Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 121

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 121
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 121 gUðmUndUr ingi gUðmUndSSon og gUðBJörg linda rafnSdÓttir og félagslegs þroska sem þeir telja mjög mikilvægt. Kennarar þurfa að fylgjast með nýjungum í faggrein sinni og semja kennsluefni sem oft er sniðið að þörfum ólíkra nemenda. Kennarar hafa þannig valkosti til að þróa með sér árangursríka kennslu- hætti í viðleitni sinni til að kveikja áhuga nemenda á námsefninu. Þegar vel tekst til hefur það jákvæð áhrif á þeirra eigin starfsánægju. Þeir hafa einnig töluvert sjálfræði til að velja hentugt námsefni og geta valið um ólíkar leiðir í framsetningu þess. Almennt telja viðmælendur sjálfræði sitt mikið í starfi. Þeir telja jafnframt sjálf- ræðið vera með stærstu kostum kennarastarfsins og einn af grundvallar þáttum starfs- ánægjunnar. Viðmælendur telja brýnt að kennarar hafi frelsi til að móta kennsluhætti og námsefni eins og þeim einum þykir vænlegt til árangurs. Haukur talar um mikið sjálfstæði hvað varðar námsefnið og það er mikill samhljómur með honum og öðrum viðmælendum er hann segir: „[Ég] get alveg mótað það eftir mínu höfði. Hvað ég kenni og hvernig ég geri það og svo framvegis. Og mér finnst það mikill kostur“. Hann er einn margra sem segir það þægilega tilfinningu að vera sjálfstæður í starfi og hann metur það mikils. Eins og flestir viðmælendur telur hann samvinnu kennara ekki mikla en finnst það vera í góðu lagi vegna þess að: Ég vil kenna með mínum hætti, ég vil ekki að það sé verið að skipta sér of mikið af mér ... ég veit, ég er með ákveðna stefnu og ég veit að svona á ég að kenna þetta og gefa af mér og ég er ekki að fá neinn til að segja mér að ég eigi að gera eitthvað svona eða hinsegin, hver kennari verður að finna sinn stíl, því að eins og ég sagði áðan, ég lít á kennsluna sem ákveðna listgrein og hver listamaður hefur sinn stíl. Eftirlit með starfi kennarans innan kennslustofunnar virðist lítið, flestir viðmælenda virtust ekki eiga mikið samstarf við aðra kennara og þeir kunna flestir vel að meta það svigrúm sem þeir hafa til að taka sjálfstæðar ákvarðanir um val á leiðum og aðferðum í kennslu sinni. Endurgjöf og viðurkenningu segjast þeir að mestu fá jafnóðum yfir veturinn þegar náminu fleygir fram. Þó kom fram að sjálfræðið jaðrar stundum við skort á stuðningi, og það getur vissulega verið slæmt þar sem ábyrgð þeirra er mikil, bæði fagleg og félagsleg. Viðurkenning og umbun fyrir að ná árangri er mikilvægur þáttur í starfsánægju kennara. Það vekur athygli að viður kenning til kennara virðist aðallega koma frá nemendum. Kenn ar ar fá stundum jákvæða endurgjöf frá nemendum í kennslustund og sumir þakka kenn urum vel unnin störf að námi loknu. Að mati margra kennara eru bæði nemendur og stjórnendur sparir á hrós. Stjórnendur fylgjast lítið með starfi kennarans innan veggja kennslustofunnar og viðurkenning þeirra á störfum kennara er oft byggð á umsögn þriðja aðila. Sif finnst það bæði gott og slæmt að skóla- stjórnendur fylgist ekki með því sem fram fer innan veggja kennslustofunnar. Hún segir: „Mér finnst þægilegt að enginn er að fylgjast með mér en um leið væri gott að fá „fídbakkið“. En í mínu tilviki þá finn ég enga sérstaka þörf fyrir það, ég finn það alveg sjálf hvernig þetta gengur en mér finnst auðvitað að faglega séð ættu einhverjir aðrir að vita það líka“.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.