Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 138

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 138
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010138 að alaSt Upp með fötlUn sum tóku fram að þau hefðu oft haft stuðning af systkinum sínum. Að flestu leyti fannst þeim þó að sambandið við systkinin hefði verið eins og venjuleg systkinatengsl. Þó að flestar minningar frá barnæskunni innan fjölskyldunnar væru jákvæðar minntust nokkur ungmennanna þess að skerðing þeirra hefði verið álitin harmleikur. Ein af ungu konunum rifjaði upp að meðal sumra í fjölskyldunni hefði ríkt sorg vegna fæðingar hennar og að einn náinn ættingi einblíndi á skerðingu hennar í stað þess að sjá hana sem barn. Hún sagði: Ég held að ég hafi verið orðin þriggja mánaða þegar mamma stoppaði hann af vegna þess að hann var ennþá alltaf að spyrja „Hvernig er fóturinn?“ Hann var ekki ennþá kominn í það að spyrja „Hvernig hefur barnið það?“ eða „Hvernig gengur með stelp- una?“ Hann hafði svo miklar áhyggjur af þessum fæti. Hann spurði alltaf „Hvernig er fóturinn?“ Ég var ekki barn, ég var fótur, og mamma stoppaði hann bara og sagði „Veistu, þessi fótur er bara hluti af barninu, tölum um barnið“ og þá kveikti hann strax en hann datt alveg inn í þetta að einblína á fötlunina. Að mati ungmennanna hefur fjölskyldan afgerandi áhrif á það hvort fötluð börn geta þróað jákvæða sjálfsmynd og verið sátt við sig eins og þau eru. Reynsla flestra þeirra var jákvæð að þessu leyti. Innan fjölskyldunnar var litið á þau sem venjuleg börn og þeim tekið sem sjálfsögðum hlut. Skerðingin var ekki aðalatriðið og ekki einblínt á hana heldur á þau sem börn. Skólinn „Ég var í almennum bekk og gekk í venjulegan skóla eins og önnur börn. Ég var alveg eins og hinir krakkarnir.“ Þessi tilvitnun í eitt af ungmennunum ber vitni um mikilvægi þess að vera í almennum skóla og öll létu þau í ljós mikinn létti yfir því að hafa ekki verið send í sérskóla. Þátttaka í almennu skólastarfi gerði þeim mögulegt að kynnast öðrum börnum, vera með í sömu athöfnum og önnur börn og skapaði þá tilfinningu að þau tilheyrðu jafningjahópnum sem samanstóð af fötluðum og ófötl- uðum börnum. Þótt öll ungmennin hafi gengið í almennan skóla fóru mörg þeirra ekki í sinn hverfis- skóla. Ástæðan var einkum sú að þegar þau voru að alast upp voru margar skóla- byggingar óaðgengilegar hreyfihömluðum nemendum og því þurftu þau að sækja skóla í önnur skólahverfi eða jafnvel í önnur sveitarfélög. Þetta var ástæða þess að sum þeirra voru í sama skóla og mörgum fannst það styrkur að vera ekki eina fatlaða barnið í skólanum. Í grunnskóla áttu þau vini bæði meðal fatlaðra og ófatlaðra skólafélaga og töldu mikilvægt að svo hefði verið. Þau sögðust hafa sótt styrk í báða hópana. Þau voru yfirleitt ánægð með grunnskólagöngu sína og sum þeirra nefndu sérstaklega að þau hefðu verið með sömu bekkjarfélögunum frá upphafi. Flestum fannst það ekki hafa verið sérstakt vandamál að vera fötluð, sérlega ekki framan af í grunnskólanum, og að það hefði oft tekist vel að laga aðstæður að þeim og þeirra þörfum. Það voru ekki síst skólafélagarnir sem voru úrræðagóðir við að haga leikjum þannig að þau gætu verið með. Einn þátttakenda sagði: „Sumt gat maður einfaldlega ekki gert og þá var
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.