Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 94

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 94
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201094 trú á eigin færni og Hvati t i l námS Einnig hefur verið sýnt fram á þörf margra unglinga í bandarískum skólum fyrir að tilheyra og passa inn í hópinn. Félagarnir vega jafnvel þyngra en foreldrar og kennarar (Aronson og Steele, 2005). Aðrar rannsóknir staðfesta á hinn bóginn að þó svo að álit vinahópsins sé unglingum mikils virði þýði það ekki að áhrif foreldra séu þeim minna virði en áður (Harter, 1999). Á þeim tímamótum þegar unglingar flytjast á milli skólastiga standa þeir frammi fyrir margs konar freistingum og tækifærum. Sumir, og reyndar margir, öðlast sína fyrstu reynslu af fyrirbærum eins og áfengis- og/eða vímuefnaneyslu og kynlífi um þetta leyti. Sumir laðast að áhættuhegðun á meðan aðrir hafna henni eða líta á slíkt sem tilraunir og reynslu sem styrki þá jafnvel til framtíðar litið. Miðskólar (e. middle schools) í Bandaríkjunum hafa, í samanburði við barnaskóla (e. elementary schools), verið gagnrýndir fyrir mikla skriffinnsku, ópersónulegt and- rúmsloft og lítið samband milli kennara og nemenda (Hoy og Davis, 2006). Nemendur sem hver kennari hefur innan vébanda sinna (e. student-teacher ratio) verða fleiri og tengsl þeirra við nemendur verða af þeim sökum minni. Nemendur fá í auknum mæli á tilfinninguna að þeir séu aðeins nafnlausir einstaklingar í augum kennara og einnig gagnvart öðrum nemendum. Til samanburðar má geta þess að í áfangakerfi því sem tíðkast í flestum íslensk- um framhaldsskólum eru bekkjarkennarar ekki lengur til staðar, heldur einvörðungu kennarar sem kenna sérstakar greinar. Einn og sami kennarinn, til dæmis í íslensku eða stærðfræði, kennir jafnvel allt upp í fimm mismunandi hópum yfir daginn, jafnvel 150 nemendum. Minni tengsl og stuðningur eru talin hafa neikvæð áhrif á nemendur í áhættuhópi; sem verður til þess að þeir hætta í skólanum, þeim líður illa og eiga jafn- vel á hættu að leita í óæskilega hegðun eða félagsskap (Hoy og Davis, 2006). Gerðar hafa verið ýmsar umbætur í miðskólum í Bandaríkjunum í því skyni að milda breytinguna milli grunnskóla og framhaldsskóla (Wigfield og Tonks, 2002). Ein meginbreytingin var fólgin í því að brjóta upp skipulag hefðbundinnar kennslu á þann hátt að kennarar í tilteknum greinum voru látnir verja meiri tíma með hópum sínum til þess að mynda sterkari tengsl og kynnast nemendum betur. Þetta fyrirkomulag gaf tækifæri til að kenna greinar þemabundið og þverfaglega. Einnig var lögð áhersla á að kennarar gætu verið leiðbeinendur og ráðgjafar þannig að nemendur gætu myndað persónuleg tengsl við fullorðna aðra en foreldra sína. Í þriðja lagi voru stofnaðir skólar innan skólans, sérstakir hópar nemenda til þess að takast í sameiningu á við námið og kynnast innbyrðis. Minna þessar breytingar sem Wigfield og Tonks (2002) draga upp mynd af á margt af því sem gert hefur verið í VMA til þess að auðvelda nýnemum að laga sig að nýjum skóla þar sem fyrir eru á annað þúsund nemendur í geysistóru húsnæði þar sem jafnframt er að finna afar fjölbreytt námsframboð. Lagt hefur verið kapp á að gera umhverfið eins persónulegt og kostur er. Má í því sambandi nefna sérstakan stuðning skólans við félagslíf nemenda, áherslu á námsráðgjöf og umsjón með yngstu nem- endunum og þátttöku foreldra í skólastarfinu. Þetta hefur verið gert í þeirri von að nemendur finni að reynt sé að styðja við bakið á þeim, þeir séu í góðum tengslum við félaga sína og starfsfólk skólans og þeim gefið tækifæri til að sýna færni sína og gera sitt besta.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.