Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 109

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 109
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 109 H Ja lt i J Ó n Sv e i n S So n o g Bö r KU r H a n S en lokaorð Spurningin sem lagt var upp með í rannsókn þessari var hvers vegna margir nemendur, sem eru illa staddir námslega við upphaf skólagöngu sinnar í VMA að loknum 10. bekk grunnskóla, falla brott úr námi á meðan aðrir halda áfram. Fram hefur komið að allir þeir þátttakendur í rannsókninni sem hættu í skólanum áttu við námsörðugleika að stríða. Eftir fremur stutta viðdvöl varð áhuginn á því að fara út á vinnumarkaðinn náminu yfirsterkari. Þeir sem héldu áfram glímdu líka allir nema einn við erfiðleika í námi sínu – en höfðu meiri seiglu en hinir og öðluðust trú á eigin færni. Það er spurning hvað skólinn hefði getað gert betur til þess að halda þessu unga fólki sem hætti lengur í námi. Því er ósvarað hvort enn meira aðhald, ráðgjöf og aðstoð hefði einhverju breytt. Brýnt er að leita að þeim nemendum sem þjást af kvíða bæði gagnvart náminu og því að vera í skóla. Auk þess þarf að finna þá sem hafa orðið fyrir einelti, sem er ein af ástæðum kvíða. Einnig er brýnt að unnið verði að frekari þátttöku foreldra í námi barna sinna. Þó að þeir séu ekki alltaf í stakk búnir til þess að veita þeim aðstoð við sjálft námið er hvatning þeirra mjög mikilvæg. Gott samstarf við skólann gæti einnig styrkt þá verulega í baráttu þeirra við að fá börn sín til þess að takast á við námið, mæta vel í skólann og taka hann fram yfir allt annað. Fullvíst má telja að meiri stuðningur námsráðgjafa og kennara gæti hjálpað ein- hverjum að yfirstíga erfiðleikana og koma auga á námsleiðir sem þeir réðu við og hentaði þeim. Einnig má vera að þessum leiðum þurfi að fjölga við skólann, svo sem að þróa stuttar starfsbrautir fyrir nemendur með lítinn áhuga og úthald í námi þar sem reynt yrði að koma til móts við getu þeirra og áhugasvið. Ný framhaldsskólalög gefa fyrirheit um að ýmsar leiðir séu að opnast í þessum efnum. Nauðsynlegt er að reyna að koma frekar til móts við nemendur sem eiga við les- blindu að stríða. Þó svo að þeim sé boðið upp á sitthvað til þess að auðvelda þeim námið þyrfti að gera meira. En fjórir þátttakendur af þessum tíu manna hópi héldu áfram námi. Einkar ánægjulegt er að hafa komist að raun um hvað ytri hvatning, til dæmis vina og kennara, getur haft mikið að segja. Sá nemandi sem verst stóð að vígi við upphaf ferils síns í VMA vann stærsta sigurinn. Það var bæði fyrir hæfileika hans en ekki síður hvatningu frá félögum og kennurum, sem höfðu trú á honum og létu það í ljós við hann. Slíkt dæmi færir okkur heim sanninn um að skólastarfið sé gott, þó að okkur takist ekki að ná til allra. 1 Grein þessi er byggð á lokaverkefni sem Hjalti Jón Sveinsson lagði fram til fullnaðar M.Ed.-gráðu í stjórnunarfræði menntastofnana við Menntavísindasvið Háskóla Íslands árið 2009. Verkefnið ber heitið Er sérhver sinnar gæfu smiður? Hvers vegna hætta margir illa staddir nemendur námi í Verkmennta- skólanum á Akureyri á meðan aðrir halda áfram? Leiðbeinandi var Börkur Hansen.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.