Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 109

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 109
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 109 H Ja lt i J Ó n Sv e i n S So n o g Bö r KU r H a n S en lokaorð Spurningin sem lagt var upp með í rannsókn þessari var hvers vegna margir nemendur, sem eru illa staddir námslega við upphaf skólagöngu sinnar í VMA að loknum 10. bekk grunnskóla, falla brott úr námi á meðan aðrir halda áfram. Fram hefur komið að allir þeir þátttakendur í rannsókninni sem hættu í skólanum áttu við námsörðugleika að stríða. Eftir fremur stutta viðdvöl varð áhuginn á því að fara út á vinnumarkaðinn náminu yfirsterkari. Þeir sem héldu áfram glímdu líka allir nema einn við erfiðleika í námi sínu – en höfðu meiri seiglu en hinir og öðluðust trú á eigin færni. Það er spurning hvað skólinn hefði getað gert betur til þess að halda þessu unga fólki sem hætti lengur í námi. Því er ósvarað hvort enn meira aðhald, ráðgjöf og aðstoð hefði einhverju breytt. Brýnt er að leita að þeim nemendum sem þjást af kvíða bæði gagnvart náminu og því að vera í skóla. Auk þess þarf að finna þá sem hafa orðið fyrir einelti, sem er ein af ástæðum kvíða. Einnig er brýnt að unnið verði að frekari þátttöku foreldra í námi barna sinna. Þó að þeir séu ekki alltaf í stakk búnir til þess að veita þeim aðstoð við sjálft námið er hvatning þeirra mjög mikilvæg. Gott samstarf við skólann gæti einnig styrkt þá verulega í baráttu þeirra við að fá börn sín til þess að takast á við námið, mæta vel í skólann og taka hann fram yfir allt annað. Fullvíst má telja að meiri stuðningur námsráðgjafa og kennara gæti hjálpað ein- hverjum að yfirstíga erfiðleikana og koma auga á námsleiðir sem þeir réðu við og hentaði þeim. Einnig má vera að þessum leiðum þurfi að fjölga við skólann, svo sem að þróa stuttar starfsbrautir fyrir nemendur með lítinn áhuga og úthald í námi þar sem reynt yrði að koma til móts við getu þeirra og áhugasvið. Ný framhaldsskólalög gefa fyrirheit um að ýmsar leiðir séu að opnast í þessum efnum. Nauðsynlegt er að reyna að koma frekar til móts við nemendur sem eiga við les- blindu að stríða. Þó svo að þeim sé boðið upp á sitthvað til þess að auðvelda þeim námið þyrfti að gera meira. En fjórir þátttakendur af þessum tíu manna hópi héldu áfram námi. Einkar ánægjulegt er að hafa komist að raun um hvað ytri hvatning, til dæmis vina og kennara, getur haft mikið að segja. Sá nemandi sem verst stóð að vígi við upphaf ferils síns í VMA vann stærsta sigurinn. Það var bæði fyrir hæfileika hans en ekki síður hvatningu frá félögum og kennurum, sem höfðu trú á honum og létu það í ljós við hann. Slíkt dæmi færir okkur heim sanninn um að skólastarfið sé gott, þó að okkur takist ekki að ná til allra. 1 Grein þessi er byggð á lokaverkefni sem Hjalti Jón Sveinsson lagði fram til fullnaðar M.Ed.-gráðu í stjórnunarfræði menntastofnana við Menntavísindasvið Háskóla Íslands árið 2009. Verkefnið ber heitið Er sérhver sinnar gæfu smiður? Hvers vegna hætta margir illa staddir nemendur námi í Verkmennta- skólanum á Akureyri á meðan aðrir halda áfram? Leiðbeinandi var Börkur Hansen.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.