Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 94

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 94
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201094 trú á eigin færni og Hvati t i l námS Einnig hefur verið sýnt fram á þörf margra unglinga í bandarískum skólum fyrir að tilheyra og passa inn í hópinn. Félagarnir vega jafnvel þyngra en foreldrar og kennarar (Aronson og Steele, 2005). Aðrar rannsóknir staðfesta á hinn bóginn að þó svo að álit vinahópsins sé unglingum mikils virði þýði það ekki að áhrif foreldra séu þeim minna virði en áður (Harter, 1999). Á þeim tímamótum þegar unglingar flytjast á milli skólastiga standa þeir frammi fyrir margs konar freistingum og tækifærum. Sumir, og reyndar margir, öðlast sína fyrstu reynslu af fyrirbærum eins og áfengis- og/eða vímuefnaneyslu og kynlífi um þetta leyti. Sumir laðast að áhættuhegðun á meðan aðrir hafna henni eða líta á slíkt sem tilraunir og reynslu sem styrki þá jafnvel til framtíðar litið. Miðskólar (e. middle schools) í Bandaríkjunum hafa, í samanburði við barnaskóla (e. elementary schools), verið gagnrýndir fyrir mikla skriffinnsku, ópersónulegt and- rúmsloft og lítið samband milli kennara og nemenda (Hoy og Davis, 2006). Nemendur sem hver kennari hefur innan vébanda sinna (e. student-teacher ratio) verða fleiri og tengsl þeirra við nemendur verða af þeim sökum minni. Nemendur fá í auknum mæli á tilfinninguna að þeir séu aðeins nafnlausir einstaklingar í augum kennara og einnig gagnvart öðrum nemendum. Til samanburðar má geta þess að í áfangakerfi því sem tíðkast í flestum íslensk- um framhaldsskólum eru bekkjarkennarar ekki lengur til staðar, heldur einvörðungu kennarar sem kenna sérstakar greinar. Einn og sami kennarinn, til dæmis í íslensku eða stærðfræði, kennir jafnvel allt upp í fimm mismunandi hópum yfir daginn, jafnvel 150 nemendum. Minni tengsl og stuðningur eru talin hafa neikvæð áhrif á nemendur í áhættuhópi; sem verður til þess að þeir hætta í skólanum, þeim líður illa og eiga jafn- vel á hættu að leita í óæskilega hegðun eða félagsskap (Hoy og Davis, 2006). Gerðar hafa verið ýmsar umbætur í miðskólum í Bandaríkjunum í því skyni að milda breytinguna milli grunnskóla og framhaldsskóla (Wigfield og Tonks, 2002). Ein meginbreytingin var fólgin í því að brjóta upp skipulag hefðbundinnar kennslu á þann hátt að kennarar í tilteknum greinum voru látnir verja meiri tíma með hópum sínum til þess að mynda sterkari tengsl og kynnast nemendum betur. Þetta fyrirkomulag gaf tækifæri til að kenna greinar þemabundið og þverfaglega. Einnig var lögð áhersla á að kennarar gætu verið leiðbeinendur og ráðgjafar þannig að nemendur gætu myndað persónuleg tengsl við fullorðna aðra en foreldra sína. Í þriðja lagi voru stofnaðir skólar innan skólans, sérstakir hópar nemenda til þess að takast í sameiningu á við námið og kynnast innbyrðis. Minna þessar breytingar sem Wigfield og Tonks (2002) draga upp mynd af á margt af því sem gert hefur verið í VMA til þess að auðvelda nýnemum að laga sig að nýjum skóla þar sem fyrir eru á annað þúsund nemendur í geysistóru húsnæði þar sem jafnframt er að finna afar fjölbreytt námsframboð. Lagt hefur verið kapp á að gera umhverfið eins persónulegt og kostur er. Má í því sambandi nefna sérstakan stuðning skólans við félagslíf nemenda, áherslu á námsráðgjöf og umsjón með yngstu nem- endunum og þátttöku foreldra í skólastarfinu. Þetta hefur verið gert í þeirri von að nemendur finni að reynt sé að styðja við bakið á þeim, þeir séu í góðum tengslum við félaga sína og starfsfólk skólans og þeim gefið tækifæri til að sýna færni sína og gera sitt besta.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.