Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 138

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 138
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010138 að alaSt Upp með fötlUn sum tóku fram að þau hefðu oft haft stuðning af systkinum sínum. Að flestu leyti fannst þeim þó að sambandið við systkinin hefði verið eins og venjuleg systkinatengsl. Þó að flestar minningar frá barnæskunni innan fjölskyldunnar væru jákvæðar minntust nokkur ungmennanna þess að skerðing þeirra hefði verið álitin harmleikur. Ein af ungu konunum rifjaði upp að meðal sumra í fjölskyldunni hefði ríkt sorg vegna fæðingar hennar og að einn náinn ættingi einblíndi á skerðingu hennar í stað þess að sjá hana sem barn. Hún sagði: Ég held að ég hafi verið orðin þriggja mánaða þegar mamma stoppaði hann af vegna þess að hann var ennþá alltaf að spyrja „Hvernig er fóturinn?“ Hann var ekki ennþá kominn í það að spyrja „Hvernig hefur barnið það?“ eða „Hvernig gengur með stelp- una?“ Hann hafði svo miklar áhyggjur af þessum fæti. Hann spurði alltaf „Hvernig er fóturinn?“ Ég var ekki barn, ég var fótur, og mamma stoppaði hann bara og sagði „Veistu, þessi fótur er bara hluti af barninu, tölum um barnið“ og þá kveikti hann strax en hann datt alveg inn í þetta að einblína á fötlunina. Að mati ungmennanna hefur fjölskyldan afgerandi áhrif á það hvort fötluð börn geta þróað jákvæða sjálfsmynd og verið sátt við sig eins og þau eru. Reynsla flestra þeirra var jákvæð að þessu leyti. Innan fjölskyldunnar var litið á þau sem venjuleg börn og þeim tekið sem sjálfsögðum hlut. Skerðingin var ekki aðalatriðið og ekki einblínt á hana heldur á þau sem börn. Skólinn „Ég var í almennum bekk og gekk í venjulegan skóla eins og önnur börn. Ég var alveg eins og hinir krakkarnir.“ Þessi tilvitnun í eitt af ungmennunum ber vitni um mikilvægi þess að vera í almennum skóla og öll létu þau í ljós mikinn létti yfir því að hafa ekki verið send í sérskóla. Þátttaka í almennu skólastarfi gerði þeim mögulegt að kynnast öðrum börnum, vera með í sömu athöfnum og önnur börn og skapaði þá tilfinningu að þau tilheyrðu jafningjahópnum sem samanstóð af fötluðum og ófötl- uðum börnum. Þótt öll ungmennin hafi gengið í almennan skóla fóru mörg þeirra ekki í sinn hverfis- skóla. Ástæðan var einkum sú að þegar þau voru að alast upp voru margar skóla- byggingar óaðgengilegar hreyfihömluðum nemendum og því þurftu þau að sækja skóla í önnur skólahverfi eða jafnvel í önnur sveitarfélög. Þetta var ástæða þess að sum þeirra voru í sama skóla og mörgum fannst það styrkur að vera ekki eina fatlaða barnið í skólanum. Í grunnskóla áttu þau vini bæði meðal fatlaðra og ófatlaðra skólafélaga og töldu mikilvægt að svo hefði verið. Þau sögðust hafa sótt styrk í báða hópana. Þau voru yfirleitt ánægð með grunnskólagöngu sína og sum þeirra nefndu sérstaklega að þau hefðu verið með sömu bekkjarfélögunum frá upphafi. Flestum fannst það ekki hafa verið sérstakt vandamál að vera fötluð, sérlega ekki framan af í grunnskólanum, og að það hefði oft tekist vel að laga aðstæður að þeim og þeirra þörfum. Það voru ekki síst skólafélagarnir sem voru úrræðagóðir við að haga leikjum þannig að þau gætu verið með. Einn þátttakenda sagði: „Sumt gat maður einfaldlega ekki gert og þá var
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.