Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 121

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 121
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 121 gUðmUndUr ingi gUðmUndSSon og gUðBJörg linda rafnSdÓttir og félagslegs þroska sem þeir telja mjög mikilvægt. Kennarar þurfa að fylgjast með nýjungum í faggrein sinni og semja kennsluefni sem oft er sniðið að þörfum ólíkra nemenda. Kennarar hafa þannig valkosti til að þróa með sér árangursríka kennslu- hætti í viðleitni sinni til að kveikja áhuga nemenda á námsefninu. Þegar vel tekst til hefur það jákvæð áhrif á þeirra eigin starfsánægju. Þeir hafa einnig töluvert sjálfræði til að velja hentugt námsefni og geta valið um ólíkar leiðir í framsetningu þess. Almennt telja viðmælendur sjálfræði sitt mikið í starfi. Þeir telja jafnframt sjálf- ræðið vera með stærstu kostum kennarastarfsins og einn af grundvallar þáttum starfs- ánægjunnar. Viðmælendur telja brýnt að kennarar hafi frelsi til að móta kennsluhætti og námsefni eins og þeim einum þykir vænlegt til árangurs. Haukur talar um mikið sjálfstæði hvað varðar námsefnið og það er mikill samhljómur með honum og öðrum viðmælendum er hann segir: „[Ég] get alveg mótað það eftir mínu höfði. Hvað ég kenni og hvernig ég geri það og svo framvegis. Og mér finnst það mikill kostur“. Hann er einn margra sem segir það þægilega tilfinningu að vera sjálfstæður í starfi og hann metur það mikils. Eins og flestir viðmælendur telur hann samvinnu kennara ekki mikla en finnst það vera í góðu lagi vegna þess að: Ég vil kenna með mínum hætti, ég vil ekki að það sé verið að skipta sér of mikið af mér ... ég veit, ég er með ákveðna stefnu og ég veit að svona á ég að kenna þetta og gefa af mér og ég er ekki að fá neinn til að segja mér að ég eigi að gera eitthvað svona eða hinsegin, hver kennari verður að finna sinn stíl, því að eins og ég sagði áðan, ég lít á kennsluna sem ákveðna listgrein og hver listamaður hefur sinn stíl. Eftirlit með starfi kennarans innan kennslustofunnar virðist lítið, flestir viðmælenda virtust ekki eiga mikið samstarf við aðra kennara og þeir kunna flestir vel að meta það svigrúm sem þeir hafa til að taka sjálfstæðar ákvarðanir um val á leiðum og aðferðum í kennslu sinni. Endurgjöf og viðurkenningu segjast þeir að mestu fá jafnóðum yfir veturinn þegar náminu fleygir fram. Þó kom fram að sjálfræðið jaðrar stundum við skort á stuðningi, og það getur vissulega verið slæmt þar sem ábyrgð þeirra er mikil, bæði fagleg og félagsleg. Viðurkenning og umbun fyrir að ná árangri er mikilvægur þáttur í starfsánægju kennara. Það vekur athygli að viður kenning til kennara virðist aðallega koma frá nemendum. Kenn ar ar fá stundum jákvæða endurgjöf frá nemendum í kennslustund og sumir þakka kenn urum vel unnin störf að námi loknu. Að mati margra kennara eru bæði nemendur og stjórnendur sparir á hrós. Stjórnendur fylgjast lítið með starfi kennarans innan veggja kennslustofunnar og viðurkenning þeirra á störfum kennara er oft byggð á umsögn þriðja aðila. Sif finnst það bæði gott og slæmt að skóla- stjórnendur fylgist ekki með því sem fram fer innan veggja kennslustofunnar. Hún segir: „Mér finnst þægilegt að enginn er að fylgjast með mér en um leið væri gott að fá „fídbakkið“. En í mínu tilviki þá finn ég enga sérstaka þörf fyrir það, ég finn það alveg sjálf hvernig þetta gengur en mér finnst auðvitað að faglega séð ættu einhverjir aðrir að vita það líka“.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.