi og áhugasömum hópi eru meiri líkur á því að hann fái sjálfur áhuga eða haldi honum og þar með meiri trú á eigin getu. Byrji hann í slökum hópi sem hefur lítinn áhuga, hefur jafnvel litla trú á eigin færni, er talið að hið gagnstæða geti átt sér stað (Schunk og Miller, 2002). Fræðimenn hafa fjallað um þær breytingar sem verða á lífi unglinga þegar þeir flytjast á milli skólastiga – fara úr tiltölulega vernduðu umhverfi grunnskóla yfir í laustengdari og fjölmennari framhaldsskóla þar sem samskipti bæði við samnemendur og kennara eru öðru vísi en þeir hafa átt að venjast (Bandura, 1997). Unglingar flytjast úr hinu persónulega bekkjarumhverfi, þar sem þeir hafa þekkt bekkjarfélagana í mörg ár, yfir í framhaldsskóla þar sem hóparnir tvístrast og kennarar verða fleiri. Þá kynnast þeir á þessum tímamótum fyrirkomulagi eins og áfangakerfi auk þess sem framhaldsskólar eru margir hverjir miklu fjölmennari og flóknari stofnanir en grunnskólar. Nemendur þurfa að meta sjálfa sig á nýjan leik, skapa ný félagsleg tengsl og vinna sér sess meðal nýrra skólafélaga. Þessi áskorun getur bæði verið jákvæð og neikvæð fyrir trú nem- enda á eigin færni. Þetta hefur síðan áhrif á tilfinningalega líðan einstaklinganna og um leið á þroska þeirra.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.